Sau 31 năm, phép màu đã đến với cô gái từng bị gọi 'xấu xí nhất thế giới'

Mắc phải hội chứng hiếm gặp, Lizzie Velásquez đến từ Mỹ bị gọi là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới".

Lizzie Velásquez sinh ngày 13/3/1989 tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Cô bị mắc hội chứng bẩm sinh hiếm gặp có tên NPS - Neonatal Progeroid Syndrome, nên lúc mới sinh Lizzie chỉ nặng vỏn vẹn 1,2 kg và có khuôn mặt kỳ dị.

Hội chứng NPS không chỉ khiến Lizzie có ngoại hình khác thường mà sức khỏe của cô cũng rất yếu. Lizzie gần như không tăng cân nhiều trong suốt những tháng đầu đời.

Căn bệnh cũng khiến cô bị mù một bên mắt và lão hóa nhanh chóng. Hiện tại khi đã 31 tuổi, Lizzie vẫn có thân hình như một đứa trẻ tiểu học và khuôn mặt của một bà cụ 70 tuổi.

Sau 31 năm, phép màu đã đến với cô gái từng bị gọi xấu xí nhất thế giới-1

Mang căn bệnh kỳ lạ, Lizzie không chỉ đau đớn về thể xác mà tâm hồn cũng bị tổn thương nặng nề. Lúc còn đi học, cô thường bị bạn bè xa lánh, nhạo báng và nhìn với ánh mắt dè bỉu.

"Đó là một điều quá kinh khủng, khi tôi xem được đoạn video về mình và đọc tất cả các lời bình luận đó, tôi dường như không thể chịu đựng được. Tôi rất buồn, tôi tức giận, và không biết làm thế nào để vượt qua được nỗi đau quá lớn như vậy", cô nói.

Sau 31 năm, phép màu đã đến với cô gái từng bị gọi xấu xí nhất thế giới-2

8X nhớ về lần bị bắt nạt đầu tiên vào năm 16 tuổi. Khi đó, Lizzie đang lướt mạng xã hội thì phát hiện những bức ảnh của mình được lan truyền trên khắp các diễn đàn. Những bức ảnh này đã bị biến tấu thành một trò đùa. Theo đó, họ chế ảnh của Lizzie và gọi cô là "cô gái xấu xí nhất thế giới".

Lizzie sau đó đã tự đăng tải những bức ảnh của mình lên Instagram với tuyên bố: "Tôi đã thấy rất nhiều bức ảnh thế này trên mạng xã hội gần đây. Tôi đang viết những điều này không phải với tư cách nạn nhân mà là một cư dân mạng bình thường.

Tôi muốn nhắc nhở rằng những người vô tội đang phải gánh chịu trò đùa ác ý khiến họ cảm thấy tồi tệ. Bất kể chúng ta trông như thế nào thì chúng ta vẫn là con người. Tôi mong các bạn ghi nhớ điều đó nếu vẫn muốn tiếp tục những lời nói giễu cợt của mình.

Bạn có thể thấy rất buồn cười nhưng người trong bức ảnh lại hoàn toàn trái ngược. Tình yêu không bao giờ được lan truyền bằng những từ ngữ gây tổn thương người khác".

Sau 31 năm, phép màu đã đến với cô gái từng bị gọi xấu xí nhất thế giới-3

Sau 31 năm, cuộc sống của Lizzie giờ đây đã có nhiều thay đổi. Cô hiện là một diễn giả, doanh nhân nổi tiếng thế giới. Lizzie nhận được rất nhiều lời mời đi khắp nơi để truyền bá thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, làm lan tỏa nghị lực và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua câu chuyện của chính mình.

Lizzie cũng từng xuất bản một cuốn sách mang tên Trái tim dũng cảm: câu chuyện của Lizzie Velasquez (A Brave Heart: The Lizzie Velasquez Story).

"Tôi hi vọng bạn có thể thấy được chính mình trong câu chuyện của tôi. Khi chúng ta đều phải trải qua những khoảng thời gian khó vượt qua nhất, hãy luôn nhớ rằng bạn không cô đơn, vẫn có một ánh sáng ở cuối đường hầm, tôi mong rằng bạn sẽ sớm tìm thấy nó như tôi đã từng", cô chia sẻ về cuốn sách.

Sau 31 năm, phép màu đã đến với cô gái từng bị gọi xấu xí nhất thế giới-4

Lizzie hiện cũng có một trang Youtube với hơn 865.000 lượt theo dõi và một trang Instagram với hơn 632.000 follow. Tất cả những bài viết cô chia sẻ đều nhận về lượng tương tác lớn. Thay vì phải đối mặt với những lời nhạo báng như trước, Lizzie giờ đây được xem như một tấm gương sáng để nhiều người nhìn theo học hỏi.

Sau 31 năm, phép màu đã đến với cô gái từng bị gọi xấu xí nhất thế giới-5

NPS - Neonatal Progeroid Syndrome là một hội chứng hiếm gặp. Hiện vẫn chưa có biện pháp điều trị nào khác ngoại trừ việc người bệnh phải tự bổ sung năng lượng cho cơ thể. Người mắc bệnh NPS sẽ bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn, vẩn đục giác mạc, bị ảnh hưởng đến tim, não, xương và không thể tăng cân.

Ngoài ra, do cơ thể của bệnh nhân mắc NPS không thể tích lũy mô mỡ, nên họ phải ăn liên tục, nếu không sẽ có thể dẫn đến tử vong do thiếu năng lượng.

Mít 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lizzie-velasquez-va-cuoc-song-sau-31-nam-n-217157.html

hiện tượng mạng xã hội hoàn cảnh khó khăn

Tin tức mới nhất