Khám phá những truyền thuyết trên con sông kinh dị nhất nước Mỹ

Sông Mississippi nổi tiếng với những truyền thuyết về quái vật khiến nhiều người phải rợn tóc gáy.

Năm 1540, lần đầu tiên nhà thám hiểm Tây Ban Nha, Hernando de Soto phát hiện ra sông Mississippi. Tên của con sông cũng được đặt cho một tiêu bang tại Mỹ. Mississppi nổi tiếng với cá da trơn, không chỉ ở Mỹ mà còn cả trên thế giới. Và ngoài ra, cũng có rất nhiều truyền thuyết cực kỳ lạ trên con sông này.

Người cá Mississippi

Ở phía đông nam sông Mississippi có một con sông nhỏ đổ vào, đó là sông Pascagoula, dài gần 130km. Xưa kia, con sông này là nhà của người da đỏ Pascagoula. Sông Mississippi còn được gọi là sông Hát vì theo truyền thuyết, nàng tiên cá còn được gọi là "những ca sĩ trên dòng Mississippi".

Nàng tiên cá vốn là một công chúa của bộ lạc Biloxi tên là Anola. Cô công chúa yếu Altama, Tộc trưởng tộc Pascagoula. Khi biết chuyện thủ lĩnh người Biloxi tức giận đã đứng lên gây chiến với tộc Pascagoula. Người Pascagoula hòa bình không phản kháng, họ nắm tay nhau cùng bước xuống sông chết đuối.

Năm 1892, một số người dân đã nghe thấy âm thanh như tiếng sáo phát từ sông Mississppi, có người thì nghe giống một bàn tay đang chạm trên một chiếc cốc pha lê.
 
Người cá Mississippi là truyền thuyết nổi tiếng nhất trên con sông này.

Quái vật sông

Bên cạnh những nàng tiên cá xinh đẹp, sông Mississippi còn nổi tiếng bởi những con quái vật. Một số lời đồn cho thấy cá mập nước ngọt trên sông Mississippi có thể dài gần 4 mét hay những con cá sấu khổng lồ giống từ thời tiền sử có thể nặng đến 90kg là nỗi khiếp sợ của nhiều người.

Con cá sấu to nhất từng bắt được trên sông Mississippi nặng gần 150kg, dài 2,5 mét.

Sông Mississippi còn có cá tầm từ kỷ Trias. Đã có nhiều hóa thạch cá tầm có niên đại từ 245 – 280 nghìn năm trước được phát hiện trên sông Mississippi khiến loài cá sấu cũng chỉ trở nên nhỏ bé. Nhiều chuyên gia cho rằng, cá tầm Mississippi chỉ nặng khoảng 130  - 180kg. Nhưng theo truyền thuyết, có những con cá nặng 450kg.


Con cá sấu khủng nhất bắt được trên sông nặng 150kg.


Người Bùn Mississippi

Người Bùn sông Mississippi có khá nhiều tên gọi: Tinh tinh đầm lầy, người nhầy,… nhưng về cơ bản, cái tên Người Bùn vẫn được nhiều người biết đến. Mọi người coi Người Bùn là một "Bigfoot" của Mississippi.

Tháng 11/2013, David Childers đã chụp được một bức ảnh trong một khu vui chơi bị bỏ rơi ghi lại một sinh vật huyền bí có kích thước khổng lồ đang leo qua những hàng cây. Sinh vật đó cao khoảng 2 mét, màu xám nâu. Khi di chuyển sinh vật đó gây ra tiếng ồn rất đáng sợ.

Không lâu sau đó, một người đàn ông phát hiện ra dấu chân khổng lồ ở gần khu vực Childers đã chụp ảnh. Dấu chân dài 23cm, rộng 14cm. Những sợi lông rơi gần dấu chân có màu nâu xám như miêu tả của Childer.


Phải chăng Người Bùn ở Mississippi là "Bigfoot"?

Người ngoài hành tinh trên sông Pascagoula

Năm 1973, tại khu vực Gautier, Mississippi, hai người đàn ông đang bắt cá trên sông Pascagoula đã nhìn thấy một quả cầu màu xanh trên bầu trời lao thẳng về phía họ. Họ quan sát cho đến khi quả cầu dừng lại, bay lượn trên mặt nước. Khi quả cầu dừng lại, nó bất ngờ mở ra, bên trong có vài ba sinh vật kỳ lạ.

Những sinh vật cao khoảng 1,5m, đầu hình viên đạn, không cổ. Miệng, tai, mũi chỉ là những khe hở. Một cái sừng như củ cà rốt nhô ra từ đầu những sinh vật này. Tay chúng đầy móng vuốt. Sau một lúc đi xung quanh, những sinh vật này chui vào quả cầu và bay lên trời.

Câu chuyện cho đến ngày nay vẫn trở thành điều bí ẩn trên sông Mississippi.


Người ngoài hành tình là câu chuyện có phần khó tin nhất.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất