Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó thả rông cắn chết

Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ đàn chó gần 10 con cắn chết bé trai 7 tuổi khi đi bộ.

Tối 9/5, chỉ huy Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính để điều tra sự cố bé 7 tuổi bị đàn chó cắn chết.

Cơ quan chức năng chưa thông tin về việc khởi tố bị can liên quan vụ án.

Căn cứ Điều 129 Bộ luật hình sự, người phạm tội này sẽ bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Phạm tội làm chết 2 người trở lên bị phạt tù cao nhất 12 năm.

Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó thả rông cắn chết-1
Đàn chó gây ra cái chết cho bé trai 7 tuổi. Ảnh: Hoàng Lam.

Chiều muộn 3/4, Nguyên (học sinh 7 tuổi) đi bộ ở sân vận động thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng (Kim Động) thì bị đàn chó 9 con lao đến tấn công.

Dù được người dân can ngăn nhưng nạn nhân vẫn trọng thương và tử vong sau đó. Cảnh sát xác định đàn chó liên quan vụ án của gia đình bà Ngô Thị An (cùng thôn).

Trước khi gặp nạn, Nguyên cùng bố mẹ thuê phòng trọ của bà An, cách hiện trường khoảng 50 m. Ngày 6/4, Công an huyện đã bắt 9 con chó về trụ sở để điều tra.

Luật sư Nguyễn Tuấn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết luật hiện hành mới chỉ có quy định buộc người sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp đối với vật nuôi phải bồi thường thiệt hại khi gây thiệt hại đến sức khỏe cho người khác chứ chưa có chế tài về hình sự và hành chính đối với hành vi này.

Trường hợp xác định được chủ nhà chưa thực hiện các biện pháp an toàn đối với vật nuôi để đảm bảo tính mạng cho người khác, người chủ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định tại Điều 585, Điều 603 Bộ luật dân sự.

Trong khi đó, Phó cục trưởng Cục Thú y Đàm Xuân Thành cho rằng theo Nghị định xử phạt đã được quy định đầy đủ trong văn bản pháp luật, chủ nuôi chó có thể bị phạt hành chính, thậm chí bị xử lý hình sự khi gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Zing


chó cắn

Tin tức mới nhất