Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Khẩn: Đà Nẵng cách ly 21 ngày, thu phí đối với tất cả người về từ TP HCM

Người đến Đà Nẵng từ TP HCM và một số địa phương đang áp dụng Chỉ thị 15 trong phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị cách ly tập trung 21 ngày và bị thu phí.

Ngày 3/6, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản khẩn số 3371/UBND-SYT bổ sung biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp từng đến, trở về từ các địa phương áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu các Sở, ban, ngành, quận, huyện thực hiện cách ly tập trung đối với người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Việc thực hiện bắt đầu từ 12h trưa 3/6.

Những người thuộc yêu cầu trên phải thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đủ bốn lần. Lần 1 ngay khi bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7, lần thứ 3 vào ngày thứ 14, lần 4 vào ngày thứ 20 kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc ngày rời khỏi.

Khẩn: Đà Nẵng cách ly 21 ngày, thu phí đối với tất cả người về từ TP HCM-1
Thực hiện khai báo y tế trước khi vào thành phố Đà Nẵng

Các trường hợp về từ vùng dịch thuộc diện cách ly tập trung phải tự chi trả các chi phí liên quan đến cách ly tập trung, kể cả chi phí xét nghiệm. Đối với các trường hợp về từ những địa phương có dịch thuộc diện cách ly tại nhà, khi đến TP Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 trong vòng 72 giờ tính từ lúc lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, các địa phương đang thực hiện chỉ thị 15 gồm TP HCM, một số huyện của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương…

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khan-da-nang-cach-ly-21-ngay-thu-phi-doi-voi-tat-ca-nguoi-ve-tu-tp-hcm-161210306134642073.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất