Khởi tố vụ bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt

Kết quả giám định thương tích trên người bé Thảo ở Kiên Giang là 12%. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để làm rõ hành vi của những người tình nghi.

Chiều 29/11, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang họp cùng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh này và Công an huyện Châu Thành để bàn hướng xử lý vụ bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt ở xã Vĩnh Hòa Phú.

Sau khi phân tích các chứng cứ, lãnh đạo Công an Kiên Giang chỉ đạo Công an Châu Thành khởi tố vụ án hành hạ người khác.

"Quá trình đều tra nếu xác định người nào gây ra vết thương cho cháu gái thì chúng tôi sẽ khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý theo quy định pháp luật", ông Tín khẳng định.

Thương tích 12%

Theo đại tá Lưu Thành Tín, kết quả giám định do Trung tâm Y khoa và Pháp y tỉnh Hậu Giang cung cấp cho thấy cháu Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi, con anh Nguyễn Văn Hòa ở ấp Vĩnh Hội) bị thương tích 12%. Đối với việc tìm cơ chế hình thành vết thương, cơ quan y tế chưa xác định được vật gì gây ra.

Khởi tố vụ bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt-1
Bé Thảo nói về vết thương trên mặt.

"Để xem có phải bé gái phải vấp dây điện dẫn đến té ngã vào lò nướng như gia đình trình bày hay không, chiều 30/11, cơ quan điều tra sẽ thực nghiệm hiện trường. Bước đầu chúng tôi xác định có đủ căn cứ khởi tố vụ án để điều tra việc hành hạ trẻ em", lãnh đạo Công an Kiên Giang nói với Zing.vn.

Để đảm bảo cho việc điều tra và sự an toàn của Thảo, nhà chức trách đã cách ly nữ sinh lớp 2 này với cha ruột và mẹ kế từ chiều 28/11. Hiện, Thảo ở cùng bà nội ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, cách nhà anh Hòa một con sông.

"Nếu cơ quan điều tra giao Thảo cho mẹ ruột hoặc gia đình tôi chăm sóc sẽ tốt hơn. Chúng tôi rất muốn điều trị vết thương cho cháu", ông Sáu Phẩm - ngoại của Thảo nói.

Cha và mẹ kế của bé gái bị công an triệu tập

Nguồn tin của Zing.vn cho biết trưa cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã triệu tập chị Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi, mẹ kế của Thảo) về TP Rạch Giá để làm việc. Tuy nhiên, lời khai ban đầu của người này tại cơ quan điều tra vẫn chưa được tiết lộ.

Khởi tố vụ bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt-2
Anh Hòa trước khi bị Công an huyện Châu Thành triệu tập.

Cùng ngày, anh Hòa bị Công an huyện Châu Thành mời về huyện làm việc để phục vụ điều tra. Một số người có liên quan khác cũng được hai cơ quan điều tra của tỉnh và huyện mời làm việc.

Tiếp xúc với phóng viên một ngày trước, chị Tiên nói rất thương Thảo. Theo mẹ kế, vết thương trên người cháu là do Thảo té ngã vào lò điện mà chị vừa nướng giò heo. Hiện, chiếc bếp đã bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Còn anh Hòa thì nói lúc con gái bị bỏng người cha này nằm võng ở nhà trước, còn vợ nướng giò heo sau bếp. Một lúc sau anh nghe con gái kêu "Cha mẹ ơi cứu con", anh chạy đến phát hiện tay và mặt Thảo bị bỏng.

"Nó nói đi vấp sợi dây điện té trúng bếp điện còn nóng. Lúc đó vợ tôi đang nướng giò heo. Ly hôn mẹ Thảo từ tháng 9/2013, từ đó đến nay tôi với bà nội nó nuôi đứa nhỏ đến bây giờ mà có gì đâu. Con chó còn thương con, huống chi con người", anh Hòa nói.

Khởi tố vụ bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt-3
Mẹ kế của Thảo. 

Năm ngày trước, khi Thảo đến lớp học thì thầy cô của một điểm trường gần nhà phát hiện mặt và hai tay bé có nhiều vết bỏng. Các thầy, cô trường liền trình báo chính quyền địa phương.

Kể lại sự việc với cô Lương Thị Kim Yến, Thảo cho biết một trong các vết thương trên người là do cha ruột dùng sắt nung nóng gây ra ngày 21/11. Các vết còn lại do em té ngã vào chiếc bếp điện dùng để nướng thịt.
 


Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào người lên tiếng. Anh Hòa nói vết thương trên người Thảo là do bé vấp phải dây điện, té ngã vào lò nướng đang nóng chứ người cha này không hành hạ con gái.
 


Theo Zing


Kiên Giang vụ án tin tức

Tin tức mới nhất