'Lệnh Hồ Xung' Lý Á Bằng xộ khám vì bể nợ?

Lý Á Bằng có thể là "người cha quốc dân" nhưng không thể là người kinh doanh giỏi. Nếu không hoàn trả số tiền theo hợp đồng, lãng tử năm nào sẽ nếm mùi "cơm nhà nước".

Lý Á Bằng – Lệnh Hồ Xung bước ra từ tiểu thuyết

Được biết đến như một đại hiệp nổi tiếng, sự nghiệp của Lý Á Bằng thăng hoa bởi các vai diễn. Thành công nhất chắc phải kể tới vai Quách Tĩnh (Anh Hùng Xạ Điêu) và Lệnh Hồ Xung (Tiếu Ngạo Giang Hồ).

Vào vai từ kẻ ngu ngơ nhất đến một lãng tử giang hồ lăng lệ, thung dung và cũng rất thông minh, nhiều người nhận xét với diễn xuất của Lý Á Bằng, anh thực sự đã đem nhân vật của Kim Dung bước ra từ tiểu thuyết.

Tuy nhiên đời không như mơ, tương lai không như khán giả tưởng tượng. Sau Anh Hùng Xạ Điêu, Lý Á Bằng và Châu Tấn bắt đầu mối quan hệ hẹn hò yêu đương. Mối tình trong mơ sau đó cũng chấm dứt, cả hai đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả.

Lý Á Bằng giải nghệ và cưới Vương Phi, người được anh tâng bốc “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Ai mà có thể quên được với Châu Tấn, anh từng nói lời tương tự và trước đó, anh cũng rời bỏ tình cũ để tay trong tay với Châu Tấn.

Lệnh Hồ Xung Lý Á Bằng xộ khám vì bể nợ?-1

Sau khi giải nghệ, Lý Á Bằng đã cho thấy mình là một người cha tốt, luôn thương yêu đứa con gái kém may mắn mình. Người cha này đồng thời cũng vô cùng bao dung với những đứa trẻ cùng cảnh ngộ.

8 năm chung sống, “anh và ả” lại chính thức đường ai nấy đi. Lý Á Bằng đảm nhận trách nhiệm lo cho con gái, kiếm tiền và kiếm tiền. Tuy nhiên, bởi lúc này ngoại hình của nam tài tử đã “sập xệ”, cũng lâu lắm không tham gia bất cứ vai diễn nào nên để quay lại "hơn thua với Nhật Nguyệt", có vẻ như quá khó với họ Lý.

Lý Á Bằng quyết định chọn nghề kinh doanh, sử dụng chút uy tín và hình ảnh đang có để kêu gọi các nguồn đầu tư.

Thị phi bủa vây

Năm 2008, nam diễn viên tuyên bố rời showbiz, bắt đầu công cuộc kêu gọi các nhà đầu tư đổ tiền cho dự án “thôn nghệ thuật Tuyết Sơn” của anh. Để thuyết phục các đối tác, "anh Lý" tâm huyết dùng máy bay trực thăng vận chuyển các cây hoa trà từ Bắc Kinh xa xôi về trồng tại đây, tốn kém không nhỏ.

Nói là nghệ thuật chứ thực ra Lý Á Bằng đầu tư bất động sản nhà ở, chỉ có điều, không biết tầm nhìn của anh Lý cao sâu đến đâu, có bằng Lệnh Hồ trưởng môn không mà thấy dự án “xịt” cái đốp.

Nguyên nhân được cho rằng vị trí của dự án quá hẻo lánh, trong khi làm bất động sản nghỉ dưỡng cho thuê cần phải có phong cảnh, dịch vụ và cơ sở hạ tầng đủ đầy. Chính vì vậy dù Á Bằng trình ra hàng loạt dự án khách sạn, chung cư, nhà ở liên hoàn... nhưng chẳng ai ngó ngàng đến anh.

Lệnh Hồ Xung Lý Á Bằng xộ khám vì bể nợ?-2

Tới năm 2012, nhà đầu tư Thái Hòa vì lý do nào đó đã góp vốn cùng anh với số tiền khoảng 200 tỷ đồng. Lý Á Bằng mạnh bạo hứa sau 3 năm (tức 2015) sẽ hoàn thiện tất cả hạng mục và để Thái Hòa nhận trước 40 triệu NDT (khoảng 130 tỷ đồng).

Tuy nhiên, một lần nữa đời không như mơ và óc kinh doanh của Lý Á Bằng cũng chẳng hề “thơ” chút nào. Bởi hẻo lánh và ít được quan tâm nên dự án đến giờ vẫn nằm dài đợi khách. Cỏ mọc um tùm, nhà trơ cốt thép, công trình chưa sử dụng đã xuống cấp.

Năm 2014, sau nhiều năm nắm quỹ từ thiện trợ giúp cho các trẻ em bị hở hàm ếch, lần đầu tiên Lý Á Bằng vướng phải cáo buộc sử dụng quỹ làm lợi riêng. Danh tiếng của anh sau sự việc này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phải đến hơn 1 năm sau, anh và quản lý mới giải được nỗi oan khuất này.

Nhưng ngay sau đó, hạn giao tiền theo hợp đồng với Thái Hà cũng đáo hạn. Lý Á Bằng bị Thái Hòa kiện ra tòa, anh và anh trai Á Vỹ thua kiện, cam kết chậm nhất cuối năm 2015 phải thanh toán đủ. Nhưng lại thêm 3 năm nữa, năm 2018, Lý Á Bằng tiếp tục bị triệu tập do vẫn chưa trả xong nợ.

Bên cạnh đó, theo điều tra toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh khác của "anh Lý" như nhà hàng, quán bar, tạp chí, làm phim... đều không có lãi hoặc thậm chí đóng cửa. Tai bay vạ gió liên tiếp khiến nam tài tử khủng hoảng. Anh phải sống bằng tiền ki cóp từ hồi đi đóng phim, nhưng cũng chỉ có thể gọi là lay lắt qua ngày.

Lệnh Hồ Xung Lý Á Bằng xộ khám vì bể nợ?-3

Mới đây nhất, ngày 16/3/2021, Lý Á Bằng tiếp tục bị triệu tập bởi tòa án. Lần này, "Lệnh Hồ Xung" đã sụp đổ thực sự: "chúng tôi đã lâm vào bước đường cùng rồi". Theo đó nếu Lý Á Bằng không thanh toán toàn bộ số nợ và án phí liên quan, anh sẽ phải ngồi tù 3 năm.

Có vẻ con số 3 không bao giờ là con số may mắn với "anh Lý". Thật tiếc nuối cho một huyền thoại điện ảnh, nếu ngày trước quyết định của anh khác đi, thì hiện tại anh sẽ thế nào?

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lenh-ho-xung-ly-a-bang-som-xo-kham-vi-be-no-n-258621.html

Lệnh Hồ Xung Lý Á Bằng Quách Tĩnh

Tin tức mới nhất