Khán giả Việt lại 'phát sốt' vì 'Mẹ hổ bố mèo' của Triệu Vy

(2Sao) – Bộ phim đình đám Mẹ hổ bố mèo với sự tham gia diễn xuất của Triệu Vy đã được phát sóng tại Việt Nam và tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ.

Mẹ Hổ Bố Mèo dựa trên cuốn sách nuôi dạy con Khúc Chiến Ca Của Mẹ Hổ do tác giả Amy Chua viết. Bộ phim kể về chuyện đời và chuyện nhà của nữ doanh nhân thành đạt Tất Thắng Nam (Triệu Vy) - “mẹ hổ”, cùng chồng La Tố (Đồng Đại Vỹ) - “bố mèo” và cô con gái Xuyến Xuyến mới 5 tuổi.


Từ bé Xuyến Xuyến đã được gửi gắm cho ông bà nội chăm sóc và chiều chuộng như một cô công chúa nhỏ. Đến một ngày, Thắng Nam chợt nhận ra cách giáo dục cháu của ông bà đã quá tụt hậu so với thời đại và muốn thay đổi để Xuyến Xuyến có được tương lai tốt đẹp hơn. Cô muốn con phải vào được trường điểm, có môi trường sống cùng điều kiện phát triển tốt nhất.


Nghĩ là làm, Thắng Nam lập tức đưa ra quyết định đón Xuyến Xuyến về ở cùng mình, thực hiện “thiết quân luật” để uốn nắn con gái lại từ đầu. Cũng từ đây, nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra với gia đình nhỏ của cô.


Áp lực Tất Thắng Nam gặp phải trong phim cũng giống như vấn đề mà bất kỳ ông bố bà mẹ Trung Quốc hay ngay ở nhiều nước hiện đang gặp phải. Ai cũng muốn con mình sau này lớn lên sẽ trở nên tài giỏi, thành đạt. Để làm được điều này, người lớn đã không ngại hy sinh tuổi thơ của bọn trẻ, biến chúng từ những đứa trẻ vô tư trở thành vô hồn và cứng nhắc.   


Cùng với việc phát sóng tại Trung Quốc, Mẹ Hổ Bố Mèo đã được phát sóng đồng bộ tại 9 khu vực trên thế giới: Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Mỹ và Canada. Đây là một kỷ lục chưa từng có trong tiền lệ sản xuất phim truyền hình Đại Lục. Ngay cả phim truyền hình Võ Tắc Thiên do Phạm Băng Băng đóng chính “gây bão” trong thời gian qua cũng không vượt nổi thành tích này.


Lượng khán giả theo dõi phim qua mạng trực tuyến còn đạt mức đáng ngưỡng mộ hơn. Sau hơn 10 ngày phát sóng, có đến hơn 1 tỷ lượt người xem phim. Đây là con số được đánh giá kỷ lục của dòng phim xã hội hiện đại. Nguyên nhân nhận được nhiều sự quan tâm của lượng fan đông đảo như thế đầu tiên phải kể đến tên tuổi của Triệu Vy và Đồng Đại Vỹ.


Việc quảng bá cho phim được nhà sản xuất đặc biệt coi trọng. Ngay từ khi dự án truyền hình này được công bố, người ta đã thấy tràn ngập trên mặt báo những bài viết về bộ phim cũng như những chuyện hậu kỳ xung quanh nó.


Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến chi tiết Mẹ Hổ Bố Mèo đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh nhỏ của Triệu Vy sau 7 năm. Nhiều người cho rằng, chắc hẳn nhà sản xuất đã phải chi ra một khoản tiền “khủng” hoặc kịch bản có điều gì đó đặc biệt lắm mới có thể khiến một “đại minh tinh” như Triệu Vy tham gia vào dự án gần 50 tập phim như vậy.


Nếu theo dõi Mẹ Hổ Bố Mèo ngay từ tập đầu tiên, khán giả dễ dàng nhận thấy vai diễn Tất Thắng Nam của Én nhỏ có nét gì đó vừa quen thuộc, vừa mới mẻ. Nhiều người xem liên tưởng đến nàng Tiểu Yến Tử tinh nghịch, đáng yêu trong Hoàn Châu Cách Cách, một tượng đài vẻ vang trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Vy. Cái mới mẻ nếu có ở đây chính là Triệu Vy đã thêm cho tính cách của Thắng Nam một chút gì đó chín chắn hơn nàng Cách Cách lắm chiêu. Điều này cũng hoàn toàn có thể hiểu được vì Thắng Nam là một người phụ nữ đã có chồng con.


Trên các diễn đàn hay trang mạng xã hội Trung Quốc, khán giả đều để lại những nhận xét tích cực cho phim như: “Xem phim cười gần chết luôn, nhưng cũng có nhiều điều để suy nghĩ. Một bộ phim hay”, “Triệu Vy diễn xuất rất ngọt, không còn gì để chê” hay “Phim thực sự rất thật và gần gũi, tôi như được nhìn thấy chính mình trong phim vậy, từ việc đối đãi nhà chồng cho đến việc chạy khắp nơi xin vào trường tốt cho con”.


Sau khi càn quét màn ảnh nhỏ nhiều nước trên thế giới, tác phẩm đình đám này tiếp tục dừng chân và tạo nên cơn sốt mạnh mẽ với khán giả Việt Nam. Mẹ Hổ Bố Mèo dài 45 tập, hiện đang được phát sóng lúc 12h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên HTV7, bắt đầu ngày 17/9/2015.


Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao