Kiến ba khoang: Nỗi ám ảnh mùa mưa của sinh viên làng Đại học Thủ Đức

Cứ đến mùa mưa, sinh viên tại làng Đại học liên tục kêu than vì kiến ba khoang xuất hiện khắp nơi.

Kiến ba khoang tấn công sinh viên Làng Đại học

Những ngày qua, TP.HCM đang bước vào mùa mưa, tạo điều kiện thích hợp cho kiến ba khoang sinh sôi. Điều này khiến nhiều sinh viên đang sinh sống ở KTX Đại học Quốc gia phải ''kêu trời'' vì bị kiến ba khoang tấn công, gây nhiều đau đớn.


Kiến ba khoang là nỗi ám ảnh với nhiều sinh viên.

Theo chia sẻ của các bạn sinh viên thì cứ vào mùa mưa, kiến ba khoang lại xuất hiện ở khắp mọi nơi, ''phơi quần áo không cẩn thận cũng bị nó bám vào'' hay ''cứ về phòng là lại đóng kín cửa chứ không kiến sẽ bu đầy''.

Chỉ cần search từ khoá ''kiến ba khoang'' trên group Hội những người ở KTX Khu B sẽ thấy các bài đăng kêu than về việc bị kiến ba khoang đốt hay hình ảnh những vết lở loét do kiến gây ra.


Một bài đăng của sinh viên hỏi về tình trạng của mình khi bị kiến đốt.

Bạn N.N.T (sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) cho biết: ''Mình đã mua tinh dầu sả để đốt trong phòng, đi ngủ giăng mùng nhưng kiến vẫn xuất hiện, thậm chí bám đầy trên mùng''.

Hay đau đầu hơn là trường hợp bạn N.H (sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM): ''Đi học vội mình quên thu đồ đang phơi vào mà kiến ba khoang bu vào lúc nào chả hay".

''Chỉ cần đụng vào nó là dính độc ngay, vết thương nổi mụn nước nóng rát lắm mà nó còn dễ loét ra nữa'', bạn K.D (sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân vân kể.

Nhiều sinh viên cho biết, cứ vào mùa mưa là tình trạng kiến ba khoang lại tái diễn. Cho dù Ban quản lý KTX cũng đã thực hiện phun xịt thuốc diệt kiến nhưng vẫn không đỡ. Thậm chí nhiều phòng sau khi xịt còn có nhiều kiến hơn.

Cần làm gì khi bị kiến ba khoang đốt?

Theo BS Chuyên khoa 2 Vũ Thị Phương Thảo, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Da liễu TP.HCM, thời gian gần đây khi vào mùa mưa thì số lượng bệnh nhân đến khám đông hơn rất nhiều.

Khi đến thăm khám, trên da bệnh nhân thường có những chùm mụn nước, mụn mủ nhỏ ở trên bề mặt và rất dễ lan, đặc biệt khi lỡ tay quẹt trúng vào vị trí vết thương.


Những mụn mủ xuất hiện trên da do kiến ba khoang đốt (Ảnh: Hà Quốc Toàn)

Bác sĩ Thảo cho biết, khi bị kiến ba khoang đốt, bệnh nhân không được sờ, đụng vào vị trí tổn thương như vậy dễ làm vết thương lan rộng. Có thể sử dụng thuốc bôi tại chỗ nếu tình trạng nhẹ còn nếu vết thương lan ra nhiều hơn thì cần phải đến bệnh viện thăm khám.

Để điều trị trường hợp này, bác sĩ sẽ kê thuốc kèm với thuốc thoa cho vết thương dịu bớt.

Để tránh bị kiến ba khoang đốt, bác sĩ khuyến cáo: ''Nên mặc áo quần dài tay, dài chân để che chắn, sau khi ra ngoài về nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thay quần áo ngay''.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/kien-ba-khoang-noi-am-anh-cua-sinh-vien-ktx-dai-hoc-quoc-gia-tphcm-vao-mua-mua.html?fbclid=IwAR2fugVB2NiiKZF0GjCGQBqwvQohg0iszKPqhv4FIydVlSd-LY2VoDndp5s

kiến ba khoang sinh viên

Tin tức mới nhất