Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai

Lâm Thanh Hà ngoài là biểu tượng nhan sắc thì mỹ nhân này cũng sở hữu bộ sưu tập đồ sộ các vai diễn kinh điển.

Khi khởi nghiệp năm 17 tuổi, Lâm Thanh Hà trở thành nàng thơ của nhà văn Quỳnh Dao. Cô khiến khán giả mê đắm bằng vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ và lối diễn xuất đa dạng.

Bất cứ khán giả mê điện ảnh nào cũng công nhận Lâm Thanh Hà là nữ thần, là bông hoa rực rỡ "50 năm có một" khó có thể tìm lại trên màn ảnh. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-1

Từ Khắc - đạo diễn gạo cội của làng điện ảnh Trung Quốc từng nói: "Cô ấy đã và vẫn là người tình lý tưởng của rất nhiều đàn ông Trung Hoa".

Nhà văn Diệc Thư từng nói: "Cô ấy có vẻ đẹp hiếm có. Ngũ quan thanh thoát, đôi mắt hút hồn. Gương mặt cô ấy dù không muốn biểu đạt gì nhưng cũng đầy cảm xúc. Khi cười, ngắm cô ấy mãi cũng không chán. Lâm Thanh Hà còn có thân hình cân đối, gợi cảm, chân dài, đôi tay nhỏ nhắn. Nhược điểm duy nhất của Thanh Hà là tóc không được dày cho lắm".

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-2

Các đồng nghiệp nữ khác như Khâu Thục Trinh, Vương Tổ Hiền cũng phải công nhận Lâm Thanh Hà quá đẹp. Khi hợp tác chung, họ còn mê mẩn trước ngoại hình của bạn diễn. 

Có ưu thế vượt trội như cuộc sống tình cảm của Lâm Thanh Hà không gặp may mắn. Lâm Thanh Hà đóng phim đầu tay tên Ngoài Cửa Sổ, nữ diễn viên yêu bạn diễn Tần Hàn nhưng ông đã có gia đình. Thanh Hà bị chỉ trích vì trở thành kẻ thứ 3, tiểu tam đi phá hoại hạnh phúc. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-3

Chuyện tình tiếp theo của cô với Tần Tường Lâm cũng tan vỡ vì anh đã có vợ chưa cưới, chỉ định tán tỉnh vui đùa với Lâm Thanh Hà nhưng không nghiêm túc. 

Sau này, Lâm Thanh Hà quay lại với tình đầu Tần Hàn nhưng cuối cùng chuyện tình này cũng chấm dứt. 

Lâm Thanh Hà và doanh nhân Hong Kong Hình Lý Nguyên kết hôn ở Mỹ năm 1994, có hai con gái. Trước khi đến với diễn viên họ Lâm, ông Hình qua một đời vợ và có con gái riêng.

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-4

Sau khi kết hôn, Lâm Thanh Hà rút lui khỏi làng giải trí, chuyên tâm chăm sóc con cái và không phải lo toan tiền bạc. Mỗi lần ra ngoài, diễn viên đều có vệ sĩ theo sát. Năm 2014, dịp sinh nhật 60 tuổi của vợ, ông Hình tặng bà biệt thự trị giá 140 triệu USD (bao gồm kinh phí đất đai, xây dựng, nội thất...)

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của Lâm Thanh Hà không êm đềm vì chồng trăng hoa. Có nhiều tin đồn 2 vợ chồng đã ly thân nhưng nữ diễn viên chưa lên tiếng xác nhận. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-5

Sự nghiệp của Lâm Thanh Hà sở hữu nhiều vai diễn, tạo hình kinh điển mà đến thời điểm hiện tại khó có đàn em nào có thể vượt qua. Đông Phương Bất Bai của mỹ nhân Hong Kong chính là một trường hợp như vậy. 

Đông Phương Bất Bại trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 1992 do Lâm Thanh Hà thể hiện đúng với thân phận "ái nam, ái nữ", điên cuồng vì tình khiến khán giả vừa thương vừa giận. Khi giả trai, gương mặt của Thanh Hà toát lên vẻ thanh tú, lạnh lùng nhưng ánh mắt u buồn, đầy tình cảm. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-6

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-7Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-8

Trong Đông Tà Tây Độc, Lâm Thanh Hà vào vai một kẻ mắc chứng tâm thần phân liệt. Gương mặt cương nghị, ánh mắt lạnh lùng của nữ diễn viên chiếm trọn màn ảnh. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-9

Trong bộ phim Tân Long Môn Khách Sạn, cô đảm nhận nhân vật chiến binh yêu tha thiết một người đàn ông. Gương mặt mộc, tạo hình mạnh mẽ của Lâm Thanh Hà đã khiến phái nữ mê mẩn. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-10

Với Đao Mã Đán, Lâm Thanh Hà cải trang thành đàn ông với kiểu tóc cắt ngắn. Nét đẹp công tử, hào hoa của nữ diễn viên được đánh giá là "ăn đứt" các nam thần trên màn ảnh. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-11

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-12

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-13

Ít ai biết rằng trong Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Duyên, Lâm Thanh Hà đảm nhận vai Giả Bảo Ngọc. Nữ diễn viên thử tạo hình của nữ chính Lâm Đại Ngọc, nhưng sau khi nhìn thấy dáng vẻ anh tuấn và khí chất thu hút của cô, đạo diễn đã đổi cho cô diễn vai nam chính. Nét đẹp thanh tú, ánh mắt long lanh của Thanh Hà khiến bạn diễn nữ phải xao động. 

Lâm Thanh Hà: Mỹ nhân đẹp nức tiếng, ghi dấu ấn bằng những lần giả trai-14

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-thanh-ha-ghi-dau-an-bang-nhung-lan-gia-trai-n-312622.html

Lâm Thanh Hà

Tin tức mới nhất