Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen

Cư dân mạng cũng hi vọng Lisa sẽ tiếp tục thay đổi để hoàn thiện nhiều hơn nữa.

Không chỉ "gây bão" với MV LALISA, Lisa (BlackPink) còn khiến dân mạng thích thú với video đặc biệt cho ca khúc MONEY. Với giai điệu bắt tai, nữ thần tượng còn cho thấy vũ đạo vô cùng mạnh mẽ và ngầu đét.

Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen-1Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen-2

Tuy nhiên, phần hình ảnh trong ca khúc này nhanh chóng nhận về phản hồi tiêu cực của một bộ phận cư dân mạng.

Cụ thể, họ cho rằng Lisa đã xuất hiện với "bím tóc hộp". Đây là một kiểu tết tóc chủ yếu phổ biến ở người Châu Phi và cộng đồng người Châu Phi, cũng như là kiểu tóc khá đặc trưng của phụ nữ da màu.

Kiểu tóc này là "kiểu bảo vệ" và là "hình hộp", bao gồm các phần tóc hình vuông. Bím tóc hộp thường được cài bằng cách sử dụng tóc tổng hợp giúp tăng thêm độ dày cũng như giúp tóc tự nhiên trong bím.

Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen-3
Kiểu tóc gây tranh cãi trong poster.

Theo nhiều người nhận xét, viêc Lisa sử dụng kiểu tóc này được xem là hành vi "chiếm đoạt văn hóa" vì nó là một phần không thể thiếu của văn hóa người da đen, không phải là châu Á.

Dù tết tóc cũng xuất hiện ở nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng việc này khiến nhiều người gốc Phi rất khó chịu và phê phán nữ thần tượng.

Nhiều cư dân mạng thậm chí bày tỏ sự tức giận và yêu cầu cô nàng phải xin lỗi vì hành động chiếm dụng văn hóa này.

Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen-4

Trong một buổi giao lưu trực tiếp với người hâm mộ, một bạn fan đã chia sẻ chuyện này cho Lisa được biết, nhắc nhở cô nàng về tranh cãi chiếm dụng văn hóa đang nổi lên trong cộng đồng.

Dù là một vấn đề khá quan trọng, Lisa rất tập trung lắng nghe, thậm chí còn xin nhân viên kéo dài cuộc hội thoại của mình với người hâm mộ này lên tới 6 phút - trong khi thời lượng chỉ được 90 giây.

Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen-5
Lisa trong buổi trò chuyện cùng fan.

Sau khi lắng nghe phần chia sẻ, nữ thần tượng bày tỏ sự bối rối và lập tức xin lỗi. 

"Mình không biết. Kiểu, mình không có ý xấu đâu. Mình chỉ nghĩ là kiểu tóc đó thật ngầu. Nhưng mình cảm thấy tệ quá, vì sẽ khiến một số người bị tổn thương".

Lisa thú nhận rằng bản thân không cố ý sử dụng kiểu tóc đó vì mục đích gì khác ngoài sự thích thú, đồng thời không cố ý công kích bất kì ai hay bất kì cộng đồng nào.

Các fan đều vui vẻ khi thấy Lisa chịu lắng nghe, tiếp thu phản hồi từ khán giả về các tranh cãi của bản thân.

Quan trọng, nữ thần tượng tự nhìn nhận lại bản thân và đưa ra lời xin lỗi. Cư dân mạng cũng hi vọng Lisa sẽ tiếp tục thay đổi để hoàn thiện nhiều hơn nữa.

Lisa (BlackPink) xin lỗi vì đụng chạm văn hóa người da đen-6

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/lisa-black-pink-xin-loi-vi-dung-cham-den-van-hoa-nguoi-da-den-202109292044521928.html

Lisa Kpop

Tin tức mới nhất