Vừa nhìn thấy mặt người yêu tôi, bố bỗng nhiên mặt tái mét, miệng lẩm bẩm: 'Sao lại là em?'

Hăm hở ra đón con dâu tương lai, mặt bố tôi bỗng biến sắc, ông lập cập hỏi một câu rồi ngã khụy.

Kể từ sau hôm đó, không khí gia đình tôi lúc nào cũng căng như dây đàn. Bạn gái nói lời chia tay và không muốn gặp lại tôi thêm nữa. Bố mẹ tôi thì cãi nhau, ngày nào mẹ cũng khóc đòi ly hôn.

Còn tôi vì quá chán nản nên bỏ sang nhà bạn ở. Thật không ngờ, cuộc đời tôi lại rơi vào bi kịch ngang trái đến nhường này.

Gia đình tôi từ trước đến nay vẫn nổi tiếng ở khu vì sự hạnh phúc, yên ấm. Năm nay tôi 27 tuổi, bố mẹ tôi khá thành công trong cuộc sống. Ngày trước khi cưới nhau, lúc đó vì mẹ tôi trót dính bầu nên hai người cưới sớm. Thành thử bây giờ, mặc dù con trai đã lớn nhưng bố tôi vẫn rất phong độ, trẻ trung.

Ông lại là người va chạm xã hội, làm sếp nên tính lúc nào cũng vui vẻ, hài hước. Rất nhiều người bảo với mẹ tôi rằng, ông đang độ hồi xuân, nếu không cẩn thận lại có ối cô theo mà không giữ được.

Về phần mình, sau một vài mối tình vu vơ thời học trò, tôi chính thức yêu một cô gái. Cô ấy là người khiến tôi cảm thấy nhất định phải cưới làm vợ cho bằng được.

Bạn gái tôi chẳng những xinh đẹp mà còn ăn nói có duyên, đảm đang, khéo léo. Nếu chỉ mình tôi đánh giá như vậy thì hơi chủ quan, nhưng bạn bè tôi gặp gỡ đều nhận xét thế khiến tôi càng thêm hãnh diện, tự hào.

Vừa nhìn thấy mặt người yêu tôi, bố bỗng nhiên mặt tái mét, miệng lẩm bẩm: Sao lại là em?-1
Sau một vài mối tình vu vơ thời học trò, tôi chính thức yêu một cô gái. Cô ấy là người khiến tôi cảm thấy nhất định phải cưới làm vợ cho bằng được. (Ảnh minh họa)

Sau hơn 1 năm yêu, tôi quyết định đưa cô ấy về ra mắt để còn sớm tính chuyện trăm năm. Bạn gái tôi cũng háo hức ghê lắm. Nào ngờ, ngày gặp gỡ ấy, một bí mật tày trời đã lộ ra.

Vừa dẫn bạn gái vào tới cổng, bố mẹ tôi đon đả ra đón. Nhìn thấy mặt cô ấy, bố tôi bỗng tối sầm mặt mũi, miệng ông lắp bắp: “Tại sao… tại sao lại là em?”.

Nói rồi bố tôi ngã khụy xuống, còn bạn gái tôi thì sợ hãi. Cô ấy tháo chạy không một lời giải thích. Tôi đứng sững sờ, không hiểu việc gì xảy ra. Mẹ tôi thì chu chéo lên:

- “Là sao? Là cô ta à? Có phải là cô ta không? Trời ơi là trời, sao tôi lại khổ thế này, bố con ông định làm tôi tức chết mới vừa lòng phải không? Con hồ ly tinh kia, tao có nợ nần gì mày mà mày làm khổ tao thế này”.

Tối hôm đó, cả nhà ngồi lại trong phòng khách, mẹ tôi nói trong nước mắt:

- “Mẹ đã định không nói ra vì không muốn các con suy nghĩ, nhưng vài tháng trước bố các con nhất định đòi ly hôn vì phải lòng con ả nào đó ở công ty. Ông ta nói tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, ngày xưa cưới mẹ chẳng qua vì trót có bầu chứ cũng không yêu đương.

Ông ta còn bảo cô ấy là thiên thần, còn sẵn sàng cho mẹ hết gia sản này chỉ để được chạy theo cô ta. Mẹ đau khổ tưởng chết, nhưng nghe đâu cô ta không chấp nhận nên bố chúng mày mới không bỏ mẹ đấy. Và cô ta chính là cái người con dẫn về hôm nay đấy”.

Vừa nhìn thấy mặt người yêu tôi, bố bỗng nhiên mặt tái mét, miệng lẩm bẩm: Sao lại là em?-2
Ngày đưa bạn gái về ra mắt, gia đình tôi đã lộ ra bí mật khủng khiếp (Ảnh minh họa)

Tôi hỏi, bố chỉ trầm ngâm rồi mãi mới cất được lời:

Cô ấy làm ở công ty bố, bố phải lòng ngay lần đầu gặp mặt dù biết nó kém tuổi mình. Nhưng mà cảm xúc làm sao ngăn được.

Bố nhiều lần tỏ tình, ngỏ ý muốn tiến tới nhưng cô ấy từ chối. Cô ấy rất đúng mực, chẳng qua là bố si mê thôi… Sau đó, cô ấy còn xin nghỉ việc để trốn tránh bố. Cô ấy không có lỗi”.

Tới lúc này, tôi mới hiểu ra vấn đề. Nhiều tháng trước, bạn gái cũng có kể cho tôi nghe chuyện bị gạ tình công sở. Cô ấy nói sếp già ở công ty cứ đòi tán tỉnh, yêu đương khiến cô ấy sợ quá phải chia tay.

Tôi nghe xong cũng giận sôi máu, nhưng không thể nào hình dung nổi người đó lại chính là bố mình. Cuộc đời rộng thế mà sao lại trùng hợp đến nhường này.

Vừa nhìn thấy mặt người yêu tôi, bố bỗng nhiên mặt tái mét, miệng lẩm bẩm: Sao lại là em?-3
Cuộc đời rộng thế mà sao lại trùng hợp đến nhường này. (Ảnh minh họa)

Mặc dù bạn gái tôi không hề có lỗi, cô ấy thậm chí là người đau khổ nhất trong cuộc tình này, nhưng khi cô ấy nhắn tin nói lời chia tay, tôi đã không dám thuyết phục cô ấy nghĩ lại.

Bởi vì rõ ràng, sẽ là rất khó xử khi phải đối diện với nhau trong bối cảnh như vậy. Tôi yêu rất nhiều nhưng đành lòng phải buông tay cuộc tình ấy chỉ vì hoàn cảnh trái ngang này.


Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vua-nhin-thay-mat-nguoi-yeu-toi-bo-bong-nhien-mat-tai-met-mieng-lam-bam-sao-lai-la-em-d223762.html

Tin tức mới nhất