Khốn khổ hứng từng chai nước sạch tại Bệnh viện 198

Từ lần vỡ đường ống nước sạch Sông Đà lần thứ 15 đến nay, Bệnh viện 198 (Bộ Công An) vẫn trong tình trạng thiếu nước.

Ngày 26/9 đường ống nước sạch Sông Đà gặp sự cố, đến nay, dù sự cố đã cơ bản được khắc phục nhưng đời sống sinh hoạt vủa người dân vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ do thiếu nước, đặc biệt là tại các bệnh viện, nơi nhu cầu nước sinh hoạt và phục vụ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân luôn cấp thiết.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 1/10 phía Bệnh viện 198 tình trạng thiếu nước sạch vẫn diễn ra. Đặc biệt do nước không đủ để bơm lên bồn nên hầu như những vòi nước tại các phòng ban đều không hoạt động. Nguyên nhân là do nước chảy khá nhỏ giọt, chưa ngập đến phao tự động máy bơm nên máy không thể bơm lên. 

Cô Nguyễn Thị Hà (người nhà bệnh nhân) cho biết: “Người nhà đang điều trị mấy ngày tại đây, tuy nhiên nước sinh hoạt không có nên hàng ngày mấy lượt tôi phải xách chai nhựa ra bể chứa nước để múc mang về phục vụ sinh hoạt cá nhân như: đánh răng, rửa mặt… Riêng nước uống thì mua nước suối ở ngoài”.

“Nước chảy xuống bể khá nhỏ giọt nên muốn lấy phải đợi, thậm chí có lúc xếp hàng như thời bao cấp ấy. Mà mỗi lần như thế có xách được nhiều đâu”, chị Hương, một người nhà bệnh nhân thở dài cho biết thêm.

Được biết, phía Bệnh viện 198 hiện có khoảng 900 bệnh nhân và 800 cán bộ, tất cả đang phải “gồng mình” chống chọi với việc thiếu nước sạch.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi sáng ngày 1/10 Đại tá, bác sĩ Nguyễn Văn Hiển - Phó giám đốc phụ trách hậu cần (Bệnh viện 198) cho biết: “Tình trạng mất nước diễn ra bắt đầu từ thứ 6 tuần trước đến nay. Khắc phục xong thì nước có ngay từ thứ 2. Tuy nhiên sau khi cấp nước trở lại thì cả 1 hệ thống ống rỗng phải bù vào nên hiện nay Bệnh viện vẫn thiếu nước sạch trầm trọng. Để khắc phục trước trình trạng này, phía Bệnh viện phải tăng cường mua nước, người nhà bệnh nhân vẫn phải xuống bể hứng.

Hiện nay, nước chảy khá nhỏ giọt, nước chảy được bao nhiêu thì người nhà bệnh nhân xuống hứng hết, nên chưa thể bơm lên bồn trên cao để phục vụ bệnh nhân. Tình trạng mất nước, thiếu nước sinh hoạt tại Bệnh viện đang diễn biến quá nghiêm trọng. Theo chỉ đạo của Ban giám đốc thì phải tìm mọi biện pháp khắc phục, không vì mất nước mà ảnh hưởng đến chuyên môn, nhất là cấp cứu, các ca mổ vẫn phải đảm bảo”.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi nhận về việc thiếu nước sinh hoạt tại Bệnh viện 198.

thiếu nước sinh hoạt
Do mất nước nhiều ngày nên bà Nguyễn Thị Phương (phải - trú tại Xuân Phương - Bắc Từ Liêm - HN) phải đi xuống bề ngầm xách nước chăm con trai bị tai nạn giao thông đang điều trị tại BV. 

thiếu nước sinh hoạt
Nước chảy nhỏ giọt vào bể ngầm, chảy đến đâu người dân lấy nước đến đấy nên mực nước không thể chạm phao bơm.

thiếu nước sinh hoạt
Bể chứa nước ngầm còn rất ít nước nhưng vẫn phải phục vụ 1.500 người.

thiếu nước sinh hoạt
Người dân chia nhau từng chai nước.

thiếu nước sinh hoạt
Những vỏ chai nước khoáng được người dân tận dụng tối đa.

thiếu nước sinh hoạt
"Nín thở" chia nhau từng giọt nước.

thiếu nước sinh hoạt
Người dân dùng xe kéo tay để thu gom nước sạch từ bể.

thiếu nước sinh hoạt
Một người nhà bệnh nhân đang lấy nước từ bể lên và cho biết: "Nếu tình trạng thiếu nước cứ tiếp diễn thì chúng tôi không biết xoay sở thế nào".

thiếu nước sinh hoạt
Một số 
người dân đã dùng máy bơm bơm từ bể lên để đỡ phải cúi xuống múc.

thiếu nước sinh hoạt

thiếu nước sinh hoạt
Một cán bộ ngao ngán với tình trạng thiếu nước.

thiếu nước sinh hoạt
Tại phòng quân trang, một cán bộ đang kiểm tra quần áo bệnh nhân, y sĩ trước khi cho vào máy giặt. Tình trạng thiếu nước đang khiến tất cả các cán bộ, bệnh nhân gặp khó khăn trong việc điều trị, sinh hoạt.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao