Lệ Quyên sợ bạn gái Bằng Kiều ghen khi được hát tặng Lâu Đài Tình Ái

(2Sao) - Khán giả Hà Nội đã có một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc qua tiếng hát của các nghệ sĩ nổi tiếng trong Đêm Tình Nhân 2.

Mặc dù là đúng vào ngày Tết trung thu, nhưng những ngả đường đổ về Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã kẹt cứng từ 7h tối bởi dòng người đổ về xem Đêm tình nhân 2. Háo hức với Đêm tình nhân 2, khán giả đã tới rất sớm và trật tự xếp hàng rất dài theo nhau vào khán phòng trung tâm hội nghị Quốc gia, khán phòng hơn 4000 chỗ ngồi đã không còn ghế trống.


Và ngay từ ca khúc mở màn, khán giả đã thực sự được mãn nhãn với sân khấu lộng lẫy, lung linh, cùng những bản tình ca bất hủ mà hễ âm nhạc vang lên là khán giả đã không thể ngồi yên mà không vỗ tay tưng bừng.


Hình ảnh, hoài niệm, những ký ức mùa Thu Hà Nội dường như đã ngập tràn không gian qua “Anh đã quên mùa thu” với phần hoà giọng của Diễm Sương - Khánh Hà - Lưu Bích. Một mùa thu êm ái, ngọt ngào, hơi se sắt kỷ niệm và đầy hơi ấm nhân tình lan toả trên màn hình sân khấu ngập lá vàng, trong tiếng hát quyến rũ của ba giọng ca nữ. Tuy hát cùng hai đàn chị nổi tiếng, Diễm Sương vẫn không hề lép vế.


Trẻ trung nhất trong dàn ca sĩ của “Đêm tình nhân 2”, Diễm Sương được ưu ái mở đầu phần trình diễn ngay sau đó với hit Giận anh mà cô từng “làm mưa làm gió” ở hải ngoại bằng phong cách sôi nổi, nóng bỏng. Ngay sau Diễm Sương, “người tình âm nhạc” Trịnh Lam bước ra sân khấu, vừa hát lời mở đầu của ca khúc do anh sáng tác Tại sao, Thì anh muốn nói xin lỗi với em..., khán giả đã vỗ tay rào rào khiến anh dừng lại và xin được hát lại để đáp lại tấm ân tình của khán giả cổ vũ.




Anh chọn ca khúc Có khi nào rời xa - sáng tác của Tiên Cookie - một người con Hà Nội. Bài hát vốn quen thuộc qua chất giọng mềm mại của Bích Phương Idol trở nên khác biệt trong giọng hát nam tính, mạnh mẽ của Trịnh Lam. Cặp tình nhân sân khấu Trịnh Lam- Diễm Sương tái ngộ trong ca khúc Mãi một mối tình đầu.




Sân khấu bùng nổ khi Quang Lê xuất hiện với những hit gắn liền với tên tuổi của anh Về đâu mái tóc người thương, Đập vỡ cây đàn. Giọng hát ngọt ngào, chứa chan tình cảm vẫn như năm năm trước - ngày anh mới về Hà Nội. Nam ca sĩ cũng duyên dáng tự trào làm khán giả thích thú rằng hẳn khán giả giờ đã quen với thân hình hiện tại của anh dù nó khong còn gọn gàng như ngày xưa.




Những hit của các nghệ sĩ liên tục được trình bày khiến khán giả không thể ngồi yên mà luôn thốt lên thích thú, sung sướng vì được nghe “đã tai”. Nam ca sĩ  Nguyễn Hưng tiếp tục khiến những tiếng ồ, à thích thú ấy tăng mạnh khi xuất hiện cùng dàn vũ công hùng hậu với hit Chỉ riêng mình ta, Khổ vì yêu nàng - những bài hát khuấy đảo khán giả trong nước và hải ngoại cuối thập niên 90.


Dù đã ở tuổi ngũ tuần, anh vẫn cho thấy phong độ không hề sụt giảm với những bước nhảy điêu luyện, vừa nhảy vừa hát nhưng không có chỗ nào bị xuống hơi. Khi nhắc đến Lưu Bích, người bạn diễn được Bằng Kiều gọi là cặp đôi “sóng thần”,  giọng Nguyễn Hưng đầy xúc động. Anh cho biết, đứng chung sân khấu với Lưu Bích nhiều năm, không chỉ là tình nhân sân khấu, hai người còn là bạn bè thân thiết ngoài đời. Trên sân khấu “Đêm tình nhân 2”, hai nghệ sĩ kết đôi trong Xa em kỷ niệm.


Lưu Bích cho biết không gì hạnh phúc bằng việc hát bài hát về cuộc đời mình mà được khán giả cổ vũ nhiệt tình như vây. Em gái Tuấn Ngọc tiếp tục chinh phục khán giả với Đắng cay. Đây là ca khúc mà đông đảo khán giả yêu Lưu Bích trong nước đều thuộc lòng.




