Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời

Khi Mai Phương đã qua đời được gần một tháng và mọi chuyện đã bắt đầu lắng xuống, việc Lan Phương "đào" lại quá khứ được cho là điều không nên.

Tính đến nay Mai Phương qua đời đã được gần một tháng. Khi bé Lavie được an toàn và mọi chuyện bên lề đã bắt đầu lắng xuống, mới đây, diễn viên Lan Phương bất ngờ lôi lại vấn đề ra bàn bạc.

Nữ diễn viên Cô gái xấu xí có bài đăng dài trên mạng xã hội, tỏ ý thông cảm với bố mẹ Mai Phương. Cô nói về clip được cho là mẹ Mai Phương tra tấn tinh thần con gái những ngày cuối đời, khẳng định "99.9% người mẹ luôn yêu con", "không có lửa thì không có khói"...

Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời-1
Lan Phương bàn chuyện gia đình Mai Phương.

"Định viết về em đã lâu nhưng còn ngần ngại. Hôm qua đọc phỏng vấn của bố mẹ em về những video được phát tán và các bình phẩm trên mạng, Phương mới thật sự muốn viết.

Phương cũng đã xem qua một video dài phát tán trên mạng và từ đó bao nhiêu điều tồi tệ nói về bố mẹ em. Nhưng đầu tiên mong mọi người hãy nhớ là 99.9% người mẹ luôn yêu con, luôn sẵn lòng làm mọi thứ về con (từ con người đến muôn loài khác).

Nhất là một người mẹ đã nuôi dạy và bên con cho đến lúc con mất thì không có gì phải hoài nghi về người mẹ đó cả. Có chăng chỉ là cách xử lý vấn đề của người mẹ có thể chưa phải là hoàn hảo, nhưng người mẹ nào cũng cố gắng nhất trong khả năng của mình để mang lại điều tốt nhất cho con (theo cách mẹ nghĩ)", Lan Phương lập luận mở đầu.

Vì suy nghĩ đó, nữ diễn viên cho rằng phải có chuyện gì xảy ra trước đó thì người mẹ mới phản ứng như vậy. Theo cô, clip không đầu không cuối chưa nói lên được gì, đồng thời khẳng định: "Không có lửa thì không có khói".

Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời-2

"Nghe người mẹ nói về việc tiền nong, Phương hiểu ý bà giận dữ nói rằng mọi người cho con bà được bao nhiêu tiền mà muốn quyết định mọi thứ thay bà, mà cuối cùng người chịu đau khổ nhất khi con mất là bà chứ không phải ai khác… Không ai sống thay cuộc sống ông bà được.

Ai đó ghé vào rơi nước mắt một chút rồi sẽ lại đi, ai mới là người thật sự ở lại chăm lo cho gia đình đó ngoài bố mẹ em. Trong cái giận dữ đó có cái đau đớn lắm. Nhưng có mấy ai muốn hiểu khi số đông đang muốn chĩa mũi dao vào bà", Lan Phương nhìn nhận.

Qua đó, nữ diễn viên phản đối người quay clip và mang đi phát tán. Cô trăn trở: "Trước tiên đó là chuyện riêng của nhà người ta, là chuyện xâm phạm riêng tư của người bệnh và gia đình họ.

Em có đồng ý cho người nào đó đang ở trong nhà em quay lúc em tiều tuỵ nhất, và gia đình đang rối ren nhất rồi phát tán không? Video phát lên có mang lại điều gì tốt lành, ngoài việc gieo rắc sự phẫn nộ vào bố mẹ em? Con gái em còn quá nhỏ, mất mẹ đã là điều thiệt thòi quá lớn rồi, giờ mọi người còn muốn găm vào đầu con là ông bà ngoại con rất rất tệ… Vậy thì một đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào đây?".

Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời-3

Khép lại bài viết, Lan Phương quay ra trách móc đám đông xì xào về câu chuyện: "Mọi người đang muốn có chuyện để nói trong những ngày dịch buồn tẻ chăng? Mọi người có nghĩ đến con gái nhỏ của em, có mong bé nhỏ có gia đình, có mong em ra đi thanh thản với nụ cười rằng gia đình đã vô cùng yêu thương em, chỉ là cách thể hiện tình yêu không khéo không?".

"Không ai có thể hiểu chính xác chuyện bên trong của một gia đình, nhất là khi họ đã trải qua mấy chục năm bên nhau. Trong cách hành xử luôn sẽ có những điều gây bất mãn, nhưng điều cuối cùng là tình yêu thương họ vẫn dành cho nhau. Phương cũng từng giận bố mẹ vì những chuyện bố mẹ không hiểu và không ủng hộ Phương chứ, nhưng khi Phương hiểu rằng bố mẹ yêu và có thể làm mọi thứ vì Phương theo cách của bố mẹ, thì Phương vẫn trân trọng những gì bố mẹ làm và yêu bố mẹ nhiều hơn.

Không ai là không mắc sai lầm, hiểu ra để làm tốt hơn với tình yêu lớn hơn mới là điều quan trọng. Hãy đánh giá bằng sự cảm thương và hãy suy xét cẩn thẩn trước khi dồn ai đó vào đường cùng", Lan Phương gửi gắm.

Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời-4

Ngay khi đăng tải, bài viết của Lan Phương lập tức thu hút sự quan tâm. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với nữ diễn viên, cho rằng thấu tình đạt lý. 

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng bản thân Lan Phương cũng không phải người trong cuộc, hiểu hết mọi chuyện mà phát ngôn như vậy. Quan trọng hơn, khi Mai Phương đã qua đời được gần một tháng và mọi chuyện đã bắt đầu lắng xuống, việc Lan Phương bỗng "đào" lại quá khứ được cho là điều không nên. 

Một tài khoản mạng bình luận: "Hãy chịu khó xem lại những video mà Mai Phương tâm sự ở trong các chương trình, mới thấy được em ấy mạnh mẽ đến nhường nào, và em ấy phải quyết định cuộc đời mình từ khi còn rất nhỏ, và đến khi em ấy mang bầu bé Lavie. Hãy đọc nhiều hơn và cảm nhận nhiều hơn rồi hãy phát biểu nhé Lan Phương". 

"Đã êm xuôi rồi thì phát biểu làm gì, có thay đổi được gì không? Nghệ sĩ nên lo hình ảnh của mình và cẩn trọng mọi lời nói"; "Chuyện đã đâu vào đó rồi, giờ đào lên làm gì vậy? Ý Lan Phương là chị hiểu rõ chuyện nhà Mai Phương à?"; "Em nghĩ là chị không nên tham gia vào chuyện này vì không phải người trong cuộc"..., một số bình luận nhắc nhở.

Có người còn nghi Lan Phương "đu" theo chuyện cũ để đánh bóng tên tuổi. 

Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời-5Lan Phương gây tranh cãi khi bàn về đoạn clip nhạy cảm của Mai Phương những ngày cuối đời-6
Dân mạng phản ứng với bài đăng của Lan Phương.

V.Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-phuong-gay-tranh-cai-khi-ban-ve-bo-me-mai-phuong-n-219075.html

Lan Phương Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35