Khoa Pug đã sửa video về nữ phục vụ Nhật nhưng không xin lỗi

Ngày 7/11, YouTuber Khoa Pug đã sửa video dựng chuyện nữ phục vụ Nhật quỳ khóc, cầu xin. Tuy vậy, YouTuber này không giải thích lý do hay xin lỗi.

6 ngày sau khi đăng tải, video với tiêu đề "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto" đạt hơn 2,5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, ngày 7/11 Khoa Pug đã lặng lẽ thay tiêu đề và ảnh bìa của video.

Nổi tiếng là một vlogger "đanh đá", không ngại tranh luận với ai, thậm chí là ra liên tục vài video để đòi lại công bằng trong vụ tranh chấp với khách sạn Aroma Phan Thiết, nhưng trước sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, Khoa Pug đã đổi tên video thành: "Lẩu Sukiyaki - Khoa Pug review đặc sản Kyoto trong nhà hàng tuổi đời hơn 100 năm".

Bên cạnh đó, YouTuber này cũng đổi bức ảnh bìa video gây tranh cãi trước đây bằng một hình ảnh "hiền" hơn.

Khoa Pug đã sửa video về nữ phục vụ Nhật nhưng không xin lỗi-1
Ảnh bìa được cho là kỳ thị phụ nữ mà Khoa Pug dùng để câu view trước đây.

Tuy vậy, lý do thay đổi tiêu đề, ảnh bìa không được Khoa Pug đề cập. Đồng thời, YouTuber này cũng không có bất cứ lời xin lỗi nào sau video gây bất bình trên mạng.

"Ở thời điểm quay, có thể Khoa không biết tiếng Nhật và hiểu sai ý. Thế nhưng, khi về xem lại video, người này lại có cách dựng có chủ đích hạ thấp người khác và dựng chuyện", tài khoản Facebook Đức Tài bình luận trong một bài viết liên tranh cãi về video của Khoa Pug.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, ngay từ đầu Khoa đặt tiêu đề và chọn ảnh bìa như sau khi chỉnh sửa sẽ không gây tranh cãi. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Khoa ý thức được việc dựng chuyện sẽ có nhiều lượt xem hơn.

Ngày 1/11, Khoa Pug (tên thật Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1992) thành tâm điểm tranh cãi khi đăng vlog quay lại cảnh ăn ở một nhà hàng 100 tuổi tại Kyoto, Nhật.

Theo phụ đề trong video, nhìn thấy cameraman (người quay phim) chưa được ăn dù thức ăn đã bày lên, người này nói nữ phục vụ người Nhật quỳ xuống, khóc lóc xin cho đồng nghiệp của Khoa Pug được ăn cùng.

Ngay sau đó, vlogger sinh năm 1992 bị dân mạng tố cố tình giật title sai sự thật để câu view.

Nhiều người theo dõi biết tiếng Nhật và am hiểu văn hóa của quốc gia này nhận định việc nữ nhân viên quỳ xuống phục vụ là điều bình thường. Mặt khác, nhân vật trong clip tỏ thái độ bức xúc và nhắc nam vlogger không được quay phim mình.

Khoa Pug bị chỉ trích trên các diễn đàn khi bị cho là có ý miệt thị phụ nữ và lừa dối dân mạng.

"Tôi đi học Nhật 2 năm và cũng hiểu được nội dung cuộc nói chuyện này. Rõ ràng nữ phục vụ chỉ đang khó chịu về việc bị quay phim", Lê Minh bình luận.

"Mình từng du học và làm thêm ở Nhật Bản. Việc quay phim khi ăn là điều tối kỵ trong văn hóa người Nhật. Rõ ràng trong clip người này còn nói 'Tôi không phải vật quay cho người khác xem', vậy mà Khoa Pug lại nói những gì không đâu", Hoàng Anh nói.


Theo Zing


Khoa Pug Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao