Khánh Thi kể chuyện như hài: 'Đau đẻ dữ quá, tôi nhìn chồng chẳng khác nào kẻ thù, uất hận!'

"Tôi đã đọc trên mạng, họ bảo không gì đau bằng đau đẻ nhưng không ngờ nó lại đau dữ như vậy. Khi ấy, tôi nhìn chồng như kẻ thù, rất hận", Khánh Thi chia sẻ cảm giác khi sinh con.

Tham gia chương trình Là vợ phải thế, vợ chồng Khánh Thi và Phan Hiển đã cởi mở chia sẻ về cuộc sống hôn nhân.

Sau những phút bi lụy nhớ lại lần mang thai đầu tiên phải 5 lần 7 lượt nhập viện vì gia đình cấm cản, cặp vợ chồng ngôi sao đã tâm sự về hành trình bầu bí và sinh con để có trái ngọt tình yêu hôm nay.

Nhớ lại những ngày tháng cũ, Phan Hiển cho hay anh đã phải tự tay làm tất cả mọi việc từ khi vợ mang bầu cho tới lúc sinh con. "Tôi nghĩ cách tốt nhất khi ấy là ở bên cạnh bà xã 24/24 giờ. Vì thế, tôi xin phép gia đình qua ở cùng để tiện chăm sóc vợ. Khi ấy, tôi chỉ biết chăm sóc và chia sẻ áp lực với Thi. Tôi nghĩ bà xã không phải người cần quá nhiều vật chất nên tôi đã bù đắp cho cô ấy bằng tình cảm.

Thời gian mang bầu, cả 2 vợ chồng tôi đều không có kinh nghiệm. Tôi phải đi hỏi mọi người. Tất nhiên không thể hỏi gia đình vì lúc đó mọi người chưa chấp nhận chuyện của chúng tôi. Tôi đi hỏi bạn bè nên cho bà xã ăn gì, uống sữa như thế nào. May mắn là tôi được rất nhiều người tư vấn. Không chỉ chuyện bầu bí, mọi người cũng chia sẻ cho tôi luôn việc em bé sinh ra cần thêm những gì".

"Lúc đó, tôi đã phải đi lo tất cả mọi thứ. Tôi phải học cách làm sao để bế con, cho uống sữa. Thế nên tôi đã mua một em bé búp bê về để học ẵm thử. Tôi rất mắc cỡ không để cho vợ biết nên lén đứng ở trong phòng mở máy tính lên coi như bế con như thế nào, cầm bình sữa ra sao, nghiêng bao nhiêu độ thì đúng giúp trẻ không bị sặc sữa rồi học theo.

Đúng lúc đang tập trung, bà xã bất ngờ bước vào khiến tôi giật mình làm rơi em bé xuống đất luôn.

Thời gian vợ mang thai, tôi tìm hiểu trên mạng rồi đặt cơm bà bầu bên ngoài về hai vợ chồng cùng ăn. Khi ấy, tôi thường nhường bà xã ăn trước và còn dư thì mình ăn tiếp. Lúc đi mua, tôi cũng hơi ngại nên đeo khẩu trang kín mít. Tôi đặt cơm nguyên cả tuần và nhờ họ thay đổi thực đơn món ăn mỗi ngày. Bà chủ quán quay ra hỏi: 'Thế em mua cho chị hả'. Tôi đáp: 'Không, em mua cho vợ'.

Tôi nhớ ngày đầu nàng rất thích ăn thịt luộc với mắm tôm. Thế nhưng tôi không mua vì bà bầu sao cho ăn mắm tôm được. Tôi mua thịt luộc và trứng luộc về cho bà xã ăn cùng muối tiêu", Phan Hiển kể lại.

Khép lại hành trình bầu bí, cặp tình nhân ngôi sao hào hứng chia sẻ về lúc vào viện sinh con. Tất bật học hỏi cách chăm vợ con khi bà xã mang bầu nhưng Phan Hiển khiến ai cũng bật cười khi tiết lộ giây phút kịch tính ở khoa sản.

Lần đầu chứng kiến phụ nữ đau đẻ, chàng vũ công 9X không khỏi mắc cỡ khi thấy bà xã la lớn trong phòng chờ. Với kinh nghiệm học hỏi từ người đi trước "phụ nữ đau đẻ không kiểm soát được hành vi", Phan Hiển ngay sau đó nhanh chóng đưa bà xã lên giường giao cho y tá rồi né xa ra.


Phan Hiển chăm sóc vợ khi Khánh Thi sinh con đầu lòng

"Lúc bà xã gọi bảo đi viện sinh, tôi đang ngủ bật dậy luôn. Thế nhưng tôi thấy bình thường không lo lắng tất bật gì cả vì đã chuẩn bị hết đồ từ trước rồi. Khi vào viện, tôi biết ý của bà xã muốn sinh thường nên nói chuyện với bác sĩ trước.

Khi ấy, bà xã tôi la banh phòng luôn. Tôi thấy hơi mắc cỡ chút xíu bởi chưa bao giờ chứng kiến cảnh phụ nữ đau đẻ như thế nào. Tôi nghĩ: 'Ủa sao kỳ vậy, la lớn quá'. Tôi cho bà xã lên giường rồi né xa ra.

Thực ra, tôi đã nghiên cứu và nhờ mọi người tư vấn trước. Họ nói rằng khi phụ nữ đau đẻ họ sẽ không kiểm soát được hành động nên khi có chồng kế bên sẽ nhõng nhẽo làm quá. Thế nên, tôi cho y tá xử luôn và đi ra ngoài.

Đến khi sinh trong suốt nửa tháng đầu, tôi không để ai chăm con hết. Tôi lúc nào cũng cho con bú, chỉ riêng khoản tắm là không biết nên nhờ y tá. Đến khi không có ý tá giúp thì bà nội tắm cho con", Phan Hiển cho hay.


Ngồi bên cạnh nghe chồng kể, Khánh Thi tiếp lời: "Buồn cười lắm mọi người ạ. Lúc sinh Kubi, tôi tưởng đã bóp thanh sắt giường nhũn ra. Tôi đọc trên mạng, họ bảo không gì đau bằng đau đẻ nhưng không ngờ nó lại đau như vậy. Khi ấy, tôi nhìn chồng như kẻ thù, rất hận.  

Sau khi tôi sinh bé Kubi được mấy ngày, ông xã còn bế con lên nhảy rumba. Khi ấy, vết mổ của tôi đau mà chưa tìm được người giúp thành ra ba phải chăm con. Cứ 2 tiếng, ông xã tôi phải dậy cho con ăn một lần. Mấy ngày đó bận rộn không có thời gian nên ông xã bế con lên tập luôn. Nhìn thấy, tôi chỉ nhắc nhở: Anh bế Kubi sao để con không bị vẹo đầu".

Trước khi khép lại câu chuyện, Khánh Thi và Phan Hiển bật mí về hành trình chào đón nhóc tỳ thứ 2. Hạnh phúc khi được chăm sóc nâng niu trong lần mang thai này, ngôi sao họ Nguyễn bộc bạch: "Lần bầu bé thứ 2 này, tôi được cả nhà cưng chiều hết mức khác hẳn so với khi mang thai Kubi. Tôi đùa với ông xã, anh ơi bầu bí em sướng thế này thì sang năm em lại sinh tiếp nhé.

Tôi không thích uống cà phê và ăn ớt. Thế nhưng khi bầu em bé thứ 2, tôi tự dưng lại thèm cà phê. Mỗi lần tôi bảo: 'Anh ơi cho em uống cà phê', ông xã tôi nói luôn: 'Anh cấm em nha, không bao giờ được uống cà phê. Em hãy để làn da của con em nó khác của anh'. Ông xã tôi hài hước vậy đó".

Cười thoải mái khi nghe vợ bộc bạch, Phan Hiển nói thêm: "Hiện tại đến bé thứ 2 này, bà xã đã ở nhà tôi rồi nên là khỏe hơn. Ba mẹ và gia đình tôi chăm hết. Em bé thứ 2 là con gái nên trong đầu tôi lúc nào cũng nghĩ điều đầu tiên là mua váy cho con. Đẻ con ra, tôi chỉ thích nó giống mình".


Phan Hiển trong phòng chờ vợ sinh

Hôm 13/6 vừa qua, Phan Hiển cho biết Khánh Thi phải nhập viện cấp cứu từ đêm. Theo lời nam vũ công, bà xã anh có dấu hiệu vỡ ối dù ngày sinh nở trước đó theo dự kiến vào giữa tháng 7. Khoảng 9h sáng cùng ngày, "kiện tướng dancesport" đã hạ sinh con gái, nặng 2,2kg bằng phương pháp mổ.

Ông bố 2 con tâm sự, do sinh sớm 6 tuần nên nhóc tỳ chỉ nặng 2,2kg. Hiện tại, bé được nằm lồng ấp và sức khỏe của Khánh Thi cũng dần ổn định. "Lần Kubi chào đời tôi không vào phòng sinh nhưng lần này tôi vào phòng mổ để động viên tinh thần cho vợ và chứng kiến giây phút con gái cất tiếng khóc chào đời. Tôi rất xúc động khi nhìn thấy con gái ra đời", Phan Hiển giãi bày.
 

Khánh An
Theo Vietnamnet


Khánh Thi Phan Hiển

Tin tức mới nhất