Làm thư ký của sếp, tôi khổ sở vì chỉ được mặc đồ cũ, áo sờn đi làm

Dù là thư ký của sếp, nhưng mỗi khi đi làm tôi không được ăn mặc đẹp chỉ vì cái tính ghen tuông vô lý của vợ sếp.



Tôi không biết như thế nào lúc này, vì hiện tại tôi có một công việc khá tốt, thu nhập khá cao, và tôi cũng muốn tiếp tục công việc này. Chỉ là, làm ở đây, tôi giống như người nhà quê, có lương tốt, có vị trí trong lòng sếp nhưng lại không được sống đúng với mình, không được làm điệu đà như những người con gái khác.

Ngày đi xin việc, tôi ngạc nhiên vì sau khi sếp phỏng vấn đã cho tôi một yêu cầu quái gở, rằng đi làm, tôi chỉ được mặc những bộ đồ cũ kĩ, xấu và không được mặc điệu đà hay nữ tính. Thứ hai, nếu tôi cố tình vi phạm, mặc đẹp đi làm thì ngày hôm sau, tôi sẽ bị phạt nặng, thậm chí bị trừ nửa số tiền lương.

Dù nghe vô lý nhưng lúc đó tôi đang cần công việc nên đã đồng ý. Quả thật, tôi đi làm rất tốt, công việc thuận lợi và luôn được sếp khen ngợi. Nhưng ngày nào tới công ty, sếp cũng nhìn tôi từ đầu đến chân, đồng nghiệp thì cười tôi tại sao lại ăn mặc quê mùa như thế.

Người ta không biết điều kiện sếp đưa ra nên đã nói với tôi là, không biết kết hợp thời trang còn ăn mặc luộm thuộm, làm xấu bộ mặt công ty. Sếp lại không cho tôi nói ra sự thật này vì sợ mất mặt mình.

Sau này, tìm hiểu, tôi mới hiểu vì sếp sợ vợ đánh ghen. Vợ anh không bao giờ cho tuyển thư kí nữ, mà nếu tuyển thì phải tuyển một người xấu xí, quê mùa mà làm được việc thì chị ta chấp nhận. Anh ở trên công ty là người đàn ông quyền lực, lịch lãm nhưng ở nhà là người nhu nhược, sợ vợ vô cùng.

Có lúc tôi chán muốn bỏ việc nhưng anh lại luôn nói tôi rất giỏi, hiệu quả công việc tốt nên anh muốn tôi đồng hành cùng anh. Nhìn anh có vẻ đáng thương nên tôi lại mủi lòng. Nhưng đồng nghiệp, những người xung quanh phê bình tôi thậm tệ. Tôi buồn lắm.

Con gái đi làm chỉ mong được diện những bộ đồ đẹp, ăn mặc bắt mắt, đằng này lại phải ăn mặc lôi thôi, đồ đẹp thì treo tủ. Nhìn mình không khác gì bà bán cá, bán rau, cũng giống một cô giúp việc, đi dọn nhà cho sếp. Có lần tới công ty bác bảo vệ mới còn bảo "cô tạp vụ sao giờ mới tới", nghĩ mà chán chường.

Hiện tại, tôi được sếp đánh giá cao, khen ngợi, lương bổng cũng tăng chỉ chán cái là không được ăn diện. Nghe nói vợ sếp đặt camera trong phòng của chồng nên nếu tôi mà ăn mặc đẹp một hôm, hở hang một hôm thì hôm đó về nhà sếp chết ngay, bởi vợ sếp là người có "máu hoạn thư".

Có lúc nhìn sếp lại tội tội. Người đàn ông quyền lực như vậy lại bị vợ bắt vía.

Trên đời có nhiều người như thế. Rõ là tài giỏi, rõ là quyền lực, rõ là lắm tiền của nhưng cuối cùng lại bị vợ điều khiển. Như sếp của tôi, không những anh bị điều khiển còn nhân viên dưới anh cũng bị điều khiển luôn. Đúng là chuyện thật như đùa.

Có lẽ tôi nên gặp thẳng vợ sếp để làm thân với chị và xin chị cứ yên tâm vì em chỉ thích ăn mặc cho đẹp để người khác không chê em là tạp vụ chứ em chẳng mong muốn gì tán tỉnh chồng của chị. Vì chị như thế, em cũng sợ khiếp vía, xin vái ba đời không dám bén mảng.

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-thu-ky-cua-sep-toi-kho-so-vi-chi-duoc-mac-do-cu-ao-son-di-lam-n-119812.html

ghen tuông hôn nhân

Tin tức mới nhất