Bị chất vấn về cái thai trong bụng bé gái, nhân tình của bà ngoại sát hại bố mẹ nạn nhân rồi tự sát

Nghi ngờ nhân tình của mẹ làm con gái nuôi mới 15 tuổi của mình có thai, vợ chồng chị S. đã chất vấn Sùng A Chu. Vì chuyện này mà hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự việc là Chu đã dùng dao sát hại vợ chồng chị S. rồi tự sát.

Thảm án chấn động Điện Biên

Sáng 28/5, người dân bản Huổi Chá (xã Mường Tùng huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) rúng động trước vụ thảm án khiến 3 người tử vong.

Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Lò Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Mường Tùng cho biết, trên địa bàn bản Huổi Chá (xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ thảm án khiến 3 người tử vong.

Theo đó khoảng 5h30 ngày 28/5, Sùng A Chu (SN 1965) cầm dao đến nhà chém gục chị Giàng Thị S. (SN 1986). Thấy Chu tấn công vợ, anh Hờ A P. (SN 1982) xông vào can ngăn cũng bị đâm vào bụng, tử vong. Sau khi sát hại các nạn nhân, Chu cũng dùng dao tự tử. Cả ba người trên đều trú tại bản Huổi Chá, xã Mường Tùng.

Bị chất vấn về cái thai trong bụng bé gái, nhân tình của bà ngoại sát hại bố mẹ nạn nhân rồi tự sát-1
Hiện trường vụ án.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an tỉnh Điện Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ông Lò Văn Hùng cho hay: "Đối tượng Sùng A Chu sống độc thân, không có việc làm ổn định. Năm 2007, đối tượng chuyển về xã Mường Tùng sinh sống và quen biết rồi sống chung với mẹ của chị Giàng Thị S.. Từ mối quan hệ này, Chu thường xuyên đến nhà chị S. chơi và được coi như người thân trong nhà.

Hiện cơ quan công an đang làm rõ thông tin Sùng A Chu có quan hệ với cháu Hờ Thị P. (15 tuổi, con nuôi của vợ chồng anh P. và chị S.) khiến cháu P. có thai. Vì chuyện này mà hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến thảm án trên", ông Hùng cho hay.

Bé gái 15 tuổi bỗng…có thai

Nói về hoàn cảnh của các nạn nhân, Trưởng bản Huổi Chá cho biết thêm, vợ chồng chị Giàng Thị S. và Hờ A P. đều là những người hiền lành, gia đình thuộc diện hộ nghèo ở địa phương.

Do kết hôn đã lâu nhưng không có con, vợ chồng anh P. đã nhận 2 con nuôi. Cháu lớn là P. và cháu nhỏ mới 3 tuổi. Tuy là con nuôi nhưng vợ chồng chị S. coi 2 cháu như con đẻ.

Bị chất vấn về cái thai trong bụng bé gái, nhân tình của bà ngoại sát hại bố mẹ nạn nhân rồi tự sát-2
Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường.

Được biết đối tượng Sùng A Chu đã chung sống với mẹ của chị S. được khoảng 7 năm nay. Thường ngày, 2 gia đình vẫn lên rẫy làm việc cùng nhau. Trong quá trình sinh sống tại địa phương, ông Chu cũng không có điều tiếng gì.

Thời gian gần đây, chị S. thấy cháu P. có dấu hiệu bất thường nên đưa cháu đi bệnh viện kiểm tra. Tại đây, chị được các bác sĩ thông báo cháu P. đã có thai 5 tháng. Gặng hỏi thì cháu P. nói có thai với ông Chu.

Cách hôm xảy ra vụ án mấy ngày, gia đình đã tổ chức họp bàn để giải quyết hậu quả của sự việc. Tuy nhiên khi các bên chưa thống nhất được cách giải quyết thì sáng 28/5 đã xảy ra án mạng đau lòng.

Vị Trưởng bản cho biết thêm: “Chiều 29/5, chính quyền địa phương đã cùng người thân trong gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Do ông Chu không có người thân nên mọi người trong bản đã hỗ trợ chôn cất.

Sau khi lo xong tang ma cho các nạn nhân, chính quyền địa phương sẽ bàn giao 2 con nuôi của vợ chồng chị S.. cho họ hàng chăm sóc".

Trao đổi với PV dưới góc độ pháp lý, luật sư Phạm Hồng Kiên (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) nhận xét, đây là thảm án đặc biệt nghiêm trọng vì có tới 3 người chết. Với các tình tiết như trên, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án giết người để tiến hành điều tra. Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án, hành vi của đối tượng gây án và hậu quả xảy ra.

Nếu có đủ căn cứ khẳng định nghi phạm duy nhất là Chu đã tử vong và vụ án không có đồng phạm thì theo quy định, lúc đó, vụ án sẽ được đình chỉ điều tra.

Với các vụ án tương tự khi hung thủ gây án đã chết, tuy hung thủ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng gia đình nạn nhân vẫn có quyền yêu cầu người thừa kế của hung thủ phải lấy tài sản của hung thủ (nếu có) để bồi thường cho gia đình bị hại. Tuy nhiên, nếu đối tượng gây án không có người thân và tài sản riêng thì vấn đề bồi thường sẽ không được đặt ra”, luật sư Kiên nói.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bi-chat-van-ve-cai-thai-trong-bung-be-gai-nhan-tinh-cua-ba-ngoai-sat-hai-bo-me-nan-nhan-roi-tu-sat-a477534.html

ấu dâm thảm án

Tin tức mới nhất