Thêm một tọa độ 'sống ảo' mới toanh cho team 'xê dịch' tại Hội An

Đâu chỉ nổi tiếng với góc check-in mộc mạc và bình dị của phố cổ, đến với Hội An giờ đây bạn đã có thêm một backgroud hoàn hảo tại ngôi chùa Tam Quan Bà Mụ.

Hội An vốn nổi tiếng với những góc phố cổ kính và mộc mạc, với chùa Cầu và sông Hoài thơ mộng. Thế nhưng ít ai biết tại Hội An còn có ngôi chùa Bà Mụ với bức Tam Quan mới được phục dựng khiến ngôi chùa linh thiêng trở thành điểm tham quan và chụp ảnh cực hot với du khách.

Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-1

Nằm trên trục đường Hai Bà Trưng, không xa chùa Cầu, đây là hạng mục của một tổ hợp công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng Cẩm Hà cung và Hải Bình cung, dân gian thường gọi là chùa Bà Mụ. Di tích từng giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của cộng đồng dân cư Hội An nói chung và cộng đồng làng Minh Hương nói riêng.

Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-2

Được khởi dựng vào năm 1626, Chùa Bà Mụ Hội An vốn rất đẹp với kiến trúc ấn tượng đậm chất phố Hội, khuôn viên rộng và thoáng đãng. Đặc biệt thời gian gần đây chùa đã phục dựng thành công bức Tam Quan với màu sắc và những họa tiết nguyên bản trước đây.

Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-3Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-4Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-5

Bức Tam Quan phục dựng thành công càng khiến cái tên chùa Bà Mụ trở thành điểm đến siêu hot với du khách khi đến với Hội An. Màu sắc và họa tiết của bức Tam Quan cực kỳ bắt mắt mang phong cách cổ xưa đúng chuẩn trend chụp ảnh được giới trẻ yêu thích ngày nay.

Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-6

Di tích chùa Bà Mụ với không gian thoáng đãng, hồ nước, hệ thống bồn hoa, cây xanh, thảm cỏ, đường đi dạo, hệ thống chiếu sáng và nhà vệ sinh công cộng đảm bảo phục vụ du khách tham quan khi đến với Hội An. Đặc biệt, kiến trúc tam quan được tu bổ nguyên trạng giúp du khách cảm nhận được hết vẻ đẹp của các chi tiết kiến trúc.

Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-7

Đến với chùa Bà Mụ du khách không chỉ được tìm hiểu về lịch sử cũng những nét đẹp tâm linh của ngôi chùa mà còn có thể thoải mái check-in tại bức Tam Quan nổi tiếng. Background thì siêu độc đáo rồi, chỉ cần bạn tạo kiểu đơn giản và một chút tay nghề chỉnh ảnh, bạn sẽ tậu về album ảnh đẹp lạ, ấn tượng mang về rồi. Đặc biệt, thời điểm cho ra những bức ảnh hoàn hảo nhất là vào buổi chiều, nắng chiều buông xuống sẽ giúp bạn chụp ảnh nghệ thuật hơn.

Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-8Thêm một tọa độ sống ảo mới toanh cho team xê dịch tại Hội An-9

Với vẻ đẹp hoài cổ cùng kiến trúc độc đáo, chùa Bà Mụ xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn cho bạn trải nghiệm khi đến du lịch tại Hội An. Nếu có dịp đến đây bạn đừng bỏ lỡ check-in tại ngôi chùa này nhé.


Theo Thế Giới Trẻ


du lịch Việt Nam Hội An

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao