Không khởi tố vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người chết ở Hà Đông

Liên quan đến vụ nổ khiến 4 người tử vong trong khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết do người gây ra vụ việc đã chết nên sẽ không khởi tố vụ án.

Trưa 22/3, thông tin với chúng tôi, một lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông là anh Phạm Văn Cường (quê huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) vì nạn nhân đã tử vong.

Không khởi tố vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người chết ở Hà Đông - Ảnh 1.

Sáng 22/3, rất nhiều người dân vẫn vây quanh hiện trường vụ nổ lớn ở Hà Đông.

Theo vị lãnh đạo này cho biết, từ công tác khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là những kim loại dùng để chế tạo bom.

Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật Hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội sơ bộ kết luận, vật liệu gây ra vụ nổ dạng bom.

Không khởi tố vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người chết ở Hà Đông - Ảnh 2.

 Vụ nổ khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại.

Về thông tin cho rằng cơ quan công an truy tìm chiếc xe tải chưa rõ biển kiểm soát được cho là chở vật liệu nổ vị đại diện này cho biết: "Thông tin không chính thống nên chúng tôi không truy tìm".

Trước đó, ngày 20/3, căn cứ từ kết quả xác minh điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, anh Phạm Văn Cường (SN 1975), quê ở thôn Nam Hùng, xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu.

Sau khi thu mua phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ. Hàng ngày anh Cường đem phế liệu thu mua được ra vỉa hè trước cửa nhà thuê trọ để dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn.

8h30 sáng 19/3, anh Cường đã nhờ một người hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa (nơi xảy ra vụ nổ) một khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ. Anh Cường thường dùng dao, búa, đèn khò để phân loại phế liệu.

Cũng theo cơ quan chức năng thì đặc điểm của vật bằng sắt hình trụ có đường kính khoảng 40 - 45 cm, hai đầu bằng và có nhiều ốc nhỏ nhô ra xung quanh, ở giữa có 2 đai sắt hình vuông nhô ra và trên vật thể này có một số hình lạ mắt. Vật thể này có độ dài khoảng 80cm, khối lượng ước khoảng trên 100kg.

Vụ nổ tạo nên một hố sâu, kích thước dài khoảng 2 mét, sâu 1,5 mét và rộng 1 mét làm vỡ hệ thống nước ngầm dưới đất. Thi thể anh Cường bị phá vụn, văng đi khắp nơi.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao