Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ

Các chuyên gia cho biết đàn ông thường nghĩ đến tình dục, tuy nhiên ham muốn tình dục của phụ nữ lại linh hoạt hơn.

Nghiên cứu này cho thấy ham muốn tình dục của đàn ông không chỉ mạnh hơn phụ nữ mà còn đơn giản hơn nhiều. Thông thường, phụ nữ coi trọng mối liên hệ tình cảm hơn ham muốn tình dục do phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố khác nhau như điều kiện xã hội, tính truyền thống...

Giáo sư, Tiến sĩ xã hội học Edward O. Laumann - Đại học Chicago, Hoa Kỳ và là tác giả chính của một cuộc khảo sát lớn về thực hành tình dục, Tổ chức xã hội về tình dục cho biết: "Ham muốn tình dục ở phụ nữ cực kỳ nhạy cảm với môi trường và bối cảnh".

Dưới đây là 7 kiểu ham muốn tình dục khá phổ biến của nam giới và phụ nữ mà các nhà nghiên cứu đã tìm ra. 

1. Đàn ông nghĩ nhiều hơn về tình dục

Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ-1
Đàn ông trưởng thành dưới 60 tuổi thường nghĩ về tình dục .

Theo báo cáo của GS. TS. Laumann, phần lớn đàn ông trưởng thành dưới 60 tuổi nghĩ về tình dục ít nhất một lần mỗi ngày. Chỉ khoảng 1/4 phụ nữ nói rằng họ thường xuyên nghĩ về nó. Khi đàn ông và phụ nữ già đi, mỗi người ít tưởng tượng hơn, nhưng đàn ông vẫn mơ tưởng thường xuyên hơn gấp đôi.

Trong một cuộc khảo sát về các nghiên cứu so sánh ham muốn tình dục của nam và nữ, nhà tâm lý học xã hội Roy Baumeister, tại Đại học Bang Florida, phát hiện ra rằng nam giới thường xuyên bị kích thích tình dục tự phát hơn và có những tưởng tượng đa dạng và thường xuyên hơn.

2. Đàn ông ham muốn tình dục hơn

Ông Baumeister kết luận sau khi xem xét một số cuộc khảo sát về đàn ông và phụ nữ: "Đàn ông muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn phụ nữ khi bắt đầu mối quan hệ và sau nhiều năm".

Ông cho biết, điều này không chỉ đúng với những người dị tính; đồng tính nam cũng quan hệ tình dục thường xuyên hơn đồng tính nữ ở tất cả các giai đoạn của mối quan hệ. Nam giới cũng nói rằng họ muốn có nhiều bạn tình hơn trong đời và hứng thú hơn với quan hệ tình dục bình thường.

Khoảng 2/3 nam giới cho biết họ thủ dâm, mặc dù khoảng một nửa cũng nói rằng họ cảm thấy tội lỗi về điều đó. Ngược lại, khoảng 40% phụ nữ thực hiện thủ dâm và tần suất thủ dâm ở phụ nữ ít hơn.

Mại dâm chủ yếu vẫn là hiện tượng nam giới tìm kiếm tình dục với phụ nữ, chứ không phải ngược lại.

3. Sự thay đổi tình dục của phụ nữ phức tạp hơn nam giới

Nhà nghiên cứu Meredith Chivers của Đại học Northwestern và các đồng nghiệp đã chiếu phim có cảnh "nóng" cho những người đồng tính nam, nam giới và nữ giới. Kết quả khảo sát về mức độ kích thích tình dục thông qua các thiết bị gắn vào người tham gia nghiên cứu.

Đối với nam giới, kết quả có thể đoán trước được: Những người đàn ông thẳng thắn cho biết họ bị kích thích hơn bởi những mô tả về giới tính nam-nữ và giới tính nữ-nữ, và các thiết bị đo lường cho kết quả giống như vậy.

Những người đồng tính nam cho biết họ được kích thích bởi giới tính nam-nam và các thiết bị cùng ghi nhận kết quả này.

Đối với phụ nữ, kết quả bất ngờ hơn. Ví dụ, phụ nữ thẳng thắn cho biết họ bị kích thích bởi giới tính nam-nữ nhiều hơn. Nhưng ở vị trí gắn thiết bị là bộ phận sinh dục, họ có phản ứng giống nhau đối với giới tính nam-nữ, nam-nam và nữ-nữ.

Nhà nghiên cứu về tình dục J. Michael Bailey - Đại học Northwestern nói: "Đàn ông rất cứng nhắc và cụ thể về việc họ bị kích thích bởi ai, người họ muốn quan hệ tình dục và người họ yêu. Ngược lại, phụ nữ lại có ham muốn tình dục ít định hướng hơn".

