Kim Tử Long: 'Tôi với vợ ba chưa đăng ký, sống 10 năm vì tin tưởng nhau'

Là nghệ sĩ cải lương đào hoa, đón nhận được nhiều tình cảm của khán giả từ già tới trẻ, Kim Tử Long hiện có cuộc sống yên bình bên người vợ ba kém 11 tuổi và 5 người con.

Cũng có lúc muốn tiến xa hơn với Ngọc Huyền

- Từng là đôi "tiên đồng, ngọc nữ" của làng cải lương, Ngọc Huyền tiết lộ từng không dám tiến xa hơn trong chuyện tình cảm vì sợ anh đào hoa, còn anh thì sao?

Tôi với Ngọc Huyền đến giờ này có thể gọi là bạn tri kỉ. Trước kia, cũng có lúc tình cảm của chúng tôi chớm lên thành tình yêu nhưng sau đó bị dập tắt ngay. Đó là tình cảm, cảm xúc ở trên sân khấu. Phía sau ánh đèn, chúng tôi thoát ra khỏi những tình cảm đó, tỉnh táo hơn.

Trước kia, cũng có lúc chúng tôi muốn phát triển hơn nhưng sau đó nghĩ lại không được bởi tôi lúc đó không muốn lấy nghệ sĩ. Hai người đều là nghệ sĩ ai sẽ chăm lo cho gia đình. Cũng bởi tình cảm chưa đủ lớn nên hiện giờ chúng tôi vẫn là những người bạn trân quý của nhau.

- Liveshow lần này của anh tại Hà Nội có Ngọc Huyền, bao lâu rồi hai người không diễn chung với nhau?

Năm 2017, chúng tôi cũng có diễn chung trong đêm nhạc "Kim Tử Long - Ngọc Huyền" sau 15 năm không đứng chung trên sân khấu. Ngày 12/10 tới tại Cung Hữu nghị Hà Nội, liveshow cũng là dịp đặc biệt chúng tôi được sống lại với cảm xúc của mình. Tình cảm của chúng tôi cũng không còn là tình yêu mà là sự tri kỉ. Đó là một cảm xúc rất khác, sự thăng hoa do khán giả mang lại.


Kim Tử Long - Ngọc Huyền được ví như đôi "tiên đồng, ngọc nữ" của làng cải lương.

- Ngọc Huyền nhận xét anh đào hoa, anh có thấy điều đó đúng?

Khán giả thương nhưng tôi lại là người khá khó trong chuyện tình cảm. Có nhiều fan nữ theo đuổi tôi cuồng nhiệt.

Tôi vẫn nhớ, sau khi tôi chia tay với vợ đầu, tôi có yêu một người ở nước ngoài, người đó nhỏ hơn tôi nhiều tuổi nhưng cũng không thành. Trong giai đoạn đó, có một khán giả nữ muốn mua nhà, mua xe với điều kiện tôi phải bỏ người đang yêu nhưng tôi không làm được.

Người đó yêu tôi chết lên chết xuống. Cô ấy mua chuộc, hối lộ hết những người xung quanh tôi. Đệ tử đi theo lo quần áo cho tôi cũng được cô ấy mua xe và cho tiền. Bạn bè nghệ sĩ đồng nghiệp hát chung với tôi cũng bị cô ấy chiều chuộng. Nhưng tình cảm không nói trước được và tôi không yêu người đó.


Vợ trẻ kém 11 tuổi của Kim Tử Long rất hiền và chiều chồng con.

- Là nghệ sĩ được nhiều người yêu mến, anh có lần nào bị fan cuồng tấn công đến khó xử?

Điều đó là chuyện quá bình thường. Có những khán giả yêu mến quá đến nỗi khi tôi hát xong lao lên cấu nhéo tím hết tay khiến tôi phát cáu luôn. Nhưng nghĩ lại đó cũng là tình cảm của họ nên tôi không phản ứng mạnh.

- Chuyện Kim Tử Long đào hoa, được yêu mến và ví như "tiên đồng, ngọc nữ" với Ngọc Huyền, vợ trẻ của anh có bao giờ ghen tuông vì điều này?

Cũng là nghệ sĩ, vợ tôi thông cảm và thấu hiểu được cho chồng. Khán giả có hâm mộ tôi như thế nào cô ấy cũng không bao giờ thắc mắc hay ghen tuông và đặt những câu hỏi "tại sao hay vì sao". Chúng tôi chưa bao giờ lớn tiếng với nhau từ ngày về chung sống. Chúng tôi nghĩ điều quan trọng là phải tôn trọng lẫn nhau.

Vợ tôi hiền lắm và hiếu thảo với cha mẹ, chăm lo cho các con chu đáo. Tôi nghĩ, sống với người này sẽ có thể lo chu đáo cho các con mình.

Chúng tôi cũng không có khó khăn gì khi chênh lệch tuổi tác. Ở nhà, Trinh là người rất chiều tôi, cô ấy cũng không bao giờ nghịch ý chồng. Ở Trinh, tôi bắt gặp hình ảnh của mẹ tôi. Đó cũng là lý do khiến chúng tôi luôn vui vẻ, hạnh phúc và tôn trọng nhau như hiện tại.

- Quan hệ giữa các con riêng và vợ của anh hiện tại thế nào?

Tôi với Trinh có 2 bé trai. Trước đó, tôi cũng có 3 con với 2 người vợ cũ. Nhưng quan hệ của Trinh và các con riêng của tôi rất tốt. 5 người con của tôi tuy không phải tất cả đều chung một mẹ nhưng lại vô cùng yêu thương nhau. Đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy vui và hạnh phúc.

Trinh hiền và hiểu chuyện. Tôi nghĩ, chính sự tôn trọng lẫn nhau tạo nên điều đó. Ở những mối quan hệ với vợ cũ cũng vậy, tôi luôn tôn trọng và giúp đỡ khi họ cần nên chúng tôi vẫn giữ quan hệ bình thường, tốt đẹp chứ không thù hận gì nhau.

- Hình như anh và vợ chưa kết hôn, hai người có dự định sẽ làm điều đó trong tương lai?

Tôi với Trinh chưa đăng ký, chỉ sống với nhau vậy thôi. Tôi sống với người nào là tôi tin người đó. Hồi đầu, tôi cũng khá cảnh giác vì chưa biết cuộc sống và con người thật của nhau. Nhưng đến giờ, chúng tôi đã sống với nhau gần 10 năm nên đã có sự tin tưởng lẫn nhau. Chúng tôi cũng nghĩ tới việc kết hôn nhưng không phải là tổ chức đám cưới mà chỉ là một bữa tiệc gì đó đánh dấu kỷ niệm.

Nếu không vì tôi, cát-xê của Ngọc Huyền ít nhất 3.500 USD


Kim Tử Long là nghệ sĩ được nhiều người yêu mến.

- Tại sao lần này anh lại lựa chọn làm liveshow cải lương ở Hà Nội?

Khán giả Hà Nội rất nhiệt tình và trân trọng bộ môn nghệ thuật cải lương. Họ cũng rất trân trọng những nghệ sĩ như chúng tôi từ miền Nam ra biểu diễn.

Tôi nghĩ liveshow này mang tính chất thân tình, gần gũi mộc mạc nhưng không kém tính nghệ thuật. Chương trình có một mối liên quan giữa người xem và người biểu diễn. Dù không đầu tư nhiều tỷ nhưng theo tôi nghĩ, sự yêu mến và trân trọng với chương trình sẽ đáng quý hơn cả.

- Trong hoàn cảnh cải lương gần như đang hấp hối, không phải ai cũng sẽ tổ chức được nhiều liveshow như anh, vậy anh lấy kinh phí đâu ra để làm điều đó?

Tôi muốn nói với mọi người cải lương không chết và không hấp hối. Ở miền Nam, các đoàn xã hội hóa cải lương rất nhiều và hầu như cháy vé mỗi buổi biểu diễn. Điều đó chứng tỏ, mọi người vẫn đến xem và yêu mến cải lương.

Năm 2018, tôi làm chương trình và vé khoảng 2 triệu/vé mà vẫn cháy. Tuy nhiên, nhược điểm đó là chúng tôi không thể tiếp sức dài hơi. Giá vé quá cao cũng khiến khán giả không thể tới xem thường xuyên.

Tôi không có ăn chơi, nhậu nhẹt hay cà phê. Cuộc đời tôi chỉ tốn tiền cho xe hơi, ngoài ra, tôi không tốn tiền gì cả. Tôi luôn luôn tích góp, có 10 đồng chỉ cố gắng xài 2-3 thôi còn lại lo gia đình. Dù cải lương có thăng trầm tôi cũng vẫn bảo toàn được điều đó. Gia đình tôi cũng có truyền thống không hoang phí.


Anh luôn đau đáu muốn xây dựng một sân khấu biểu diễn quy tụ toàn bộ các nghệ sĩ già, trẻ của làng cải lương.

- Nhiều người nói anh nhận nhiều gameshow nên vẫn ung dung sống như một ''ông hoàng'' dù cải lương đang chết dần?

Tôi luôn nghĩ mình làm tốt lĩnh vực nào sẽ có được cuộc sống tốt. Tôi là diễn viên cải lương nhưng không từ bất cứ một show diễn nào. Gameshow tôi tham gia rất nhiều khiến người ta hỏi tại sao tham gia những chương trình như vậy.

Tôi chỉ nghĩ, tôi làm tất cả vì nghệ thuật. Nếu tôi làm tốt, mọi người sẽ nhớ tới mình. Đối với tôi, những chương trình nào thấy hay và ý nghĩa thì không đặt nặng vấn đề tiền bạc.

Gameshow cũng có nhiều loại. Tôi không bao giờ đưa ra mức cát-xê hay đòi hỏi với một số chương trình tham gia. Nhiều người đặt ra mức cát-xê cao quá khiến nhiều chương trình muốn mời mà rất khó.

Thuở mới vào nghề, cát-xê của tôi mỗi buổi diễn chỉ bằng giá trị một bát phở thôi. Nhưng sau đó dần dần đi lên và tăng cao hơn.


Kim Tử Long cũng tiết lộ mức cát-xê của nghệ sĩ Ngọc Huyền.

- Trong liveshow tới, anh sẽ trả cho vợ và Ngọc Huyền mức cát-xê thế nào?

Tôi sẽ trả cho vợ một nửa tiền cát-xê so với các show khác. Còn Ngọc Huyền, nếu không phải vì tôi, muốn mời cô ấy diễn giá ít nhất phải 3.500 USD/đêm. Còn với tôi, có lẽ chúng tôi không quá đặt nặng chuyện tiền nong.

- Các con anh cũng có năng khiếu ca hát, vậy trong liveshow sẽ có tiết mục đặc biệt của cha con anh?

Con thứ 3 của tôi hát rất hay nhưng không phải là cải lương. Tôi mới phát hiện và định hướng, thăm dò cháu để đào tạo. Giọng cháu hay và cảm xúc nhưng con tôi lại không thích đi theo nghệ thuật.

Nhưng chúng tôi sẽ để các con phát triển một cách tự nhiên chứ không gò ép. Trong liveshow của tôi ở miền Nam sẽ có tiết mục của các con tôi nhưng ngoài Hà Nội chúng tôi chưa có điều kiện.

Theo Vietnamnet


Kim Tử Long

Tin tức mới nhất