Vỏ ly, chai nhựa vứt bừa bãi tại điểm check-in nổi tiếng Hội An

Hình ảnh vỏ ly, chai nhựa trong phố cổ Hội An (Quảng Nam) khiến cộng đồng mạng thất vọng vì ý thức của một bộ phận du khách tại các điểm du lịch

Mới đây, trong một hội nhóm du lịch, tài khoản Luc Huynh chia sẻ hình ảnh ly uống nước, vỏ chai nhựa xả tràn lan tại phố cổ Hội An. Chỉ sau 2 giờ đăng tải, bài đăng thu hút sự chú ý từ người dùng mạng với gần 10.000 lượt bày tỏ cảm xúc.

"Ăn mặc cho đẹp, chụp hình ở những con hẻm thiệt xinh rồi vứt một đống rác lại đó. Ý thức kém như vậy thì nên ở nhà chứ đừng đi đâu hết", Luc Huynh nhấn mạnh.

Vỏ ly, chai nhựa vứt bừa bãi tại điểm check-in nổi tiếng Hội An-1
Hình ảnh rác thải nhựa ở Hội An gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Trả lời Zing, chủ nhân bài viết cho biết đây không phải là lần đầu mình nhìn thấy rác vứt bừa bãi ở Hội An. "Tuy nhiên, hôm nay rác nhiều quá nên mình muốn chia sẻ để mọi người cùng nhau có ý thức hơn". Hình ảnh được anh ghi lại tại một hẻm nhỏ, nổi tiếng đẹp, được du khách thường xuyên lui tới check-in.

Dưới bài đăng, nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng, thậm chí phẫn nộ với hành động thiếu ý thức của một số du khách. Tài khoản Bắp Linh viết: "Bớt chút thời gian để chỉnh sửa những con ảnh sống ảo lộng lẫy để chỉnh sửa lại ý thức của mình đi". Cùng quan điểm, Trung Trần để lại bình luận: "Trong khi mình thì muốn tìm nơi sạch sẽ, đẹp đẽ để chụp ảnh mà lại tiện tay xả rác ra như vậy thì còn ai muốn đến đây nữa".

Thanh Thanh (TP.HCM) chia sẻ: "Mình nghĩ mọi người đến hẻm chụp ảnh rồi tiện thể vứt rác luôn. Người sau tới, thấy đã có rác nên cũng vứt theo". Phố cổ bố trí khá nhiều thùng rác nhưng đa số có màu nâu nên khó phát hiện. Một phần do người du lịch lười tìm kiếm nên mới xảy ra tình trạng trên.

Vỏ ly, chai nhựa vứt bừa bãi tại điểm check-in nổi tiếng Hội An-2
Con hẻm nhỏ màu vàng nổi bật là điểm check-in được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Joejoelee125.

Một vài du khách bày tỏ suy nghĩ rác thải xuất hiện nhiều nơi chính là điều họ cảm thấy khó chịu nhất khi đến Hội An. Elana Tran cho rằng chính quyền địa phương nên gắn camera và ghi lại hình ảnh những người vô ý thức trong việc bảo vệ môi trường để cảnh cáo và chấm dứt hành động xấu xí.

Luc Huynh nói với Zing: "Ai cũng ngưỡng mộ sự sạch sẽ của Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản, nhưng nhiều người Việt lại đang làm cho đất nước mình xấu đi bằng những việc tưởng chừng rất nhỏ. Mình nghĩ mỗi người nên hình thành trong đầu suy nghĩ rằng vứt rác sai chỗ là một hành động rất thiếu ý thức và đáng lên án. Nếu không tìm được thùng rác thì phải mang về cho bằng được. Hành động tốt sẽ được lan toả".

Thực tế, đây không phải lần hiếm hoi cộng đồng mạng lên án hành vi vứt rác bừa bãi tại các điểm tham quan. Đầu tháng 6, thông tin nhóm khoảng 100 người trekking và xả rác trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng cũng gây xôn xao trong các hội nhóm yêu du lịch.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-ly-chai-nhua-vut-bua-bai-tai-diem-check-in-noi-tieng-hoi-an-post1103563.html

Du lịch Hội An

Tin tức mới nhất