Khách chuyển nhầm 400 nghìn thành 400 triệu, shipper hành động gây bão

Thay vì nảy sinh lòng tham, người shipper tốt bụng tìm mọi cách trả lại vị khách số tiền thừa.

Chuyện chuyển nhầm tiền không phải là hiếm gặp, cũng chẳng ai mong muốn để xảy ra "tai nạn" này. Bởi lẽ "bút sa gà chết", không phải ai cũng gặp may mắn như trường hợp dưới đây.

Theo đó, mấy ngày nay mạng xã hội tích cực lan truyền câu chuyện cảm động về một người shipper tốt bụng đã nhiệt tình gửi trả lại cho khách số tiền mà họ đã nhầm lẫn.

Khách chuyển nhầm 400 nghìn thành 400 triệu, shipper hành động gây bão-1
Số tiền khách chuyển nhầm.

Cụ thể vào ngày 5/4/2021, người shipper đã nhận giao một đơn hàng trị giá 400.000 đồng tới khách tại phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM. Nhưng thay vì gửi trả đúng số tiền hàng, vị khách này đã có một pha nhầm lẫn tai hại - thanh toán nhầm thành 400 triệu đồng.

Không nảy sinh lòng tham, người shipper sau đó đã tìm mọi cách để trả lại số tiền thừa cho khách. Hành động của người giao hàng tuổi trung niên khiến vị khách vô cùng cảm kích. Câu chuyện khi chia sẻ nhận được rất nhiều bình luận tích cực dành cho vị shipper tốt bụng.

Khách chuyển nhầm 400 nghìn thành 400 triệu, shipper hành động gây bão-2
Chân dung shipper tốt bụng.

Một tài khoản kể lại: "Lần đầu tiên trong đời gặp trường hợp có chú đi giao hàng cho khách, đơn hàng 400 nghìn nhưng khách chuyển nhầm thành 400 triệu.

Gần 16h30 chú thấy chuyển nhầm, gọi cho luôn khách và chạy ra ngân hàng để gửi lại vì tài khoản có hạn mức, không chuyển lại được 400 triệu. Sau khi nhận lại 400 triệu khách đã chuyển đúng 400 nghìn cho chú".

Được biết, người giao hàng là chú Trương Hữu Thái (50 tuổi), đang sống tại TP. HCM. Chú Thái vốn làm nghề lái xe tải nhưng do tuổi đã cao nên chú xin nghỉ để đi làm shipper. Hiện chú đang sống một mình với mẹ già.

Theo lời đồng nghiệp, chú Thái là một người hòa đồng và tốt bụng. Dù với đồng nghiệp hay khách hàng, chỉ cần là những chuyện nằm trong khả năng của mình, chú luôn nhiệt tình giúp đỡ.

Về hành động "nhận được của rơi trả lại người mất", chú Trương Hữu Thái nói: "Đời mình chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy. Lúc đó cũng sắp đến giờ ngân hàng đóng cửa nên cũng run, phải tìm cách trả lại luôn kẻo người ta nghĩ mình tham".

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khach-chuyen-nham-400-trieu-cho-shipper-n-257214.html

shipper

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao