Lê Minh Sơn: 'Nhiều ca sĩ hát không thật'

Nam nhạc sĩ cho biết hiện nay cứ 100 ca sĩ thì tới 90 người hát phải nhờ hỗ trợ của phòng thu.

Ngày 1/12, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cùng tác giả Phong Huyền cho ra mắt CD Tình - Yêu Suốt Cả Đời. 

Lê Minh Sơn: Nhiều ca sĩ hát không thật-1
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn trong buổi ra mắt CD Tình - Yếu Suốt Cả Đời.

Trong buổi ra mắt, nhạc sĩ Lê Minh Sơn tiết lộ đây là lần đầu tiên cả hai kết hợp cùng với nhau.

Nam nhạc sĩ tâm sự , anh chưa từng phổ thơ, Phong Huyền chưa từng làm thơ song mỗi nhân duyên đã giúp cả hai "chạm" gặp nhau suốt 2 năm và cho ra đời những ca khúc mang âm hưởng dòng nhạc pop trữ tình này. 

"Tôi chưa từng phổ thơ, còn Phong Huyền chưa từng làm thơ bao giờ. Nhưng hai người đã 'chạm' gặp nhau suốt 2 năm qua để cho ra đời album này. Thơ Phong Huyền mộc mạc, đơn giản, gần gũi, được chắt lọc ra từ cuộc sống. Những ca từ trong thơ của anh nghe đơn giản nhưng không hề đơn giản", nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ.

Lê Minh Sơn: Nhiều ca sĩ hát không thật-2
Tác giả Phong Huyền.

Nam nhạc sĩ cũng cho biết, CD Tình - Yêu Suốt Cả Đời ngoài sự góp mặt của những giọng ca đình đám như Thanh Lam, Tùng Dương, Lê Anh Dũng... còn có sự tham gia của giọng ca mới là Viết Nguyễn và Huy Hoàng. 

Nói về sự kết hợp với những gương mặt mới, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói: "Tôi chưa từng mang tác phẩm của mình đi mời chào là: Anh có bài hát này mới, em/anh hát đi... Tôi cũng chẳng mấy khi cộng tác với người có tên tuổi.

Ví như Tùng Dương cũng chỉ gặp tôi, hát bài của tôi khi chưa nổi tiếng, lúc đó Tùng Dương 21 tuổi và giờ đã thành danh. Hay như ca sĩ Ngọc Khuê - người đã hát dòng nhạc dân gian đương đại của tôi từ khi mới chập chững vào nghề và giờ cô ấy là người nổi tiếng. 

Và lần này, với giọng ca mới toanh, mộc mạc, chất giọng độc đáo, đầy nam tính, mãnh liệt như Viết Nguyễn và Huy Hoàng, tôi tin không làm khán giả thất vọng. Cuộc đời sáng tác âm nhạc của tôi, rất nhiều người lần đầu hát nhưng lại rất ấn tượng, ví như Quang Hà hay Đàm Vĩnh Hưng - cả hai hát nhạc của tôi cực hay, tin tôi đi".

Lê Minh Sơn: Nhiều ca sĩ hát không thật-3
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đệm đàn cho giọng ca Huy Hoàng, ngay tại buổi ra mắt CD.

Chia sẻ về giọng hát của "lính mới", nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng thẳng thắn "phơi bày" hiện trạng của một bộ phận ca sĩ hiện nay là hát không thật, phải nhờ hỗ trợ của phòng thu.

"Ngoài là nhà sản xuất âm nhạc, tôi cũng là tổng đạo diễn của nhiều chương trình lớn, tôi thấy ca sĩ bây giờ hát không thật đâu. 100 ca sĩ thì tới 90 người hát nhờ hỗ trợ của phòng thu.

Thẳng thắn mà nói, trên sân khấu, các ca sĩ nên hát cùng ban nhạc. Có ban nhạc rồi, mọi thứ mới chuyên nghiệp lên được", Lê Minh Sơn bộc bạch.  

Lê Minh Sơn: Nhiều ca sĩ hát không thật-4
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn thẳng thắn chia sẻ việc nhiều ca sĩ hát không thật.

Đ.Huyền
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-minh-son-tiet-lo-nhieu-ca-si-hien-nay-hat-khong-that-n-329256.html

Lê Minh Sơn

Tin tức mới nhất