Khuyên chị em 'lấy chồng cũng hay mà', cô gái khiến dân mạng 'cười sặc' vì câu kết

Nhiều người cho rằng lấy chồng là đeo gông vào cổ, vất vả đủ đường nhưng cũng có chị em lại thấy sướng như tiên.

Câu chuyện lấy chồng luôn là đề tài được bàn luận nhiều nhất đặc biệt với hội FA. Nhiều người nghĩ chuyện lấy chồng đơn giản, là điều ai cũng mong muốn nhưng có người coi lấy chồng là việc sợ hãi vì luôn ám ảnh bởi những câu chuyện hôn nhân đau lòng. 

Mỗi một câu chuyện của những người đã trải qua hôn nhân ví như lấy chồng đeo gông vào cổ, lấy chồng mệt mỏi, lấy chồng khổ vì nhà chồng hay lấy chồng ám ảnh vì chồng lười, chồng gia trưởng... đều khiến hội FA bị ám ảnh. Thế nên nhiều người cứ nhìn vào "tấm gương" bạn bè mà ái ngại không muốn tính chuyện kết hôn. Tất cả cũng vì họ sợ hôn nhân không như là mơ, không được viên mãn như lúc còn yêu đương.

Khuyên chị em lấy chồng cũng hay mà, cô gái khiến dân mạng cười sặc vì câu kết-1
Tâm sự hài hước hút nhiều lượt like và bình luận của dân mạng 

Phản bác tư tưởng đó, mới đây, một "thanh niên cứng" lên mạng động viên chị em đừng ngại lấy chồng vì... lấy chồng có nhiều cái hay lắm. Cụ thể thanh niên này tuyên bố rõng rạc: "Các chị em đừng bi quan về việc lấy chồng quá. Mình có con em nghe thấy nó bảo lấy chồng cũng có nhiều cái hay mà. Từ khi lấy chồng nó tự lập hơn hẳn..."

Nghe đến đây chắc hẳn hội FA sẽ gật gù và nhiều chị em cũng đồng tình bởi đúng là lấy chồng sẽ tự lập hơn, tự lập về kinh tế, tự lập vì đã có gia đình riêng, biết tự lo cho mình... Thế nhưng, câu kết của "chủ thớt" thực sự khiến dân mạng "cười sặc tiết": "... Có khi sắp tới còn tự đi đẻ nữa cơ". 

Thì ra tất cả chỉ là lầm tưởng. Những tưởng lấy chồng thực sự "hay" như lời thanh niên này nói nhưng không ngờ cái kết lại quá phũ. Dân mạng đua nhau bình luận về tình huống này. Dù không biết chuyện "tự đi đẻ" là thật hay chỉ là cách nói khôi hài nhưng nếu có trường hợp đó thì người vợ ấy cần xem lại ngay tư cách của chồng mình, trừ việc anh ta bận đi làm ăn xa.

Khuyên chị em lấy chồng cũng hay mà, cô gái khiến dân mạng cười sặc vì câu kết-2
Lấy chồng đúng là như canh bạc, sướng khổ tùy duyên (ảnh minh họa)

Suy cho cùng lấy chồng sướng hay khổ là do cái duyên của mỗi người, không ai giống ai cũng không thể vì người khác lấy chồng  khổ mà mình cũng khổ. Tất nhiên, cuộc sống khi lập gia đình sẽ khác xa hẳn với khi chúng ta còn độc thân bởi đó là gánh nặng kinh tế, là trách nhiệm cũng là sự sẻ chia, đồng cảm, thấu hiểu... chứ không phải thích gì làm nấy. 

Vậy mới nói chỉ khi hành trang đủ, chỉ khi sẵn sàng đối diện với khó khăn, đối diện với những lo toan, khúc mắc và cả những bất đồng của cuộc sống thì lúc đó mới nên kết hôn. Và hơn ai hết, muốn có một gia đình hạnh phúc thì phải biết yêu thương, trân trọng và sẻ chia. 

Thanh Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khuyen-chi-em-lay-chong-cung-hay-ma-co-gai-khien-dan-mang-cuoi-sac-n-235392.html

lấy chồng người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao