Gia cảnh nữ công nhân tử vong vì Covid-19: Mẹ đơn thân của 1 bé trai 6 tuổi

Vợ chồng chị M. đã ly hôn khi chị mới mang bầu 2 tháng. Chị sinh và nuôi con một mình cùng với sự giúp đỡ của bên ngoại cho đến tận khi qua đời.

Chiều 24/5, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca tử vong thứ 44 là BN4807 tên Đ.T.M., nữ, 38 tuổi, quê ở xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, là nhân viên Công ty TNHH Hosiden Việt Nam ở KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. 

Chị M. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được nhập viện điều trị ngày 17/5. Đến ngày 22/5, chị M. có dấu hiệu suy hô hấp và được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vào tối cùng ngày trong tình trạng ho, tức ngực, khó thở, đau rát họng, phổi thông khí giảm hai bên.

Tại đây, chị M. được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19, biến chứng suy hô hấp. 

Đến khoảng 12h ngày 23/5, người này diễn biến nặng hơn, tức ngực khó thở nhiều, chụp X-quang cho thấy phổi tổn thương lan tỏa hai bên, được cấp cứu thở oxy dòng cao HFNC. 

Rạng sáng 24/5, bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhưng đã tử vong trên đường lúc 4h30.

Gia cảnh nữ công nhân tử vong vì Covid-19: Mẹ đơn thân của 1 bé trai 6 tuổi-1
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Về hoàn cảnh của chị M., chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, bà Lý Thị Thái, trưởng thôn Pồ Nim, xã Vân Nham cho biết, chị M. là mẹ đơn thân, có con trai duy nhất đang học lớp 1 đang sống với ông bà ngoại ở Lạng Sơn. 

Chiều 24/5, nhận được tin chị M. qua đời, bà Lý Thị Thơ (Sn 1962, mẹ chị M.) không khỏi đau xót vì không được nhìn mặt con lần cuối.

Nói với Lao Động, bà Thơ cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị M. chỉ học xong cấp 2 rồi đi làm tận trong Sài Gòn. Bươn chải nhiều năm, cuối cùng chị M. lại quyết định trở về Lạng Sơn sống cùng bố mẹ và kết hôn cách đây 7 năm.

Vợ chồng chị M. đã ly hôn khi chị mới mang bầu được 2 tháng, chị vẫn quyết định sinh và nuôi con một mình cùng với sự giúp đỡ của bên ngoại cho đến tận bây giờ.

Cũng theo lời bà Thơ, ngoài việc chu cấp quần áo, đồ ăn cho con, chồng cũ của chị M. không trợ cấp thêm về tiền bạc bởi anh này cũng không có công ăn việc làm ổn định.

Đến năm con trai được 2 tuổi, chị M. gửi con lại cho bố mẹ trông nom rồi đến xin việc tại Công ty Hosiden (Bắc Giang). Từ ngày đi làm, chị M. mỗi tháng đều gửi tiền về cho bố mẹ trang trải, chăm sóc cháu, còn học phí của con trai cứ mỗi dịp chị sẽ gửi riêng. 

Gia cảnh nữ công nhân tử vong vì Covid-19: Mẹ đơn thân của 1 bé trai 6 tuổi-2
Công ty Hosiden ở KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - nơi chị M. làm việc

Kể về lần gần đây nhất chị M. về thăm nhà, bà Thơ nghẹn ngào: "Trước khi đi con có nói lần này đi không biết lúc nào mới về được vì đang dịch dã. Con mua cho bố mẹ mỗi người một bộ quần áo mặc vì sợ con không về được. Con còn dặn dò con trai chăm chỉ học hành".

Do chị M. mất vì Covid-19 nên các bác sĩ tư vấn gia đình bà nên hỏa táng trước khi đưa chị M. về quê. Lần này, chỉ có bố của M. được đến đài hóa thân để hỏa táng con gái, bà Thơ phải ở nhà trông cháu nhỏ, cùng cô dì chú bác lo lắng hậu sự để chị M. được an nghỉ.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Hosiden cho biết đã nắm được hoàn cảnh khó khăn của chị Minh, nhưng hiện lãnh đạo Công ty cũng đang phải cách ly đến 14 người nên dù rất muốn giúp đỡ và chia buồn cùng gia đình chị M. cũng phải chờ đến khi dịch ổn định.

Ông Tân cho biết thêm, sau khi dịch được kiểm soát, công đoàn công ty sẽ vận động giúp đỡ cho hoàn cảnh đáng thương của chị Minh.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-canh-ngheo-kho-cua-nu-cong-nhan-tu-vong-vi-covid19-n-262986.html

COVID-19 nữ công nhân tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao