Làm đẹp từ nọc độc rắn: Nghe đáng sợ nhưng cực lợi ích

Làm đẹp từ nọc rắn, bí quyết không mới nhưng vẫn gợi trí tò mò của chị em. Vì sao, nọc rắn lại là tinh chất khiến chị em săn lùng nhiều như vậy?

Nọc rắn là tinh chất làm đẹp quý hiếm, có nhiều tác dụng đối với làn da. Đó là khẳng định của nhà nghiên cứu Bryan Fry - chuyên gia về nghiên cứu rắn độc, Australia.

Theo giới khoa học, nọc rắn hay nọc độc rắn là tuyến chứa các chất độc của các loài rắn độc. Nọc cũng giống như các loại dịch tiết dạng nước bọt khác. Đây là chất tiền tiêu hóa để bắt đầu sự phân tách thức ăn thành các hợp chất hòa tan, hỗ trợ cho sự tiêu hóa.

Nọc rắn là các hỗn hợp phức tạp của các protein, và được lưu trữ trong các tuyến độc ở phía sau đầu. Ở tất cả các loài rắn có nọc, các tuyến này đổ thông qua các ống dẫn vào các răng rỗng hay răng có khía ở hàm trên.

Làm đẹp từ nọc độc rắn: Nghe đáng sợ nhưng cực lợi ích-1
Nọc độc của rắn được chị em lựa chọn làm đẹp vì lợi ích gây ngỡ ngàng.

Nọc rắn có tính sát thương cao, đây là một loại vũ khí tấn công hay phòng vệ hữu hiệu của loài rắn được tiến hóa trong nhiều triệu năm đã qua. Nọc độc của rắn đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người mỗi năm nhưng tại sao nó là tình chất làm đẹp?

Theo ông Bryan Fry, sau phân tích AND đã phát hiện ra phần lớn protein, enzyme có trong nọc độc rắn khá gần với các thành phần trong cơ thể rắn. Chất Cytotoxins có tính chất phá hủy tế bào siêu mạnh.

Từ phát hiện này, các nhà nghiên cứu đã điều chế thành công huyết thanh tiêu độc từ nọc rắn, có khả năng phá hủy tế bào, biểu bì tạo hắc sắc tố trên bề mặt da, đánh bay các đốm nâu, ức chế quá trình hình thành melanin, ngăn ngừa tình trạng da cháy nắng, sạm nám.

Trong nọc rắn còn có nhiều tinh chất khác như collagen, phôi thai cá, acid hyaluronic, protein tơ tằm, các loại vitamin B3, C, E giúp thanh tẩy lớp sừng biểu bì, duy trì độ ẩm cho da, phá hủy các đốm thâm nám lâu năm, không gây ra phản ứng phụ nào. Ngoài ra, trong nọc độc của rắn có protein sẽ giúp giảm nếp nhăn, chống lại lão hóa cho da. Đây là điểm mấu chốt trong công nghệ làm đẹp.

Làm đẹp từ nọc độc rắn: Nghe đáng sợ nhưng cực lợi ích-2
Làm đẹp từ nọc độc của rắn giúp chị em hồi xuân.

Không dừng lại ở đó, các nhà khoa học Nga còn gọi nọc độc của rắn là "huyết thanh hồi xuân". Cụ thể, các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tìm ra phương pháp làm chậm quá trình lão hóa nhờ "huyết thanh hồi xuân" độc đáo được tinh chế từ nọc rắn.

Chất này có khả năng làm thư giãn cơ bắp và làm chậm lại tốc độ xuất hiện những nếp nhăn. Theo các chuyên gia thuộc Viện hóa sinh hữu cơ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, những độc tố có tính chất đặc biệt được tìm thấy trong tuyến nọc của rắn độc Myanmar - một loại rắn rất hiếm.

Nhiều chị em đã thích mê khi công dụng này được phát hiện. Dù nọc rắn độc gây chết người nhưng qua quá trình nghiên cứu và bóc tách, chị em đã có bí quyết làm đẹp mới. Chính vì vậy những sản phẩm đến chiết suất từ nọc độc của rắn đã được chị em săn lùng.

Được biết, nhiều người đẹp nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Katie Holmes và Debra Messing đều tin tưởng lựa chọn sản phẩm từ nọc độc của rắn để làm đẹp. Hiện tại, tinh chất của nọc độc rắn vẫn là cụm từ 'hot' với chị em ưa làm đẹp trên thế giới.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/nhung-cach-lam-dep-ky-di-1-lam-dep-tu-noc-doc-ran-chi-em-nghe-xong-thi-so-hai-nhung-biet-loi-ich-thi-thi-nhau-san-lung-172211007093917042.htm

Làm đẹp

Tin tức mới nhất