Khán giả lớn tuổi bắt 3 chuyến xe, vượt 70 km tiễn đưa NSƯT Vũ Linh

Sự ra đi của NSƯT Vũ Linh ở tuổi 65 khiến nhiều fan lớn tuổi vượt đường xa, có mặt từ sớm ở đám tang để tiễn đưa thần tượng.

NSƯT Vũ Linh trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 5/3 sau thời gian dài chống chọi bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi. Lễ tang của ông được tổ chức tại nhà riêng của nghệ sỹ ở quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Sau 3 ngày tổ chức tang lễ, linh cữu của nghệ sĩ sẽ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương. Phần mộ của Vũ Linh sẽ nằm gần ngôi mộ của cố NSƯT Thanh Kim Huệ.

Sự ra đi của "ông hoàng cải lương" đã để lại sự tiếc thương sâu sắc với người ở lại. Để bày tỏ lòng mến mộ, yêu thương đối với thần tượng, ngày càng nhiều khán giả không ngại thời tiết nắng nóng, vượt đường xá xa xôi đến dự tang lễ của cố nghệ sĩ.

Khán giả lớn tuổi bắt 3 chuyến xe, vượt 70 km tiễn đưa NSƯT Vũ Linh-1
Tang lễ của cố nghệ sĩ được tổ chức tại nhà riêng.

Khán giả lớn tuổi bắt 3 chuyến xe, vượt 70 km tiễn đưa NSƯT Vũ Linh-2
Khung cảnh tang lễ được phủ kín hoa tươi, di ảnh của cố nghệ sỹ lúc sinh thời.

Xuất hiện từ rất sớm, bà Trần Ánh Tuyết (56 tuổi) cho biết đã vượt gần 70km từ Tiền Giang để tới tiễn biệt thần tượng của mình. "Tôi dậy sớm từ 6h sáng và phải bắt 3 chuyến xe để có mặt tại đây. Tôi muốn được một lần cuối cùng thể hiện sự trân quý với thần tượng của mình", bà xúc động nói. 

Bà Tuyết tâm sự ngay khi nghe tin NSƯT Vũ Linh qua đời, bà không tin đó là sự thật và buồn cả một ngày. Bà không chỉ là thần tượng Vũ Linh về giọng hát mà còn ở cách sống. Với bà Vũ Linh là một người "vừa có đức, vừa có tài". 

"Tôi nghe nhạc Vũ Linh từ khi còn trẻ, tất cả những ca khúc của ông ấy tôi đều thuộc lòng. Tại sao một người đàng hoàng, sống tử tế lại ra đi sớm như vậy? Tôi rất tiếc nuối. Nếu có phép màu, tôi mong nghệ sĩ Vũ Linh sống tới 100 tuổi.

Tại sao những người lương thiện như ông ấy lại ra đi sớm như vậy? Khi nghe Vũ Linh mắc bệnh, tôi cũng lo lắng và vẫn mong ông mau khỏe để có thể trở lại sân khấu. Tuy nhiên thật xót xa khi điều đó không thể xảy ra", bà nói. 

Bà Tuyết cũng khẳng định sẽ không bao giờ kiếm được một Vũ Linh thứ 2. Bà Tuyết cũng tâm sự sau khi vào viếng, bà sẽ nán lại với thần tượng của mình tới tối muộn rồi mới bắt xe để trở về nhà. 

Khán giả lớn tuổi bắt 3 chuyến xe, vượt 70 km tiễn đưa NSƯT Vũ Linh-3
Bà Tuyết buồn bà từ khi nghe tin thần tượng qua đời.

Cùng tâm trạng với bà Tuyết, bà Lê Thị Dân (73 tuổi) ở quận 10, TPHCM buồn bã khi chia sẻ về sự ra đi của NSƯT Vũ Linh. Bà Dân khi biết tin dữ, bà buồn cả một ngày và đã phải ngồi xem lại những video ca nhạc của Vũ Linh tới 3h sáng. Sau đó sáng sớm bà cùng vài người bạn bắt xe để đến tiễn biệt Vũ Linh lần cuối. 

"Với tôi, Vũ Linh là người hiền lành, tử tế nên ai cũng yêu mến. Tôi mê Vũ Linh từ cái thời Lan và Điệp, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài... Những vở tuồng của ông ấy đều khiến cho tôi xúc động mỗi khi nghe. Tôi là từng được gặp Vũ Linh một lần ngoài đời khi ông ấy đi diễn ở Cà Mau. Đó là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mà tôi không bao giờ quên được", bà Dân kể.

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều khán giả không ngại vất vả, vượt quãng đường xa để tìm đến tận nhà, tiễn đưa cố nghệ sỹ Vũ Linh. Đa phần người hâm mộ của ông ở tuổi trung niên, đã theo dõi, thần tượng tiếng hát của ông hàng chục năm. 

Khán giả lớn tuổi bắt 3 chuyến xe, vượt 70 km tiễn đưa NSƯT Vũ Linh-4
Bà Dân (ngoài cùng bên trái) cùng những người bạn lớn tuổi chờ được vào tiễn biệt Vũ Linh.

Khán giả lớn tuổi bắt 3 chuyến xe, vượt 70 km tiễn đưa NSƯT Vũ Linh-5
Nhiều khán giả lớn tuổi không ngại thời tiết nắng nóng, vượt đường xá xa xôi đến dự tang lễ của cố nghệ sỹ.

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958 tại TP.HCM. Nhờ ngoại hình hào hoa phong nhã cùng giọng hát ngọt ngào, ông đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.

Ở thời kỳ đỉnh cao, tên tuổi ông  gắn với những vở cải lương nổi tiếng như Hòn Vọng Phu, Giũ Áo Bụi Đời, Bức Ngôn Đồ Đại Việt, Cô Đào Hát, Lương Sơn Bá… NSƯT Vũ Linh là một trong 3 ngôi sao được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" Việt Nam, cùng với NSƯT Kim Tử Long và NSND Minh Vương.

Từng được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" nên ở thời kỳ hoàng kim, ông là cái tên được khán giả khắp nơi săn đón. Vũ Linh từng yêu và tính đến chuyện kết hôn với nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nhưng rồi họ lại chia tay trong im lặng. Đến cuối cùng, nghệ sĩ Vũ Linh vẫn chọn cuộc sống độc thân.

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh ngừng đi diễn do có không đủ sức khỏe. Ngoài bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề cột sống, không thể đứng lâu hay biểu diễn vũ đạo. Nam nghệ sỹ từng trải qua một cơn bạo bệnh. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương với nhiều khán giả.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khan-gia-lon-tuoi-day-som-bat-3-chuyen-xe-vuot-70-km-toi-tien-dua-nsut-vu-linh-ar746206.html?fbclid=IwAR1VUFZbBejkhFdY-36hF5QNG6oQcgfFjB5VnLEa2Y-a3T883HA8buhrAhs

NSƯT Vũ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao