Kỳ diệu cậu bé 4 tuổi nhanh trí cứu mẹ mình thoát khỏi "cửa tử"

Một cậu bé 4 tuổi nhờ sự thông minh, nhanh nhẹn đã cứu mẹ mình qua khỏi cơn nguy hiểm do bệnh động kinh mang lại.

Người phụ nữ ấy là cô Atalie, 40 tuổi, sống tại Sidcup, thành phố Kent, Hoa Kỳ cùng với 2 người con trai sinh đôi của cô là Joshua và Nathan, đều 4 tuổi. Sau khi trải qua giây phút "đối mặt" với thần chết, cô Natalie cảm thấy mình thật may mắn khi được cứu sống từ chính cậu con trai Joshua 4 tuổi của mình.

Cô Natalie kể lại câu chuyện không thể nào quên đối với mẹ con cô ngày hôm ấy. Buổi sáng hôm ấy, trong khi cô Natalie dọn dẹp sau vườn thì Joshua đang chơi trong cái hồ nhỏ và người anh Nathan của Joshua (bị bệnh tự kỉ) thì đang xem chương trình TV.

Cô Natalie cho biết: "Sau khi tôi làm vườn xong, đi bộ từ ngoài vườn vào trong nhà, tôi cảm thấy chóng mặt. Đôi mắt tôi dường như mờ đi và hình ảnh xung quanh thì đang xoay vòng, đầu óc tôi quay cuồng. Điều cuối cùng tôi nhớ trước khi mình ngất đi là tôi cố gắng vịn vào chiếc ghế. Tôi đứng đó trước khi ngất đi và sau đó mở mắt ra là 4 cô y tá xung quanh mình".

Cô Natalie cho biết trước đó cô đã đi bệnh viện và được chẩn đoán là bị bệnh động kinh. Nhiều lần cô cảm thấy có sự đột biến từ máu chảy lên não, nhưng cô không ngất đi mà vẫn có thể đi từ từ đến ghế sofa để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vào buổi thứ sáu hôm ấy, cơn đột biến từ bệnh động kinh của cô đến quá bất ngờ khiến cô không kịp trở tay. Khi vừa vào đến nhà, cô Natalie ngã ngay xuống sàn, cậu bé Joshua đã kịp thời thấy mẹ mình lên cơn co giật dữ dội. Vài giây sau thì cô Natalie lăn ra bất tỉnh.

cậu bé
Cậu bé Joshua đã nhanh trí cứu người mẹ của mình khi bị bệnh động kinh.

Theo bản năng, cậu bé Joshua nhảy ra khỏi hồ nước nhỏ, chạy tới điện thoại và nhanh chóng bấm số "999" - tổng đài y tế địa phương để được hỗ trợ. Joshua bình tĩnh giải thích những biểu hiện của mẹ cho nhân viên trực tổng đài, đồng thời đọc rõ địa chỉ nhà của mình. Sau đó, Joshua nhanh chóng mở cửa chạy sang nhà hàng xóm nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng không may là không ai ở nhà trong thời điểm đó.

Joshua vội vã chạy về nhà. Không lâu sau đó, xe cấp cứu đến, Joshua không mở cửa cho tới khi cậu thấy thẻ ID y tế của những nhân viên y tá. Sau đó, mẹ cậu được các nhân viên y tá sơ cứu, truyền nước biển và đưa lên xe cấp cứu.

Trong bệnh viện, Joshua luôn nắm chặt tay mẹ, cô Natalie kể lại rằng: "Joshua luôn nói với tôi là thằng bé thấy rất sợ khi mắt tôi chuyển màu xanh", nhưng trên hết cậu bé luôn giữ bình tĩnh để có thể cứu mẹ.

Từ khi hai tuổi, Joshua đã chứng kiến cảnh bà ngoại mình bị xuất huyết não trong khi mẹ cậu tìm mọi cách gọi điện cho bệnh viện. Kể từ khi sinh ra, người anh trai Nathan của Joshua đã bị câm và cô Natalie thì bị bệnh động kinh, vì thế Joshua đã ý thức được mình cần phải làm gì để giúp mẹ và anh trai.

cứu người
Cô Natalie cùng hai con trai sinh đôi Nathan và Joshua.

Mọi nhân viên y tá đều khen ngợi cậu bé Joshua, nói rằng: "Joshua là một trong những cậu bé nhỏ tuổi nhất đã gọi điện đến tổng đài y tế nhờ sự giúp đỡ".

Mặc dù, bệnh viện chưa xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến cơn động kinh nguy hiểm vừa qua của cô Natalie nhưng ngày hôm đó đã làm cô nhận ra nhiều điều. Trở về nhà, cô Natalie cảm thấy thương hai cậu bé trai nhiều hơn, đặc biệt điều luôn khắc sâu trong tim cô chính là bác sĩ đã nói với cô rằng: "Cô có thể sẽ chết nếu như không có cậu bé Joshua".

Theo Afamily/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao