Khám phá 'thành phố của những tòa tháp'

San Gimignano - "thành phố những tòa tháp" - là viên ngọc quý giữa lòng nước Ý thơ mộng.

Tọa lạc trên ngọn đồi thuộc vùng Tuscany thơ mộng, San Gimignano mang vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn, níu chân du khách bởi những giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo.

Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1990, San Gimignano từng là một trung tâm thương mại và tài chính sầm uất vào thế kỷ 13 và 14. 

Khám phá thành phố của những tòa tháp-1
Những tòa tháp cao vút lên trời tại thành phố. (Ảnh: Artsy Traveler)

Khi ấy, thành phố không thuộc về bất kỳ gia tộc nào mà hoạt động như một nền cộng hòa thu nhỏ, nơi nhiều gia đình giàu có phất lên nhờ nghề dệt vải.

Để thể hiện địa vị và sự giàu sang của mình, mỗi gia tộc cho xây dựng một tòa tháp riêng, biến San Gimignano trở thành một bức tranh kiến trúc độc đáo với 72 tòa tháp sừng sững.

Khám phá thành phố của những tòa tháp-2
Khung cảnh trong thành phố rất thơ mộng. (Ảnh: Blogspot)

Tuy nhiên, sau nhiều biến động lịch sử, San Gimignano dần mất đi sự độc lập và nhiều tòa tháp cũng bị phá hủy, đến ngày nay, chỉ còn lại 14 tòa tháp kiên cố.

Trong số đó, Torre Grossa - tòa tháp cao nhất thành phố - là biểu tượng nổi bật của San Gimignano, thu hút du khách bởi tầm nhìn ngoạn mục ra toàn cảnh thành phố và vùng thung lũng Tuscany thơ mộng.

Khám phá thành phố của những tòa tháp-3
Toàn cảnh thành phố San Gimignano. (Ảnh: Pinterest)

Đến với San Gimignano, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những tòa tháp cổ kính mà còn có cơ hội khám phá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Du khách có thể tham quan tàn tích pháo đài La Rocca di Montestaffoli, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và những ngọn đồi Tuscany thơ mộng.

Khám phá thành phố của những tòa tháp-4
Đường phố từ thời trung cổ được lưu giữ rất tốt. (Ảnh: C.J. Peters)

Ngoài ra, nhà thờ La Collegiata cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với những bức tranh tường tinh xảo, trong đó có bức tranh "Thánh Santa Fina" mô tả hình ảnh San Gimignano với 72 tòa tháp vào thế kỷ 15.

Chuyến du lịch San Gimignano sẽ không trọn vẹn nếu du khách chưa thưởng thức rượu vang trắng Vernaccia, đặc sản nổi tiếng của vùng Tuscany. Loại rượu này được làm từ nho Vernaccia, có hương vị thơm ngon, tinh tế và thường được dùng kèm với cá, hải sản, thịt trắng hoặc các món tráng miệng.

Khám phá thành phố của những tòa tháp-5
San Gimignano là quê hương của loại nho xanh nổi tiếng. (Ảnh: Linh Phan)

San Gimignano với những tòa tháp kiêu hãnh, những con đường uốn lượn và bầu không khí lãng mạn chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử, kiến trúc và muốn trải nghiệm văn hóa độc đáo của nước Ý.

Hãy đến và khám phá San Gimignano để cảm nhận vẻ đẹp cổ kính và những câu chuyện lịch sử thú vị nơi đây!

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ben-trong-thanh-pho-cua-nhung-toa-thap-ar892919.html

thành phố

Tin tức mới nhất