Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?

Chiếc túi đựng giấy tờ, tiền bạc hay laptop, máy ảnh của bạn đột nhiên biến mất. Bạn cần làm gì khi rơi vào tình huống xui xẻo này?

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-1
Giữ bình tĩnh: Miễn là bạn và những người đi cùng được an toàn, còn mọi thứ đồ đều có thể thay thế. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là hít thật sâu và đừng hoảng sợ. Điều này sẽ giúp bạn suy nghĩ sáng suốt và đưa ra những quyết định đúng đắn hơn. Ảnh: Go Insurance.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-2
Dành thời gian tìm kiếm xung quanh: Bạn nên bỏ ra vài phút để kiểm tra kỹ càng lại xung quanh xem có vô tình bỏ quên túi đồ ở đâu đó hay không. Ảnh: IBTimes.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-3
Nhờ sự trợ giúp của người bản địa: Có thể nhà hàng, khách sạn hoặc toa tàu bạn làm mất đồ có máy quay an ninh và sẽ giúp bạn nhận diện thủ phạm. Ảnh: The New York Times.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-4
Khóa thẻ tín dụng: Khi bị mất ví và trong đó có các loại thẻ tín dụng, bạn cần gọi cho đơn vị phát hành thẻ ngay lập tức và yêu cầu khóa tài khoản. Một số đơn vị sẽ gửi thẻ mới cho bạn trong thời gian ngắn nhất. Ảnh: GOBankingRates.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-5
Đổi mật khẩu: Bạn nên đặt mật mã cho mọi thiết bị, phòng trường hợp kẻ gian sử dụng chúng vào mục đích xấu. Nếu không, ngay khi mất đồ, bạn cần thay đổi các mật mã của tài khoản lưu trên máy tính, điện thoại. Trong thời đại công nghệ, việc mất đồ đã là chuyện xui xẻo rồi, nhưng còn tệ hơn khi bạn mất luôn cả các tài khoản mạng xã hội, email làm việc...  Ảnh: Canstar.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-6
Báo cảnh sát: Phần lớn trường hợp cảnh sát sẽ không giúp ích được gì cho bạn. Tuy nhiên, họ sẽ đưa cho bạn tờ khai để khai báo về các món đồ bị mất cắp. Đây là một giấy tờ cần thiết để nhận tiền đền bù nếu bạn mua bảo hiểm trước khi đi du lịch. Ảnh: Daily Mail.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-7
Gọi cho đại sứ quán: Nếu hộ chiếu của bạn bị đánh cắp, bạn cần liên hệ ngay với đại sứ quán nước mình và làm theo thủ tục hướng dẫn. Tốt hơn hết bạn nên giữ một mảnh giấy ghi thông tin đại sứ quán trong người. Ảnh: Tripsavyy.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-8
Tận hưởng nốt kỳ nghỉ: Dù sao thì mọi chuyện cũng đã rồi, bạn nên tranh thủ tận hưởng nốt những ngày còn lại và đừng để sự cố này phá hỏng mọi thứ. Ảnh: Shutterstock.

Làm gì nếu bị mất trộm khi đi du lịch?-9
Có phương án dự phòng: Tốt nhất bạn không nên để toàn bộ tiền và đồ đạc có giá trị vào một túi. Bạn có thể để giấy tờ tùy thân tại két sắt trong khách sạn và đem theo một bản copy khi cần ra ngoài. Ảnh: Reader's Diges.

 

Theo Zing


kinh nghiệm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao