Sống chung với chồng người khác - vết đen khó gột sạch của Kiều Thanh

Hình ảnh là thứ đặc biệt quan trọng đối với nghệ sĩ, nếu không cẩn trọng giữ gìn thì rất dễ dẫn đến “kiếm củi ba năm thiêu rụi một giờ”.


Kiều Thanh: "Tôi không bào chữa cho việc mình làm". Khi được hỏi liệu có đang bào chữa cho hành vi sai trái của mình trong quá khứ, Kiều Thanh khẳng định chỉ nói sự thật.

Trước khi công khai là người thứ ba với một thái độ tự tin và những lý lẽ chẳng giống ai, Kiều Thanh là một diễn viên có hình ảnh không tệ trong showbiz.

Chưa từng có bộ ảnh gây sốc, chưa từng ồn ào mâu thuẫn với đồng nghiệp, cũng chưa từng có những hành xử ngông cuồng, Kiều Thanh của trước đây là một nghệ sĩ tài năng, kín tiếng, và đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Sống chung với chồng người khác - vết đen khó gột sạch của Kiều Thanh-1
Kiều Thanh vẫn được xem là diễn viên tài năng của màn ảnh.

Nhưng sau khi Kiều Thanh tự nhận là người thứ ba với phát ngôn “tình yêu của chị ấy không đủ lớn, chị ấy giao chồng thì tôi nhận”, tất cả hình ảnh mà nữ diễn viên từng xây dựng như “đổ sông đổ bể”.

Thu Hà (28 tuổi), một khán giả từng say mê diễn xuất của Kiều Thanh ngậm ngùi chia sẻ: “Thất vọng quá, không biết nói gì dù từng là fan của chị ấy. Chuyện tình cảm như thế quá phức tạp, vi phạm pháp luật, giữ kín là hay nhất, và tự giải quyết với nhau. Nếu có muốn chia sẻ cũng phải lựa lời đằng này lại như giảng bài về người thứ ba, rất tự hào, kêu gọi mọi người như mình thì dư luận ném đá cũng phải”.

“Kiếm củi ba năm thiêu rụi một giờ”

Như rất nhiều ồn ào khác của showbiz, sự việc của diễn viên Kiều Thanh rồi cũng sẽ lắng xuống. Kiều Thanh có thể đi qua những sóng gió của dư luận, cuộc sống hôn nhân của cô vẫn sẽ phức tạp như vậy. Vì có thể đằng sau những gì công chúng đang thấy còn có những ẩn ức chưa được hé mở mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Nhưng bất luận đúng sai và sự thật ra sao, hình ảnh của Kiều Thanh trong khán giả đã không còn nguyên vẹn. Những vai diễn tài năng với nét diễn trời cho có thể bị vùi lấp trong sự tự tin của nữ diễn viên khi công khai là người thứ ba. Nó trở thành những “vết đen” mãi mãi, rất khó gột sạch.

Một chuyên gia truyền thông nhận định với phóng viên: “Kiều Thanh đã tự thả trôi hình ảnh của mình khi đi ngược với giá trị truyền thống xã hội. Cô rất khó được đồng cảm vì xã hội không bao giờ chấp nhận một người thứ ba trong thái độ hãnh diện và tự hào như vậy. Hành xử như vậy không bao giờ nhận được cảm tình của người Á Đông”.

Sống chung với chồng người khác - vết đen khó gột sạch của Kiều Thanh-2
Kiều Thanh đánh mất hình ảnh sau ồn ào tự nhận là "người thứ ba, học tôi đi".

Không có cơ sở lý lẽ, và sự hợp lý để khẳng định Kiều Thanh có động cơ đằng sau như PR cho phim hay đánh bóng tên tuổi. Bởi lẽ, phim mới không phải dự án của Kiều Thanh, cô cũng không phải nữ chính. Càng không có lý do để nói nữ diễn viên tạo chiêu trò gây chú ý vì Kiều Thanh vẫn thuộc tuýp nghệ sĩ “ẩn giật”. Cô thậm chí còn không đóng quảng cáo, ít đi sự kiện.

Do đó, những phát ngôn của Kiều Thanh dường như xuất phát từ sự ngạo mạn của chính nữ diễn viên trong quan điểm về hôn nhân, gia đình. Cô cho rằng như thế là đúng, là chẳng có gì sai, là “hợp tình hợp lý”, là tình yêu đẹp.

Nhưng, sự thật không như Kiều Thanh nghĩ. Dư luận phẫn nộ với đời sống của một nghệ sĩ trong vai trò người thứ ba. Trong khi, nhiều luật sư cũng lên tiếng khẳng định Kiều Thanh đã vi phạm pháp luật, cụ thể là Luật Hôn nhân và Gia đình, khi sống với một người đàn ông chưa ly dị vợ. Theo luật, nữ diễn viên có thể bị phạt hành chính, thậm chí bị xử lý hình sự.

Cái giá phải trả khi là người thứ ba trong showbiz?

Kiều Thanh nhận sự phẫn nộ từ dư luận vì cô là người nổi tiếng, một nghệ sĩ được nhiều người yêu thích, diễn xuất của cô còn là một trong những hình mẫu để sinh viên trường điện ảnh học tập. Chính thế, công chúng càng ngao ngán, thất vọng.

Sự phẫn nộ hoặc tẩy chay cũng chính là quyền năng của khán giả. Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nước khác ở châu Á vốn có những tương đồng về giá trị văn hóa, gia đình, nếu nghệ sĩ là “người thứ ba” ắt sẽ bị công chúng quay lưng dù tài năng đến đâu.

Đầu năm nay, á hậu Hong Kong Hoàng Tâm Dĩnh mất hàng loạt hợp đồng sau tai tiếng ngoại tình với Hứa Chí An. Cô lao đao vì các yêu cầu đòi bồi thường từ các nhãn hàng. Làng giải trí Hong Kong cấm mọi hoạt động của người đẹp, công chúng không ngừng tẩy chay.

Sống chung với chồng người khác - vết đen khó gột sạch của Kiều Thanh-3
Á hậu Hong Kong bị đóng băng hoạt động vì hành vi ngoại tình sai trái của mình.

Một trường hợp khác là Kim Min Hee, cô nảy sinh tình cảm với đạo diễn đã có vợ con - Hong Sang Soo - khi đóng phim của ông. Họ công khai yêu nhau năm 2016. Hong Sang Soo đệ đơn ly hôn song chưa được tòa án chấp thuận.

Dù từng mang lại tiếng tăm cho điện ảnh Hàn với danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Berlin 2017, Kim Min Hee không được đón nhận ở quê nhà. Không một thương hiệu nào mời cô quảng cáo, tham gia sự kiện. Cô cũng bị công ty quản lý ở Hàn Quốc chấm dứt hợp đồng. Cái giá phải trả là quá lớn.

Hay như trường hợp diễn viên Yumiko Takahashi ở Nhật Bản. Cô bị công ty quản lý chấm dứt hợp đồng vì dan díu đàn ông có vợ. Các nhà đài Nhật Bản cắt bỏ hình ảnh của cô trong những chương trình truyền hình quay trước đó. Yumiko Takahashi mất cơ hội đóng phim, chỉ được các công ty giải trí, gợi ý đóng phim cấp ba.

“Sai một li, đi một dặm”, không ít tài năng đã và đang bị vùi lấp trong hố đen tình ái. Nhìn họ, những gương mặt lẽ ra có cả bầu trời phía trước nhưng đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình, thật, vừa đáng giận lại vừa đáng thương.

Theo Zing


Huỳnh Tâm Dĩnh Kiều THanh người thứ ba

Tin tức mới nhất