Lễ hội Hoa hồng thông báo ngừng bán vé cho khách từ ngày 5/3

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè cho biết, Ban tổ chức sẽ ngừng bán vé từ ngày 5/3 đến hết lễ hội.




Hàng nghìn người dân xếp hàng chờ đợi được vào thăm quan lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè. Ảnh: Thanh Hà


Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè diễn ra từ ngày 3 đến ngày 8/3 tại Công viên Thống nhất, Hà Nội được kết hợp giữa đại sứ quán Cộng hoà Bulgaria tại Việt Nam, giao lưu văn hóa và giới thiệu những sản phẩm nghệ thuật kết từ hoa hồng. Tuy nhiên, sau hai ngày diễn ra Lễ hội hoa hồng, người dân đã vô cùng bức xúc với những gì đã diễn ra.



Sáng ngày 4/3, người dân xếp hàng chờ đợi mua vé nhưng được ban tổ chức thông báo đã hết vé.

Ảnh: Thanh Hà


Hình ảnh hàng nghìn người dân đứng xếp hàng, chờ đợi được vào thăm quan tại lễ hội, gây nên hỗn loạn và bức xúc. Thậm chí xảy ra tình trạng xô đẩy, tranh cướp vé tại cổng lễ hội hoa hồng.
Đồng thời họ bức xúc vì chương trình được quảng bá du khách sẽ chiêm ngưỡng các kiệt tác nghệ thuật hoa hồng được tái hiện như: Lâu đài tình yêu, Bức tường hò hẹn, Vườn hồng tình ái, Giếng cổ nguyện ước... nhưng thực tế lại không như lời quảng bá trước đó, đặc biệt nhiều 'kiệt tác' còn được kết bằng hoa giả thay vì hoa tươi thật.



Hàng trăm người kín đặc trên cầu dẫn vào đảo


Ngay sau tình trạng lộn xộn xảy ra sau hai ngày tại lễ hội, Ban tổ chức quyết định ngừng bán vé cho đến hết lễ hội. Lý giải lý do ngừng bán vé, ông Nguyễn Đức Liên – Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết:
'Ban tổ chức bán vé cách đây 2 tháng với số lượng 10.000.000 vé, cộng thêm giấy mời dành cho đại sứ quán Bulgaira và giấy mời ngoại giao. Số lượng bán vé cho các tour đã hết cách đây hai tháng.
Các tour chúng tôi bán hầu hết giành cho các bác cựu chiến binh, những người lớn tuổi đã từng có thời kỳ sống ở Bulgaria nên chúng tôi phải ưu tiên cho những người đã mua vé trước đó. Chúng tôi chấp nhận để người dân mắng nhiếc nhưng không thể để các cựu chiến binh hay những người đã sống ở Bulgaria chỉ trích chúng tôi được'.



Những tấm biển cảnh báo được Ban tổ chức cắm nhưng quá nhỏ, khiến người dân không để ý,

vẫn vô tư bước vào và chụp ảnh cạnh hoa. Ảnh: Thanh Hà.


'Một lý do nữa khiến chúng tôi tạm rào và chưa cho người dân vào, bởi diện tích của Lễ hội hoa hồng nằm trên hòn đảo của Công viên Thống nhất không lớn. Nếu chúng tôi cứ cố tình cho người dân vào thì chuyện gì sẽ xảy ra. Lượng người trên cầu quá đông, sập cầu thì sao? Hòn đảo nhỏ, hàng nghìn người vào cùng lúc liệu có đảm bảo an toàn?'- ông Liên cho biết.



Gian hàng bán rượu được trưng bày trong lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè. Ảnh: Thanh Hà.


Ngoài chuyện ngừng bán vé để khắc phục tình hình, Ban tổ chức cho biết, sẽ tăng thêm lực lượng an ninh. Đặc biệt là nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của công an phường.
Trước đó, ngày 3/3, Sở VHTTHN đã có công văn gửi Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè yêu kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế mà báo chí nêu lên, đồng thời có văn bản cáo cáo Sở VHTTHN cùng cơ quan báo chí trước ngày 6/3.
Ngày 4/3, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTTHN cho biết, trước đây Ban tổ chức Lễ hội đã gửi đề án để xin cấp phép, song nội dung không nói rõ các hoạt động cụ thể hay việc trang trí hoa giả.


'Chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế và xem xét nội dung báo cáo để quyết định cho phép lễ hội hoa hồng kéo dài đến 5 ngày hay không, nếu không khắc phục các yêu cầu của Sở thì sẽ buộc lễ hội rút ngắn chỉ trong 3 ngày' - ông Động nói với báo chí.

Theo Dân Việt


ngừng bán vé lễ hội. Lễ hội hoa hồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao