Không phải BMI, đây mới là chỉ số quyết định thân hình bạn đẹp hay không

Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.

Khi nhắc đến số đo cơ thể, chúng ta thường nghĩ tới BMI. Tuy nhiên tỉ lệ giữa chiều cao - cân nặng này vẫn còn khá chung chung, trong khi vẻ đẹp hình thể cũng như tình trạng sức khỏe thể hiện qua nhiều bộ phận khác nhau. Đó là lí do mà WHR (waist – hip raito) – tỉ lệ giữa eo và mông ra đời.


Đây là con số cực quan trọng trong các kì thi hoa hậu, vì nó vừa phản ảnh tình trạng mỡ trong cơ thể, khả năng sinh sản lẫn thể hiện khá chuẩn xác vẻ đẹp trên cơ thể phụ nữ. Quan niệm thông thường là eo càng nhỏ càng đẹp, nhưng chính xác thì eo nhỏ cỡ nào và mông cong cỡ nào thì được xem là vừa khỏe vừa đẹp?

Hãy thử tính theo công thức dưới đây:


WHR không chỉ được xem là chuẩn mực cho cái đẹp, mà nó thể hiện sự cân đối giữa vẻ đẹp hình thể và sức khỏe. Người có WHR quá cao hay thấp đều được đánh giá là nguy hiểm tùy mức độ, vì nó ảnh hưởng trự tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở cả hai giới.

Biết được WHR sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ăn uống lẫn rèn luyện hình thể. Người có WHR quá nhỏ (dưới 0,9 với nam và 0,7 với nữ) thuộc dạng quá gầy, khả năng sinh sản kém. Bạn cần tăng cường squat và ăn các loại thực phẩm giàu estrogen (nếu là nữ) hơn.

Người có WHR nhỏ hơn 1, thì mỡ thường có xu hướng tích tụ ở đùi và mông. Đây cũng là hai bộ phận bạn cần tập trung giảm mỡ.

Ngược lại, người có WHR lớn hơn 1 thuộc dạng thân hình quả táo, mỡ dễ tích ở bụng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bạn cần năng vận động và tập trung vào các bài tập giảm mỡ bụng nhé!

Theo trí thức trẻ


giảm cân Làm đẹp

Tin tức mới nhất