Làm người có 3 việc phải chậm, càng chậm càng phúc khí

Có câu phúc đầy ắt phòng có họa, chuyện hung dữ nhiều ắt vô tranh. Khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì đừng quá ngạo mạn, đừng quá tự đắc.

Lời nói từ tốn, chậm rãi

Ông cha ta đã dạy: “Họa từ miệng mà ra”, bởi vậy mới nói, “biết cách ăn nói” cũng là một nghệ thuật, bản thân chúng ta cần phải có trách nhiệm với những gì mình nói ra.

Trong cuộc sống này nhiều người trẻ tuổi vì một phút hồ đồ mà hấp tấp thốt ra những lời lẽ ngông cuồng, thiếu suy nghĩ. Không biết cách đặt vị trí của mình vào người khác, nói lời thiếu lý trí thì sớm muộn cũng sẽ gặp những thất bại trong cuộc sống này.

Là một người chín chắn, trưởng thành, lời nói không cần nhiều, nhưng mỗi câu cần phải có đạo lý và chắc chắn, như vậy mới dễ khiến cho người khác phải tín phục.

Suy nghĩ chậm rãi, thấu đáo

Vội vàng, hấp tấp chẳng thể nào làm nên chuyện lớn, bất kể là một người thành công nào cũng phải chăm chỉ, cần cù. Họ dành cả đời để tận tụy làm một việc nào đó.

Những người có tính cách hấp tấp, nóng nảy, thiếu kiên nhẫn thì làm việc gì cũng như cưỡi ngựa xem hoa, được cái này mất cái khác, lo cái này, mất cái kia.

Làm người có 3 việc phải chậm, càng chậm càng phúc khí-1

Việc do vội mà bại, ý nói nếu chúng ta vội vàng một việc gì đó, thường thì việc đó sẽ thất bại vì sự hoang mang nóng vội, cuối cùng sẽ vì đó mà hối hận, do đó chúng ta cần phải đi một bước sau đó quay đầu nhìn lại dấu chân phía sau, bước vững chắc từng bước một, gặp phải việc gì cũng không nên rối loạn.

Bởi vậy nên việc gì chúng ta biết cách suy nghĩ từ tốn, chậm rãi thì chắc chắn mới tìm ra được cách giải quyết tốt nhất.

Do đó, “có việc gì hãy cứ từ từ mà làm”, là cách giải quyết vấn đề tốt nhất, giảm thiểu sai lầm và tổn thất không đáng có, khiến cho mọi việc trong cuộc sống diễn ra thuận lợi hơn.

Làm người có 3 việc phải chậm, càng chậm càng phúc khí-2

Từ từ hưởng thụ

Có câu: Phúc đầy ắt phòng có họa, chuyện hung dữ nhiều ắt vô tranh. Khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ đừng quá ngạo mạn, cũng đừng quá dương dương tự đắc, tốt nhất là cứ từ từ mà hưởng phúc.

Một người thích khoe sự may mắn của mình chắc chắn sẽ bị tổn phúc khí, bởi vì họ có thể khởi tâm đố kỵ của mình với người khác.

Những người từ tốn ít khoe khoang, trong khi người khác không hề biết đến, lại được tận hưởng phúc phận cả đời. Người thực sự có phúc khí họ đều có ba cái chậm: Lời nói từ tốn chậm rãi, suy nghĩ chậm rãi thấu đáo, từ từ hưởng thụ.

Theo Khỏe và Đẹp 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/lam-nguoi-co-3-viec-phai-cham-cang-cham-cang-co-phuc-khi-moi-viec-dien-ra-theo-y-muon-search/?id=303250

bài học cuộc sống phúc khí

Tin tức mới nhất