Làm quà handmade tặng người thương ngày Valentine

Một Valentine nữa lại đến. Tham khảo cách Hina Nguyễn tự tay chuẩn bị một món quà valentine vừa độc đáo, vừa thân thiện với môi trường dành tặng người thương!

Lễ tình nhân Valentine là ngày để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nửa kia bằng nhiều hình thức như tặng quà, đi chơi, du lịch... Trước sự đa dạng về mặt hàng quà tặng, các bạn trẻ có thể tham khảo món quà “xanh” vừa dễ thương, ý nghĩa vừa thân thiện với môi trường cùng cô nàng gen G - Hina Nguyễn. 

Đại diện cho gen G - thế hệ sống Xanh (gen Green) trong chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" của Panasonic Việt Nam, Hina Nguyễn đã tìm đến chị Đỗ Anh Thư (người sáng lập và điều hành Trung tâm Nghiên cứu Mỹ phẩm Grandpa’s Garden, tác giả của 4 cuốn sách làm đẹp xuất bản tại Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan) để tham khảo công thức làm ra một bánh xà phòng chuẩn sống xanh, dễ thương và độc đáo dành tặng người thương. 

Làm quà handmade tặng người thương ngày Valentine-1

Đây là một trong những nội dung thú vị thuộc series hành trình sống xanh cùng Hina Nguyễn, nằm trong chiến dịch "Cùng gen G sống Xanh đi" do Panasonic Việt Nam phát động nhằm hiện thực hóa "Panasonic Green Impact"- cam kết toàn cầu về giảm phát thải CO2 nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu của tập đoàn đến từ Nhật Bản.

Chương trình là chuỗi chia sẻ các mẹo vặt cuộc sống của Hina Nguyễn cùng khách mời là những người trẻ tiên phong về lối sống xanh, sống bền vững thân thiện với môi trường. Với những nội dung thiết thực và gần gũi với cuộc sống, chương trình đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, chỉ bằng những sự thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày, mỗi người đã có thể tạo ra sức ảnh hướng lớn tới môi trường xung quanh. 

Cách thực hiện bánh xà phòng tẩy da chết hương coffee:

Nguyên liệu 100% từ tự nhiên, gồm: dầu dừa (700g); bã cà phê (10ml); mật ong (10ml); nước tinh khiết (175g), xút (96g); hộp sữa 1l đã qua sử dụng: 1 hộp

Bước 1: Pha xút 

Cân 150g nước và xút rồi từ từ đổ xút vào nước, khuấy đều lên. Lúc này, nước sẽ tạo ra phản ứng hóa học gây sinh nhiệt nên hãy chờ để hỗn hợp này nguội dần. 

Xút là một hóa chất, tuy nhiên khi pha cùng dầu dừa xút sẽ bị phản ứng và biến mất nên sản phẩm tương đối an toàn cho làn da.

Làm quà handmade tặng người thương ngày Valentine-2

Bước 2: Pha dầu dừa

Cân 700g dầu dừa và rã đông. Trong lúc chờ, bạn hãy pha bã cà phê, mật ong và nước vào với nhau, quấy đều để hỗn hợp này hòa quyện.

Bước 3: Xay xà phòng

Sau khi dung dịch xút hạ nhiệt và dầu dừa đã rã đông, từ từ đổ dung dích xút vào dầu dừa, khuấy đều. Sau đó dùng máy xay cầm tay, xay nhuyễn hỗn hợp này lên cho đến khi dung dịch trên đặc và chuyển sang màu trắng đục là thu được dung dịch xà phòng.

Làm quà handmade tặng người thương ngày Valentine-3

Tiếp theo, đổ từ từ hỗn hợp cà phê, mật ong vào dung dịch xà phòng là sẽ nhận được một loại xà phòng chuẩn handmade với công dụng dưỡng da và tẩy tế bào chết.

Làm quà handmade tặng người thương ngày Valentine-4

Bước 4: Tạo khuôn và đóng gói

Sau khi khuấy đều hỗn hợp trên, chúng ta từ từ đổ vào vỏ hộp sữa để tạo khuôn cho sản phẩm. Các bạn chờ sau 1 ngày là sản phẩm xà phòng handmade sẽ được hoàn thành.

Sau đó, chúng ta cắt xà phòng thành những bánh nhỏ, bọc bằng giấy nến hoặc giấy Pelure, trang trí thêm bằng dây ruy-băng là có thể tạo nên một món quà xinh xắn, hữu dụng và ý nghĩa.

Làm quà handmade tặng người thương ngày Valentine-5

Với xà phòng tự làm, ngoài việc tái sử dụng (recycle) vỏ hộp sữa để làm khuôn, chúng ta còn có thể sử dụng bã cà phê với công năng mới là tẩy tế bào chết. Quá trình này được gọi là upcycle - một khái niệm tương đối quen thuộc đối với các bạn trẻ thuộc team gen G. Nhờ việc recycle - tái chế vỏ hộp sữa cũ và upcycle – biến những vật liệu bỏ đi thành những vật liệu mới có ý nghĩa hơn, ở đây là bã cà phê và biến nó thành chất tẩy tế bào chết, chúng ta đã có thể tạo nên một sản phẩm hữu dụng, có ý nghĩa, tiết kiệm tài nguyên và góp phần bảo vệ môi trường. 

Tìm hiểu thêm tại: https://www.panasonic.com/vn/corporate/sustainability/live-green-and-wellness-with-gen-g.html?fbclid=IwAR39OcGQwSk-gmmf32CY04OS0FqkNWjy9R3dXIvELfgQH8w-5fgNpnKTSIw 

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lam-qua-handmade-tang-nguoi-thuong-ngay-valentine-n-335996.html

tái chế quà tặng valentine đồ handmade Pansonic bảo vệ môi trường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao