Kỳ lạ loài nấm có hình dáng giống hệt con người

Loài nấm này có hình dáng bên ngoài rất giống con người, có đầu, thân, chân và tay rõ rệt. Nhưng tuyệt đối không nên ăn vì chúng là nấm độc.


Mới nhìn qua bạn sẽ lầm tưởng đây là những con búp bê nhỏ bé bị người ta vứt lại bên đường. Nhưng sự thật lại không phải vậy. Đây là hình ảnh của loại nấm vô cùng kì lạ mới được phát hiện và được các nhà khoa học công nhận cách đây không lâ

Với đầu tròn tròn màu đen trông chẳng khác gì một chiếc mũ và phần thịt nấm lồi ra y như tay và chân người, loài nấm kỳ lạ này có thể dễ dàng đánh lừa thị giác của bất cứ ai.

 

Cận cảnh loài nấm có hình dáng giống hệt con người

Cận cảnh loài nấm có hình dáng giống hệt con người

 

Người đầu tiên phát hiện ra loại nấm này là ông Onathan Revett ở Cockley Cley, hạt Norfolk, Anh, vào năm 2000. Vào thời điểm đó, các chuyên gia cho rằng đây là biến thể của loài nấm hiếm Rayed Earthstar.

Tuy nhiên, 15 năm sau, qua phân tích trình tự ADN tại Tây Ban Nha, họ nhận định đây là một giống nấm độc hoàn toàn mới và đã đặt tên cho loại nâm này là Geastrum britannicum.

Đối với ông Revett, người đã giành nhiều năm nghiên cứu về nấm, ông cảm thấy vô cùng tự hào khi là người phát hiện ra một giống nấm mới độc đáo như vậy. Ông cho biết: 'Hình dáng kỳ lạ giống người của những cây nấm đã thu hút sự chú ý của tôi. Thật tự hào khi được là người phát hiện ra giống nấm 'người' mới này'.

 

 

 

 

Kể từ khi Jonathan tìm ra nấm người, đã có ba mẫu vật được tìm thấy tại Norfolk. Ngoài ra, tại khu vực Hampshire và Welsh Borders cũng phát hiện có giống nấm kỳ lạ này.

Ông Carl Chapman, thuộc trung tâm tổ chức các chuyến du lịch và khám phá thế giới hoang dã có trụ sở ở Norfolk, cũng cho biết: 'Đây không chỉ là loài mới ở Norfolk, nó là loài nấm mới trên toàn thế giới'.

 

Theo TTVN


nấm

Tin tức mới nhất