Lan Cave trong 'Quỳnh Búp Bê': Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn

Cuộc đời của Lan đã đi đến tận cùng của bi kịch sau khi bị tai nạn phải nằm một chỗ trong tập 19 của "Quỳnh Búp Bê".

Sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, bố ốm nặng, em gái lại đang học Đại học, Lan (Thanh Hương) chấp nhận đi làm gái. Chỉ vì muốn có tiền gửi về cho gia đình, cô sống chết bám trụ lại Thiên Thai dù đã mang tiếng là "cave" già và phải chịu đủ tủi nhục, đắng cay. 

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-1

Sau khi Thiên Thai sụp đổ, Lan trở về quê sống và cứ ngỡ mình có thể làm lại được cuộc đời. Chọn cho mình một tấm chồng để bố yên tâm trước khi nhắm mắt lìa đời thế nhưng trong đúng ngày cưới, Lan lại phải chịu nỗi ê chề khi quá khứ của mình bị nhà trai đem ra rêu rao với cả làng.

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-2

Chẳng những thế, Lan còn bị chính những người thân của mình xua đuổi và chối bỏ. Bố cô bệnh ngày càng trở nặng hơn, em gái quay ra khinh thường chị, mẹ Lan cũng không thể chấp nhận có đứa con gái từng đi làm "cave".

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-3

Nhưng số phận trớ trêu, Lan tiếp tục phải chịu nỗi đau tột cùng liên tiếp ập tới. Cô bị vài tên đàn ông lạ mặt bắt trói và cưỡng hiếp tập thể ở tiệm may. Hóa ra, kẻ chủ mưu hành động bẩn thỉu này chính là chồng chưa cưới của Lan. Vì bị Lan đánh nên gã đã lên kế hoạch để hạ nhục cô.

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-4

Đúng lúc đó, vợ của những kẻ cưỡng hiếp Lan tới tiệm may. Các bà vợ bắt Lan và bêu rếu cô giữa làng xóm. Bố Lan vì việc này mà ngất xỉu phải vào viện cấp cứu. Cô một lần nữa lại bị gia đình oán hận vì cho rằng là nguyên nhân của tất cả mọi chuyện.

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-5

Sau cùng, bố Lan không chịu được đã qua đời. Chịu tang bố chưa được bao lâu, Lan đành phải bỏ đi biệt xứ vì gia đình chẳng ai tin tưởng cô.

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-6

Thế nhưng bi kịch vẫn quấn lấy cuộc đời Lan. Đang trên đường lên thành phố ở với Quỳnh, cô bị xe máy đâm. Vụ tai nạn đó khiến cô nằm một chỗ và không được đưa vào bệnh viện vì gia đình đã cạn tiền. 

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-7

Chứng kiến những giọt nước mắt đớn đau của Lan, ai cũng cảm thấy đau xót cho cuộc đời cô. Đa số các ý kiến cho rằng biên kịch Quỳnh Búp Bê đã quá ác với Lan khi bắt cô chịu nhiều đớn đau, trong khi đây là nhân vật tốt bụng và tử tế nhất phim.

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-8

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-9

Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê: Cái chết là sự giải thoát tốt nhất khỏi những đớn đau cùng quẫn-10
Nhiều bình luận bày tỏ sự thương xót dành cho nhân vật này.

Bên cạnh đó, nhiều người nghĩ rằng nếu đã khổ đến mức như thế này, liệu rằng cái chết có phải là sự giải thoát tốt nhất cho Lan?

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-cave-trong-quynh-bup-be-cai-chet-chinh-la-su-giai-thoat-n-167515.html

Quỳnh búp bê Thanh Hương

Tin tức mới nhất