Lệ Rơi: 'Tôi vào công ty để kiếm vợ, lương lậu không quan trọng'

“Chàng trai vườn ổi” đã có một công việc ổn định ở Hải Phòng với mức thu nhập khá.

Lệ Rơi: Tôi vào công ty để kiếm vợ, lương lậu không quan trọng-1
Hình ảnh Lệ Rơi trong trang phục công nhân của một công ty sản xuất từng gây xôn xao dân mạng.

Dù không hoạt động showbiz hay cố tình gây chiêu trò nổi tiếng nhưng Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987, quê Hải Dương) vẫn luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Đầu tháng 3/2019, chàng trai vườn ổi khiến dân mạng xôn xao trước thông tin bỏ thủ đô về quê làm công nhân.

Lệ Rơi chia sẻ ở thời điểm đó rằng, anh muốn về quê làm ăn để ổn định cuộc sống sau bao năm lang thang, kiếm cơm bằng nhiều nghề khác nhau. Anh gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình xin việc bởi nhà tuyển dụng sợ sự nổi tiếng của anh sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến công ty.

Lệ Rơi: Tôi vào công ty để kiếm vợ, lương lậu không quan trọng-2
Lệ Rơi rất hài lòng với công việc hiện tại 

Chúng tôi vừa có cuộc trò chuyện với Lệ Rơi, nghe anh chia sẻ nhiều hơn về công việc hiện tại. Chàng trai Hải Dương cho hay, hiện anh là nhân viên tuyển dụng của một công ty điện máy. Công việc chính của anh là phối hợp với trường phổ thông ở các tỉnh thành, tư vấn hướng nghiệp cho lứa học sinh chuẩn bị ra trường.

Lệ Rơi chia sẻ, anh vui mừng khi sau bao lâu bôn ba đã tìm được công việc phù hợp với bản thân. “Tôi vui vì có thể trao cơ hội việc làm cho nhiều người hoặc ít nhất có thể định hướng cho các bạn trẻ tìm được công việc phù hợp với bản thân sau khi ra trường”, anh nói.

Với công việc hiện tại, Lệ Rơi nhận được mức lương từ 12 đến 15 triệu đồng. Anh hài lòng với mức lương này bởi tiền bạc không phải là mục đích chính của anh khi làm việc trong công ty.

“Bố mẹ tôi bảo vào công ty mà kiếm vợ đi. Con gái ngày càng hiếm, anh để quá tuổi là ế. Tôi nghe lời, nộp hồ sơ vào công ty cũng chỉ để kiếm vợ chứ không quan trọng lương lậu cao hay thấp. Nhưng nói chung vẫn khó lắm, đúng là con gái ngày càng có giá…”, Lệ Rơi than thở.

Lệ Rơi: Tôi vào công ty để kiếm vợ, lương lậu không quan trọng-3
Anh hy vọng sớm tìm được "một nửa" của đời mình 

Công việc hiện tại phải đi lại nhiều nhưng cũng cho Lệ Rơi nhiều trải nghiệm thú vị. Khi đến trường xin được vào tư vấn hướng nghiệp, anh từng bị nghi là kẻ lừa đảo, buộc phải đưa ra các loại giấy tờ chứng minh.

Tuy vậy, một may mắn lớn là sự nổi tiếng trong quá khứ của anh không ảnh hưởng đến công việc hiện tại. Rất nhiều thầy cô và học sinh nhận ra “Lệ Rơi” nhưng không hề có thái độ trêu đùa, cười cợt. Ngược lại, họ nghiêm túc lắng nghe những chia sẻ của anh.

“Vốn dĩ tôi không hề lên mạng lợi dụng hay làm trò câu like này kia để mà bị ghét bỏ. Nhiều trang tin cứ lấy tôi ra so sánh với mấy hiện tượng mạng nhưng không phải vậy. Khi tôi đến làm việc, mọi người đều vui vẻ chào đón. Đó cũng là động lực lớn cho tôi”, Lệ Rơi chia sẻ.

Chàng trai vườn ổi không biết có thể gắn bó với công việc này bao lâu nhưng sẽ cố gắng hết mình bởi sau bao năm bôn ba, đây là công việc chính thức đầu tiên anh có được.


Theo Dân Việt


hiện tượng mạng xã hội Lệ rơi

Tin tức mới nhất