Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: 'Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận'

"Tôi không đồng tình với hành động cô giáo phạt học sinh như vậy. Đó là một hành động bạo lực không được chấp nhận", Lều Phương Anh nhận định với 2Sao.vn.

Hiện nay tình trạng bạo lực học đường liên tục được phanh phui. Mới đây nhất, sự việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái khiến em này phải nhập viện điều trị đang gây bức xúc dư luận.

Theo truyền thông đưa tin, em Hoàng Long Nhật học lớp 6 trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng cách yêu cầu 23 bạn trong lớp tát vào má sau khi nghe báo em này chửi tên phụ huynh của bạn bên cạnh.

Quá trình bị phạt, Nhật chửi thề thêm một lần và bị cô tát một cái, sau đó phải nhập viện điều trị. Thừa nhận việc làm của mình là sai trái, cô Thủy đã đến xin lỗi gia đình.

Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận-1

Là một người mẹ có con ở lứa tuổi đến trường, Lều Phương Anh mới đây đã có đôi lời bày tỏ quan điểm với 2Sao.vn về sự việc gây tranh cãi này. "Cá nhân tôi không đồng tình với hành động của cô giáo phạt học sinh như vậy, đó là một hành động bạo lực không được chấp nhận dưới bất cứ môi trường nào, huống chi là học đường.

Bản thân cô giáo, không những là người đang làm mẹ, lại là người định hướng, đào tạo về giáo dục lại càng không được phép làm như vậy. 'Có đẻ mới có xót' không phải là câu chỉ dành riêng cho cô giáo", Lều Phương Anh cho hay.

Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận-2

Trước câu hỏi: "Có nhiều đứa trẻ thực sự nghịch ngợm, đôi khi khiến bố mẹ cũng khó kiềm chế cơn giận dữ. Trong trường hợp là mình, Lều Phương Anh sẽ áp dụng phương pháp nào để chấn chỉnh và giáo dục con thay vì roi vọt?", cô đã thẳng thắn đưa ra ý kiến riêng.

"Tôi thường tham gia các lớp học hiểu về tâm lý trẻ em và cũng là để hiểu bản thân hơn, học cách kiềm chế mỗi khi giận dữ từ hành động của con. Giờ tôi hiểu được một điều rằng, con là bạn của mình, sẽ đi cùng với mình sẽ rất lâu...

Thế nên, tôi học cách hiểu con và tôn trọng con. Con là một người bạn nhỏ trong gia đình chứ không phải là búp bê hay hình bóng của cha mẹ. Mỗi khi con nghịch, tôi thấy rất vui vì con khỏe, chứ mỗi lần con ốm đau nhập viện nhìn con ăn không nổi tôi còn sợ hơn là những lúc con nghịch tanh bành nhà cửa.

Từ đó trở đi, tôi không muốn mắng con nhưng cũng không muốn cắm đầu đi dọn đồ chơi suốt ngày. Tôi nhẹ nhàng nói chuyện với con, phân tích cho con: 'Nghé ơi con dọn đồ chơi của con đi, mình cất đi có ai đó đi qua dẫm vào là nó vỡ hỏng mất con ạ và mẹ sẽ làm cùng với con ok?'.

Nói 1 lần không được thì chúng ta nói 2 đến 3 lần, tôi tin rằng con sẽ làm ngay đấy, hiệu quả vô cùng, chứ bạn đừng nghĩ nói con mình không nghe. Không nghe là do các mẹ chưa tìm cách khắc phục được việc các mẹ đã sai phạm trong quá khứ. Quá chiều con, tạo con thói quen nghịch xong không biết dọn dẹp hay nghịch quá sức, quá mức hoặc do các mẹ nói con chưa hiểu mà thôi.

Quan điểm của tôi là, trẻ con ít khi sai và nếu có sai thì con được phép sai nhưng bố mẹ là người giúp con không sai phạm. Hãy tập ngồi nói chuyện với con và cùng nhau tìm giải pháp nhẹ nhàng nhất để con chịu nghe lời", họ Lều bày tỏ.

Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận-3

Từ câu chuyện xã hội, Lều Phương Anh đã nhớ lại tình huống trong quá khứ của bản thân từng dùng đòn roi để trách phạt con. Nói về cảm xúc sau những chiếc roi ấy, giọng ca họ Lều chiêm nghiệm: "Có một lần tôi đánh con rất đau, con khóc và cầu xin ông bà, lúc đó con bất chợt hét ra một câu: 'Bà ơi cứu con, mẹ đánh con, mẹ không yêu con nữa...'

Tự dưng nghe câu đó thôi, tôi khựng lại liền, rồi thấy mình đang chau mày trợn mắt trong gương như phù thủy, con thì mặt vừa hoảng sợ chảy nước mắt, tay chân thì nắm lại gõ cửa phòng ông bà như một phản vệ bản năng.

Ánh mắt giận dữ cầu cứu ông bà của con khiến tôi sợ quá, nhận ra rằng mình gieo cho con sự tổn thương và sợ hãi, sợ bản thân mình và thấy có lỗi với con vô cùng. Khi ấy, tôi đã đi ra ngoài đường ngay lập tức. Gọi điện thoại hỏi và nhờ ông bà dỗ cháu và lúc sau về thấy con, tôi đã phải hết sức xin lỗi và nịnh nọt đủ kiểu, tới tối con mới chịu bình thường trở lại và chịu ôm mẹ.

Từ ngày đó, tôi chừa luôn. Sẽ không bao giờ đánh con vì với tôi đánh con là đánh chính mình".

Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận-4

Bước chân vào làng giải trí từ cuộc thi Vietnam Idol 2010, Lều Phương Anh sau đó đã có những bước tiến thành công nhất định trên con đường sự nghiệp. Nữ ca sĩ đã ghi dấu ấn với khán giả qua các sản phẩm nghệ thuật như Tình xưa, Tình khúc buồn, Nghẹn ngào...

Bên cạnh con đường ca hát, cô gái họ Lều cũng bước sang ngang thử sức với phim ảnh qua một vai diễn trong bộ phim Em là bà nội của anh.

Khi tên tuổi đang được quan tâm, Lều Phương Anh bất ngờ lui về hậu trường để xây dựng cuộc sống riêng. Từ năm 2015 đến nay, giọng ca Yêu trong cô đơn liên tiếp hạ sinh hai con đủ nếp đủ tẻ cho bạn trai doanh nhân dù chưa đăng ký kết hôn hay tổ chức lễ cưới.

Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận-5

Tháng 7/2018, Lều Phương Anh chiếm sóng làng giải trí khi công khai cho biết mối tình bóng đêm của cô và bố các con đã tan vỡ. "Tôi chia tay bạn trai khi mang bầu con trai thứ 2", họ Lều cho hay.

Hiện tại, Lều Phương Anh đang là bà mẹ đơn thân nuôi con. Trên trang cá nhân, giọng ca Nghẹn ngào thường xuyên cập nhật cuộc sống vui vẻ an yên bên 2 nhóc tì đáng yêu.

Lều Phương Anh nói về cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Đó là hành động bạo lực không thể chấp nhận-6

Thời gian vừa qua, Lều Phương Anh gây chú ý khi công khai chuyện đã phát hiện ra con gái cô gặp vấn đề lớn với cô giáo ở lớp học. Theo họ Lều cho biết, cô đã vô tình phát hiện ra bé Nghé có vết bầm tím trên cổ. Gặng hỏi con, Lều Phương Anh "ngã ngửa" khi biết sự thật phía sau vết bầm đó là có liên quan tới cô giáo của bé.

Sau khi có câu trả lời xác đáng từ phía chính quyền, Lều Phương Anh đã quyết định khép lại mọi chuyện. Để tránh tổn thương cho con về sau, nữ ca sĩ họ Lều đã gỡ bỏ tất cả những chia sẻ liên quan tới việc này.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/leu-phuong-anh-buc-xuc-vu-co-giao-phat-tat-hoc-sinh-231-cai-n-170572.html

Lều Phương Anh bạo lực trẻ em bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao