Khu du lịch Trại Bò thừa nhận nạn nhân bị hổ vồ là du khách

Đại diện Công ty TNHH Sinh thái Mường Thanh ngày 9/9 thừa nhận, nạn nhân Trần Thị Yến là du khách. Hai ngày trước, công ty này vẫn khẳng định, chị Yến là nhân viên hợp đồng.

Ngày 9/9, đoàn kiểm tra của huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Sinh thái Mường Thanh về vụ việc chị Trần Thị Yến bị hổ vồ cụt tay ở khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm).

Đoàn dẫn đầu bởi ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Các thành phần khác gồm Hạt Kiểm lâm, đại diện công an huyện, công an xã Diễn Lâm.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Thế Hiếu (Trưởng đoàn) cho hay, tại buổi làm việc, đại diện phía Mường Thanh, không cung cấp được các giấy tờ liên quan tới hợp đồng lao động, giấy trả lương với chị Trần Thị Yến. Tường trình của vợ chồng chị Yến cũng không thể hiện nội dung này. 

"Vì vậy trong biên bản, chúng tôi kết luận chị Yến không phải là nhân viên của Mường Thanh", ông Hiếu nói.

Nội dung này hoàn toàn khác với nhiều lần khẳng định trước đó của phía Mường Thanh trước các cơ quan chức năng của xã Diễn Lâm và huyện Diễn Châu. Gần đây nhất, trong báo cáo ngày 7/9 của Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu, đại diện khu sinh thái vẫn khẳng định, chị Yến là nhân viên hợp đồng thời vụ của công ty.

Chị Trần Thị Yến khẳng định mình không phải là nhân viên của Khu du lịch sinh thái Trại Bò. Ảnh: Phạm Hòa.

Chị Trần Thị Yến khẳng định mình không phải là nhân viên của Khu du lịch sinh thái Trại Bò. Ảnh: Phạm Hòa.

Cũng trong biên bản, đoàn kiểm tra kết luận các vấn đề liên quan tới thú nuôi, chuồng trại đều đảm bảo. Việc chị Trần Thị Yến đến tham quan vào khu vực cho hổ ăn, nghỉ ngơi (cấm du khách) và trèo lên bờ tường của chuồng ép để chụp ảnh là sai. 

"Lỗi hoàn toàn do chị Yến", biên bản ghi. Mặc dù vậy, đoàn kiểm tra vẫn kiến nghị, phía Mường Thanh cần tăng cường nhân viên tại các khu vực nuôi nốt thú dữ để đảm bảo an toàn cho khách tới tham quan.

Liên quan tới việc Khu du lịch sinh thái Trại Bò bán vé tham quan du lịch, ông Hiếu cho hay, do thành phần hạn chế nên thẩm quyền của đoàn kiểm tra không xác minh nội dung này.

Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, Trại Bò là khu du lịch sinh thái đang trong quá trình xây dựng. "Cơ sở này chưa đăng ký kinh doanh du lịch với Sở, không thuộc danh mục quản lý của Sở", ông Thanh nói.

Trước đó sáng 23/8, chị Trần Thị Yến (20 tuổi, ở xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cùng chồng và nhóm bạn tới tham quan tại khu sinh thái Trại Bò, huyện Diễn Châu. Trong lúc đứng cạnh rào sắt thì bất ngờ chị bị con hổ trắng kéo tay vào trong.

Nghe tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, những người xung quanh dùng gậy guộc xua hổ. Chị Yến được chuyển tới bệnh viện nhưng đã mất cánh tay trái.

Theo zing


Tin tức mới nhất