4. Ham muốn tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

Nhà tâm lý học xã hội Roy Baumeister đã tìm thấy các nghiên cứu chỉ ra nhiều cách mà thái độ, thực hành và ham muốn tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng bởi môi trường nhiều hơn nam giới, ví dụ:

Thái độ của phụ nữ đối với các hoạt động tình dục khác nhau có nhiều khả năng thay đổi hơn của nam giới theo thời gian. 

Phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi thái độ của nhóm đồng lứa trong các quyết định của họ về tình dục.

Phụ nữ có trình độ học vấn cao hơn có nhiều khả năng thực hiện nhiều cách thức tình dục hơn.

Phụ nữ có nhiều khả năng thể hiện sự không nhất quán giữa các giá trị thể hiện của họ về các hoạt động tình dục như quan hệ tình dục trước hôn nhân và hành vi thực tế của họ.

Tại sao ham muốn tình dục của phụ nữ dường như yếu hơn và dễ bị ảnh hưởng hơn? Một số người đã đưa ra giả thuyết rằng nó liên quan đến quyền lực lớn hơn của nam giới trong xã hội, hoặc sự khác biệt về kỳ vọng tình dục của nam giới so với phụ nữ.

5. Phụ nữ có một con đường ít trực tiếp hơn để thỏa mãn tình dục

Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ-2
Ham muốn của phụ nữ dễ bắt nguồn từ hai tai.

Đàn ông và phụ nữ đi những con đường hơi khác nhau để đạt được ham muốn tình dục. Esther Perel, một nhà trị liệu tâm lý ở Thành phố New York cho biết: "Phụ nữ thường bắt nguồn ham muốn từ hai tai. Đối với phụ nữ, cần phải có một cốt truyện - do đó là tiểu thuyết lãng mạn. Nó thiên về sự mong đợi, cách bạn đạt được điều đó; chính khao khát là động lực cho ham muốn".

Perel cho biết mong muốn của phụ nữ khá phức tạp trên một mạng lưới cảm xúc. Ngược lại, đàn ông không cần phải có nhiều trí tưởng tượng như vậy, vì tình dục đối với đàn ông đơn giản và dễ hiểu hơn.

Điều đó không có nghĩa là đàn ông không tìm kiếm sự thân mật, tình yêu và sự kết nối trong một mối quan hệ, giống như phụ nữ. Họ chỉ nhìn nhận vai trò của tình dục theo cách khác.

Perel giải thích: "Phụ nữ muốn nói chuyện trước, kết nối trước, sau đó quan hệ tình dục. Đối với đàn ông, tình dục là sự kết nối. Tình dục là ngôn ngữ mà đàn ông sử dụng để thể hiện sự dịu dàng yêu thương của họ. Đó là ngôn ngữ thân mật của họ".

6. Phụ nữ trải qua cực khoái khác với nam giới

Theo GS. TS. Laumann, đàn ông trung bình mất 4 phút kể từ khi quan hệ cho đến khi xuất tinh. Phụ nữ thường mất khoảng 10 đến 11 phút để đạt được cực khoái. Đó là một sự khác biệt khác giữa hai giới, tần suất họ đạt cực khoái trong quan hệ tình dục.

Trong số những người đàn ông là một cặp vợ chồng, 75% nói rằng họ luôn đạt cực khoái, trái ngược với 26% ở phụ nữ. Và không chỉ có sự khác biệt trong thực tế, mà còn có một sự khác biệt trong nhận thức.

Trong khi đối tác nữ của nam giới báo cáo chính xác tỷ lệ đạt cực khoái của họ, thì đối tác nam của phụ nữ cho biết họ tin rằng đối tác nữ của họ đạt cực khoái 45% thời gian.

7. Sự ham muốn của phụ nữ dường như ít đáp ứng với thuốc hơn

Không có gì ngạc nhiên khi ham muốn thấp có thể dễ dàng điều trị hơn bằng thuốc ở nam giới. Một số nam giới coi thuốc như một phương pháp chữa trị không chỉ cho chứng rối loạn cương dương mà còn để giảm ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, với phụ nữ, việc tìm kiếm một loại thuốc để thúc đẩy ham muốn tình dục trở nên khó nắm bắt hơn.

Testosterone có liên quan đến ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Theo bác sĩ Glenn Braunstein, Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles - nhà nghiên cứu hàng đầu về các phương pháp điều trị testosterone ở phụ nữ, testosterone hoạt động nhanh hơn nhiều ở nam giới có ham muốn tình dục thấp hơn phụ nữ.

Mặc dù các phương pháp điều trị có hiệu quả, nhưng chúng không hiệu quả ở phụ nữ như ở nam giới.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/khac-la-ve-ham-muon-tinh-duc-169220403195034072.htm

tình dục

Tin tức mới nhất