Lai lịch bất hảo của 'trùm xã hội đen' cầm đầu băng nhóm tại Phú Quốc

Cơ quan chức năng xác định trùm xã hội đen ở Phú Quốc có rất nhiều tiền án, tiền sự về những hành vi phạm tội như đánh bạc, cố ý gây thương tích và cho vay nặng lãi.

Ngày 11/12, nguồn tin của phóng viên cho biết VKSND tỉnh Kiên Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Ngọc (tự Tèo mỡ, SN 1973; ngụ ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và Lâm Thành Trọng (SN 1994; ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ về nhiều hành vi phạm tội như đánh bạc, cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi… Đồng thời, sẽ điều tra mở rộng để xử lý nhiều đối tượng khác có liên quan.

Lai lịch bất hảo của trùm xã hội đen cầm đầu băng nhóm tại Phú Quốc-1
Chân dung "trùm xã hội đen" ở Phú Quốc. Ảnh: Công an tỉnh Kiên Giang

"Có thể nói, sau khi lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ 'trùm xã hội đen' này, chúng tôi nhận được sự đồng tình ủng hộ cao từ người dân và cán bộ trong tỉnh cũng như ở huyện đảo Phú Quốc.

Tới đây, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triệt xóa những băng nhóm tội phạm khác đang hoạt động ở đây để giữ bình yên cho đảo ngọc Phú Quốc", một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khẳng định.

Như đã thông tin, vào chiều 5/12, trong lúc "trùm xã hội đen" Ngọc đang đánh bạc cùng với Trọng và Huỳnh Văn Vũ (SN 1983; ngụ xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) tại TP Hà Tiên (Kiên Giang) thì bất ngờ bị lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Kiên Giang ập vào bắt quả tang cùng nhiều tang vật có liên quan.

Đặc biệt, trong quá trình đấu tranh khai thác, lực lượng làm nhiệm vụ xác định Ngọc chính là "trùm xã hội đen" vì cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động nhiều năm nay ở Phú Quốc nên quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này cùng các đối tượng có liên quan để điều tra mở rộng và xử lý theo quy định pháp luật.


Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/lai-lich-bat-hao-cua-trum-xa-hoi-den-cam-dau-bang-nhom-tai-phu-quoc-20191211163704372.htm

xã hội đen

Tin tức mới nhất