Khác với sự cuồng nhiệt và hoang dại, cũng như sâu lắng đến tái tê của cô em gái Lưu Bích, Khánh Hà xuất hiện với sự nền nã, ôn hoà. Diva hải ngoại gợi nhớ đến Thái Thanh khi thể hiện cách hát phóng đại về cảm xúc qua ca khúc Ru ta ngậm ngùi. Nữ danh cũng “xin” khán giả đã yêu Khánh Hà thì nên yêu ngay bây giờ như cách dẫn dắt khéo léo vào ca khúc Nếu có yêu tôi. Khi Khánh Hà rời sân khấu, nhiều khán giả vẫn tha thiết gọi tên, không muốn cho chị trở vào.








Sau 2 cô em gái, Tuấn Ngọc xuất hiện với sự lịch lãm quen thuộc. Anh hát Nỗi lòng người đi của Anh Bằng - ca khúc người Hà Nội đặc biệt yêu chuộng. Ngay sau đó là Mắt biếc. Đoạn lên tông ngân nga cuối bài của anh khiến nhiều người sởn da gà.




Lệ Quyên là nữ ca sĩ trong nước duy nhất góp mặt tại Đêm tình nhân 2. Những năm gần đây cô rất đắt show hải ngoại. Giọng ca Hà Nội khoe giọng với Nếu em được lựa chọn. Xúc động khi được hát trên mảnh đất mình sinh ra, lớn lên, Lệ Quyên tham lam đề nghị thay vì hát một bài, cô sẽ hát ba bài trong sáu phút: Bản tình cuối, Xin còn gọi tên nhau, Dấu tình sầu.

Sau nhạc trẻ, nhạc xưa, nữ hoàng nhạc vàng trở về với dòng nhạc quen thuộc của mình qua tuyệt phẩm Chuyến tàu hoàng hôn. Để nhớ một thời ta đã yêu - bài hát từng là độc quyền của Bằng Kiều, Lệ Quyên chia sẻ cô rất vui khi là người thứ hai được hát bài này.

Để Nhớ Một Thời Ta Đã Yêu - Bằng Kiều Duet Lệ Quyên





Lâu Đài Tình Ái - Bằng Kiều Duet Lệ Quyên

Ngay trên sân khấu, hai người kết hợp thành cặp tình nhân đầy day dứt. Lệ Quyên cảm ơn Bằng Kiều vì với ca khúc, anh đã nhường hết phần hay và đẹp cho giọng hát Lệ Quyên, còn anh chỉ là người phụ trợ cho cô. Thế nên cô định “đền” anh bằng việc sẽ hát theo anh, để tôn giọng hát anh trong ca khúc song ca thứ hai.

Bằng kiều dí dỏm cho biết, anh chọn bài hát song ca này để tặng riêng Lệ Quyên. Bà mẹ một con thích thú nhưng không quên dặn dò khán giả: đừng truyền hình trực tiếp về Mỹ vì sợ Dương Mỹ Linh ghen.









Bằng Kiều lần đầu tiên hát Thu quyến rũ, khoe chất giọng mái đặc trưng. Anh làm khán phòng chìm đắm với Người yêu nếu ra đi nửa đầu hát mộc với tiết tấu chậm, bùng nổ ở nửa cuối. Đây là ca khúc khó hát, đòi hỏi sự kiềm chế, điều phối tốt cả giọng hát và cảm xúc.

Vì vậy, khi "anh Bầu" vừa ngừng giọng, hàng loạt tràng pháo tay vang lên không dứt.Chuyện tình yêu, Lại gần hôn anh - liên khúc nhạc bất hủ Pháp được dịch sang tiếng Việt tô đậm thêm chủ đề Đêm tình nhân.


Vì muốn đem lại không khí mới cho khán giả, Bằng Kiều đã biên tập một màn tam ca đặc biệt Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Trịnh Lam với Rồi mai tôi đưa em, sự kết hợp của ba giọng hát 3 quý ông đã làm khán giả ngây ngất. Và bùng nổ, đặc biệt đến ngỡ ngàng là ngay sau đó, khán phòng bỗng ngập lá vàng rơi như lời hứa hẹn từ đạo diễn Phạm Hoàng Giang.




Những chiếc lá rơi rơi mêng mang, mộng mị như đem cả Thu Hà Nội đâu đó trên đường Trần Phú, trên phố Phan Đình Phùng vào Trung tâm hội nghị quốc gia. Các nghệ sĩ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Khánh Hà, Lệ Quyên,Trịnh Lam, Diễm Sương đã cùng nhau hoà giọng ấn tượng trong ca khúc Hà Nội mùa thu bồi hồi cả khán phòng. Lá vàng rơi ngập tràn sân khấu tạo nên một cái kết lãng mạn, đẹp mắt và ý nghĩa.


Cũng trong đêm nhạc, chiếc điếu cày của Bằng Kiều được bán với giá 15 triệu đồng. Số tiền này sẽ được giọng ca Trái tim bên lề dùng để làm từ thiện cho những em bé không may mắn mắc bệnh ung thư.

KH
Clip: KH
Ảnh: Việt Khôi

Tin tức mới nhất