Kim Duyên: 'Đâu phải da nâu, sexy là không thuần Việt'

Á hậu Kim Duyên cho rằng nhờ làn da khỏe khoắn, thân hình 'to con', cô không lép vế khi đứng cạnh những thí sinh mạnh ở Miss Universe.

 - Chị thay đổi ngoại hình thế nào để thi Miss Universe?

Từ khi trở thành á hậu tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến nay là hai năm, chặng đường đó với tôi có không ít khó khăn trong việc giữ gìn vóc dáng. Ở thời điểm đăng quang, tôi chỉ nặng 54 kg. Tuy nhiên trong thời gian ở nhà tránh dịch vào tháng 4/2020, tôi tăng liền tù tì lên đến 64,8 kg. Đến năm nay, khi TP HCM giãn cách xã hội, tôi quyết tâm không để điều đó xảy ra nữa. Đây cũng là thời điểm tôi lao vào siết cân, tập luyện để cải thiện ngoại hình.

Tôi tập gym với cường độ cao để đốt mỡ, kết hợp cùng chạy bộ. Tôi đồng thời cắt giảm tối đa tinh bột trong thực đơn hàng ngày và tăng cường protein từ thịt bò, ức gà, cá hồi, tôm... Hiện tại, tôi đã có thể lấy lại cân nặng cũ. Bản thân tôi không gò ép mình phải đạt được một số đo nhất định. Tôi chỉ muốn mình trông thật khỏe khoắn, sexy là được.

Kim Duyên: Đâu phải da nâu, sexy là không thuần Việt-1
Kim Duyên khoe da nâu, vóc dáng săn chắc khi diện bikini trong cuộc thi.

- Chị cảm nhận thế nào về biệt danh 'cô bé đô con' mà nhiều khán giả đặt cho chị?

Với chiều cao 1,73 m cùng số đo ba vòng 83-62-89 cm, tôi nằm trong nhóm các thí sinh to cao của cuộc thi. Điều này khiến tôi cảm thấy rất tự hào vì dù đứng cạnh các nhan sắc mạnh như Venezuela, Mexico..., tôi cũng không bị nhỏ bé hơn hay cảm thấy lép vế.

Thể trạng của tôi vốn dễ tăng cân nên trong suốt cuộc thi, tôi cố gắng rất nhiều để ăn uống, tập luyện thật khoa học. Nhờ việc tập cường độ nặng trước đó, bây giờ cơ thể của tôi chỉ cần nạp đủ lượng calo hàng ngày là đủ giữ vóc dáng. Các thí sinh ở đây thường ăn nhiều pizza, spaghetti, bánh ngọt... nhưng tôi hạn chế tối đa các loại thực phẩm đó. Tôi cố gắng ăn sạch với nhiều rau, salad, cá và thịt gà. Mỗi tối, sau khi về phòng và tẩy trang xong, tôi thường gập bụng để duy trì độ săn chắc cho vóc dáng.

- Nhiều người cho rằng hình ảnh da nâu, trang điểm đậm của chị là không thuần Việt. Chị nói gì về điều này?

Nhiều người tưởng tôi nhuộm da nâu để đi thi, thực tế tôi chỉ cần đi phơi nắng là đã có làn da hiện tại. Từ trước đến nay, tôi vốn không thích làn da trắng như tiêu chuẩn chung của nhiều chị em. Ngược lại, tôi thường đi bơi để cơ thể săn chắc, khỏe khoắn, kết hợp cùng việc phơi nắng để có làn da rám nắng.

Tôi nghĩ bây giờ là thế kỷ 21 rồi, phụ nữ hiện đại sẽ không có quy chuẩn thuần Việt thì phải cụ thể phong cách thế nào. Theo tôi, là chính mình thì không có gì sai cả. Quan trọng là mình phải hạnh phúc với những gì mình đang có và tự tin để thể hiện cá tính riêng. Trong cuộc thi, tôi vẫn trung thành với kiểu tóc đen dài. Có nhiều cách để tôn vinh nét đẹp Á Đông, ví dụ sự nhẹ nhàng, nhã nhặn, nét đẹp từ trong tâm hồn, những điều đó tôi nghĩ còn dễ nhận biết hơn là vẻ đẹp của ngoại hình.

Kim Duyên: Đâu phải da nâu, sexy là không thuần Việt-2
Kim Duyên được nhiều khán giả khen như 'búp bê' với da rám nắng, tóc đen dài.

Về vấn đề trang điểm, tôi thấy mình vẫn còn nhẹ nhàng so với nhiều thí sinh (cười). Tôi lựa chọn phong cách làm đẹp để phù hợp với tiêu chí cuộc thi nhất. Việc trang điểm, làm tóc hàng ngày của tôi cũng không mấy khó khăn vì tôi đã rèn luyện kỹ năng này trước khi thi. Mỗi ngày, tôi cố gắng dậy sớm khoảng 1-1,5 tiếng để diện mạo được chỉn chu nhất. Tôi cũng được êkíp hỗ trợ bằng cách gọi online để hướng dẫn chính xác về concept, tạo hình.

- Bí quyết để chị duy trì nhan sắc trong thời gian thi vất vả là gì?

Từ lúc ở Việt Nam, tôi đã thường xuyên bị mất ngủ. Khi sang Israel với múi giờ trễ hơn quê nhà 5 tiếng, tôi cũng mất một thời gian để quen với đồng hồ sinh học mới. Trong khi ở Việt Nam là giờ đi ngủ, ở đây chúng tôi mới chỉ ăn tối. Đến giờ đi ngủ thì cũng là giờ sáng sớm ở Việt Nam, vì vậy tôi có đôi chút khó khăn về giấc ngủ. May mắn tôi thích nghi khá nhanh nên không ảnh hưởng quá nhiều đến việc sinh hoạt hay chăm sóc nhan sắc.

Kim Duyên: Đâu phải da nâu, sexy là không thuần Việt-3
Kim Duyên thường được so sánh với các nhan sắc Latin khi trang điểm đậm.

Khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp với lịch trình dày đặc, mọi người thường càng về cuối cuộc thi càng "đuối". Tuy nhiên tôi sẽ cố giữ tinh thần nhiệt huyết, năng lượng dồi dào để bùng nổ ở những chặng nước rút. Bên cạnh đó, trong cuộc thi, tôi cũng tích cực kết bạn và nói chuyện với mọi người. Tôi nghĩ khi mình thật sự vui vẻ và hạnh phúc, tận hưởng mọi khoảnh khắc thì nhan sắc sẽ luôn rạng ngời.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/kim-duyen-dau-phai-da-nau-sexy-la-khong-thuan-viet-4401026.html

Kim Duyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao