MC khiếm thị đầu tiên của VTV làm bao người xôn xao khi tiết lộ cơ duyên đến với nghề dẫn chương trình

Dù mất đi khả năng nhìn thấy mọi thứ xung quanh nhưng Lê Hương Giang luôn có niềm đam mê cháy bỏng với nghề MC truyền hình.

Thời gian qua, cái tên Hương Giang đã phủ sóng trên khắp các mặt báo khi có nghị lực sống phi thường. Cô được phong tặng biệt danh "MC khiếm thị đầu tiên của VTV" khi tham gia dẫn chương trình Cà phê sáng cách đây không lâu. Thế nhưng ít ai biết được cô gái này là một người khiếm thị.

Hương Giang tên đầy đủ là Lê Hương Giang (SN 1995), sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn với 2 chuyên ngành Tâm lí học và Báo chí. Bên cạnh công việc MC nhà đài, cô còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng như giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật Intel ViSEF 2012, giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình The Next 2016, danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP Hà Nội,... và chủ một tạp chí nhỏ.


Clip: Anh Phú - Linh Trang - Khánh Linh.

MC 9X cho biết, cô sinh ra với một bên mắt không nhìn thấy gì và bên còn lại có thị lực 1/10. Thế nhưng năm lớp 6, một căn bệnh về mắt đã cướp đi cơ hội nhìn thấy ánh sáng của cô. Thay vì đau khổ khóc lóc, cô lại chọn cách bình thản đón nhận.

"Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất với mình. Không nhìn thấy gì, điều mình lo sợ nhất là không thể kết nối với thế giới xung quanh. Ở trên lớp, các bạn mắt sáng không chơi cùng, mình ngồi một chỗ lắng nghe những thứ đang diễn ra xung quanh. 

MC khiếm thị đầu tiên của VTV làm bao người xôn xao khi tiết lộ cơ duyên đến với nghề dẫn chương trình-1

Rồi có những lần bị bạn bè trêu chọc, nói 'mù à', 'sách cho người mù đúng không' khiến mình cảm thấy bị tổn thương", Giang chia sẻ về quãng thời gian khó khăn trong quá khứ.

Dù có chút thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa nhưng chính những lời chê bai, miệt thị ấy, 9X không cho phép bản thân yếu đuối, gục ngã. Bên cạnh kiến thức học được từ sách vở, Giang tự mở cho mình cơ hội hòa nhập với cuộc sống như học đàn, học hát, sử dụng điện thoại thông minh,...

Và nghề MC truyền hình là ước mơ cháy bỏng với Hương Giang trong suốt 10 năm qua.

MC khiếm thị đầu tiên của VTV làm bao người xôn xao khi tiết lộ cơ duyên đến với nghề dẫn chương trình-2

"Khi được làm công việc này mình cảm thấy rất vui, rất phấn khích. Mình có thể làm việc cả ngày, cả đêm mà không thấy chán. 

Đặc biệt, khi dẫn chương trình nó mang lại cho mình cảm giác được là người kết nối, kết nối những câu chuyện, kết nối những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Với nhiều người, khi đứng trước ống kính máy quay sẽ vô cùng căng thẳng nhưng với mình nó lại hết sức bình thường. Bởi mình không nhìn thấy gì nên áp lực sẽ được giảm xuống", cô chia sẻ.


T.H
Theo Vietnamnet


người khuyết tật MC truyền hình

Tin tức mới nhất