Làn Sóng Xanh trở lại, học tập phong cách Hàn Quốc chi mạnh làm liveshow mỗi tháng

Phiên bản mới Làn sóng xanh 2018 sẽ tổ chức đêm nhạc tổng kết tình hình BXH theo mô hình giải trí Hàn Quốc.

Ra đời từ năm 1997, 20 năm qua, Làn sóng xanh đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả Việt và là bệ phóng đồng hành tên tuổi nhiều ca sĩ: Lam Trường, Phương Thanh, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Thu Phương, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Ngồ Học Hà, Hồ Quỳnh Hương, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi,…


Thế hệ vàng Làn Sóng Xanh

Bước sang tuổi 21, Làn sóng xanh có sự thay đổi, khoác lên một chiếc áo mới cả nội dung và hình thức, tiếp tục khẳng định là bảng xếp hạng âm nhạc Việt uy tín, hấp dẫn và thu hút thông qua việc xây dựng phiên bản mới mang tên Làn sóng xanh - Next step mở rộng tầm phủ sóng đến công chúng trên kênh truyền hình và digital.

Chương trình sẽ không phát sáng chủ nhật hàng tuần như trước, mà sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz từ 12h00 đến 13h00 thứ Sáu hàng tuần và được livestream. Nội dung chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, các ca sĩ, nhạc sĩ có bài hát được đề cử trong bảng xếp hạng.


Ca sĩ Lam Trường cũng chia sẻ: "Với phiên bản mới, Trường nghĩ đây là một sự mở rộng về cách tiếp cận lẫn về đối tượng khán giả. Những giá trị cũ, những đỉnh cao nghệ thuật của Làn sóng xanh chắc chắn vẫn được phát huy nhưng đồng thời vẫn tạo được nhiều cơ hội hấp dẫn cho các gương mặt trẻ."

Cơ cấu giải thưởng có nhiều thay đổi từ tiêu chí bình chọn đến các hạng mục đề cử. Làn sóng xanh sẽ trở thành giải thưởng âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam có Hội đồng bình chọn nhiều thành viên nhất (dự kiến mời khoảng 250 người). 

Hội đồng bình chọn sẽ cùng với công chúng đề cử và chọn ra những nhạc sĩ, ca sĩ, bài hát, một số hạng mục âm nhạc tiêu biểu, hội tụ cả hai yếu tố: thị trường và nghệ thuật.

Dự kiến, vào mỗi tối thứ năm cuối tháng, sẽ tổ chức đêm nhạc tổng kết tháng, tôn vinh những ca khúc lọt vào bảng xếp hạng trong tháng kết hợp talkshow giữa các nghệ sĩ biểu diễn, hội đồng bình luận và các khán giả.

Chương trình sẽ là nơi giới thiệu các giọng ca tiềm năng, những nhân tố có thực lực cho làng nhạc Việt. Bên cạnh đó BTC cũng sẽ tạo sân khấu dành riêng cho các bản debut hoặc các dự án comeback của ca sĩ. Chương trình tháng 7 sẽ diễn ra lúc 20h00 thứ Năm, ngày 26/7/2018.


Liveshow đầu tiên của Làn Sóng Xanh phiên bản mới sẽ có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và các ca sĩ: Lam Trường, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Trung Quân, Nguyên Hà, Vicky Nhung


Dẫn chương trình sẽ là 2 gương mặt trẻ Lou Hoàng và rapper Kay Trần.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Nguyên Hà cũng cho biết sẽ cover lại ca khúc "Ai khóc nỗi đau này" từng được Bảo Anh thể hiện thành công trong đêm liveshow.


Trailer của chương trình

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


làn sóng xanh

Tin tức mới nhất