Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Kỳ lạ cậu bé mắc Covid-19 tiếp xúc 172 người nhưng không lây cho ai

Một cậu bé người Pháp mắc Covid-19 có triệu chứng hồi tháng 2/2020 nhưng không lây nhiễm cho bất kỳ ai dù đã tiếp xúc với 172 người.

Cậu bé này đã ở một khu trượt tuyết tại Les Contamines-Montjoie, Pháp - nơi mà bệnh nhân "siêu lây lan" người Anh Steve Walsh cũng từng nghỉ dưỡng tại đây. 

Một cuộc điều tra của cơ quan y tế công cộng Pháp đối với trường hợp của cậu bé này cho thấy cậu bé 9 tuổi mắc Covid-19 này không hề lây nhiễm cho anh chị em của mình hay bất kỳ ai khác mặc dù đã tiếp xúc với 172 người.

Kỳ lạ cậu bé mắc Covid-19 tiếp xúc 172 người nhưng không lây cho ai-1
Một cậu bé người Pháp mắc Covid-19 có triệu chứng hồi tháng 2/2020 nhưng không lây nhiễm cho bất kỳ ai dù đã tiếp xúc với 172 người. Ảnh: Global Look Press

Tất cả những người trên đều đã được cách ly sau khi tiếp xúc với cậu bé và chỉ có 1 trong số những người này dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết trường hợp này đã lây nhiễm từ nguồn khác chứ không phải từ cậu bé này.

Nhà dịch tễ học đồng thời là chủ nhiệm nghiên cứu trên Kostas Danis nhận định với AFP rằng việc cậu bé này đã "có mặt ở 3 khu trượt tuyết khi có triệu chứng nhưng không lây nhiễm virus cho bất kỳ ai, đã cho thấy khả năng lây nhiễm khác biệt ở trẻ em".

Các nhà nghiên cứu thuộc cơ quan y tế công cộng Pháp cũng cho rằng nghiên cứu trên cho thấy, trẻ em "có lẽ không phải nguồn lây nhiễm virus SARS-CoV-2 quan trọng".

Thông tin này có thể sẽ khiến việc đóng cửa trường học không còn là một biện pháp hữu hiệu trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh như nhiều quan điểm trước đó.

Tuy nhiên, các bác sĩ nhấn mạnh, trẻ em vẫn có nhiều nguy cơ mắc Covid-19, song có thể chỉ có các triệu chứng nhẹ, do đó sẽ ít có khả năng lây nhiễm hơn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/ky-la-cau-be-mac-covid19-tiep-xuc-172-nguoi-nhung-khong-lay-cho-ai-1040301.vov

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất