Ốm nặng không dám đến viện khám vì sợ dịch, người bệnh tử vong thương tâm

"Thật buồn vì bệnh hoàn toàn có thể giải quyết được nếu đến viện sớm hơn", PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, GĐ Bệnh viện Đại học Y cho biết.

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa cho biết, đơn vị vừa ghi nhận một trường hợp tử vong vì đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Theo lời người nhà bệnh nhân, 1 tuần trở lại đây, bệnh tình của người này trở nặng nhưng ngại không dám đến viện kiểm tra vì sợ Covid-19.

Khi tình trạng trở nên quá nguy kịch, người thân gọi 115 đến cấp cứu thì bệnh nhân đã ngừng thở, tím tái. Bác sĩ tiến hành các biện pháp cấp cứu nhưng bất thành, bệnh nhân đã qua đời. 

"Thật buồn vì bệnh hoàn toàn có thể giải quyết được nếu đến viện sớm hơn", PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, GĐ Bệnh viện Đại học Y cho biết. 

Ốm nặng không dám đến viện khám vì sợ dịch, người bệnh tử vong thương tâm-1
Ảnh minh họa

Được biết, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, bệnh viện là nơi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, nhiều người cũng vì thế mà lo sợ bị lây Covid-19 nên ở nhà tự mua thuốc về điều trị, dẫn tới tình trạng bệnh tình nhiều khi trở nặng hơn. 

Qua đây, các bác sĩ đưa lời khuyên cho nhiều người bệnh, những ca bệnh nặng cần đến viện sớm, cấp cứu kịp thời; các ca nhẹ có thể không cần đến và sẽ được tư vấn chữa bệnh từ xa.

Cũng trong sáng 28/5, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội quyết định thành lập đường dây nóng chuyên tư vấn bệnh lý tai mũi họng, cảm cúm thông thường trong mùa dịch.

Theo lời PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, tất cả các tổng đài bệnh viện trong cả nước sẽ hoạt động hết công suất. Chính vì vậy, người dân hãy liên hệ khi cần, đăc biệt là khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19, thông báo tình hình dịch tễ nếu không may từng đến nơi xuất hiện ca mắc Covid-19 để được hỗ trợ kịp thời. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-dam-den-vien-kham-vi-so-dich-nguoi-benh-tu-vong-thuong-tam-n-263476.html

COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao