Khi ngâm rửa mộc nhĩ chỉ với nước là sai, thêm 2 nguyên liệu nữa mới sạch hoàn toàn

Hóa ra, đổ nước nóng vào mộc nhĩ để ngâm cho nở là việc làm hoàn toàn sai lầm đến giờ chị em mới biết.

Mộc nhĩ là nguyên liệu không thể thiếu khi làm một số món xào, nem rán, bánh bao, bánh cuốn... Khi mua về, mộc nhĩ đã được phơi/sấy khô nên chúng ta phải ngâm nở rồi rửa sạch. Phần lớn mọi người đều ngâm nước nóng cho mộc nhĩ nở, sau đó rửa lại với nước lạnh là xong. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng, cách làm này chưa đúng và mộc nhĩ cũng không thể sạch hoàn toàn. 

Nếu dùng nước nóng thì nhiệt độ của nước lúc này khá cao, sẽ dẫn đến mất dinh dưỡng của mộc nhĩ. Nước nóng đổ trực tiếp và bề mặt của mộc nhĩ, khiến chúng dễ bị rách nát, hương vị vì thế cũng kém đi. 

Do đó, các cách làm sạch mộc nhĩ chuẩn nhất bao gồm:

1. Dùng nước ấm + baking soda

Khi ngâm rửa mộc nhĩ chỉ với nước là sai, thêm 2 nguyên liệu nữa mới sạch hoàn toàn-1

Do nước nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng của mộc nhĩ nên chúng ta chỉ nên ngâm mộc nhĩ với nước ấm và baking soda. Nước ấm và baking soda có tác dụng làm sạch bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt mộc nhĩ một cách hiệu quả. Hơn nữa, bộ đôi kết hợp giữa nước ấm, baking soda cũng giúp làm giảm thời gian ngâm mộc nhĩ.

2. Dùng nước ấm + muối

Cho mộc nhĩ vào tô to, sau đó thêm một lượng nước ấm thích hợp cùng 1 thìa muối, đậy nắp và lắc nhẹ, rồi ngâm nấm trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại từ 1-2 lần. Muối có tác dụng loại bỏ tạp chất và khử trùng, giúp mộc nhĩ sạch và tốt cho sức khỏe.

3. Dùng nước ấm + bột mì + đường

Cho nấm vào chậu, thêm lượng nước ấm thích hợp, sau đó thêm một muỗng canh bột mì cùng 1 thìa đường trắng. Khuấy đều, rồi ngâm mộc nhĩ từ 5-10 phút rồi rửa sạch lại. 

Chúng ta đều biết bột mì có khả năng hấp thụ mạnh, nó sẽ hấp thụ các chất bẩn bám bên ngoài mộc nhĩ. Kết hợp bột mì và đường càng tăng thêm hiệu quả làm sạch. 

Do đó, đừng vì quá vội mà ngâm mộc nhĩ với nước nóng, vừa không sạch hoàn toàn mà còn khiến mất chất dinh dưỡng, hương vị lại kém ngon. Chỉ cần dùng thêm nước ấm với chút muối hoặc bột mì + đường hay baking soda sẽ cho kết quả hoàn hảo. 

Theo phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/bep-eva/khi-ngam-rua-moc-nhi-chi-voi-nuoc-la-sai-them-hai-nguyen-lieu-nua-moi-sach-hoan-toan-c162a427061.html

mẹo vặt món ngon

Tin tức mới nhất