Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh

Thành tích học tập của Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Phạm Ngọc Phương Anh 22 tuổi vừa trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô nàng sở hữu vẻ đẹp trong sáng, giản dị và đặc biệt là thành tích học tập khủng.

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-1
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 - Phạm Ngọc Phương Anh

Theo đó, từ nhỏ nàng hậu đã gây ấn tượng với bạn bè vì khả năng học tập nổi trội, tính tình giản dị và gần gũi.

Phương Anh bắt đầu theo học tiếng Pháp từ cấp một tại Trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Khi học lên cấp hai, gia đình chuyển lên TP.HCM sinh sống, khi đó cô vẫn nỗ lực và đạt kết quả cao trong học tập. Trong đó, cô ghi dấu ấn với thành tích thủ khoa đầu vào khối song ngữ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.

Điểm trung bình năm lớp 10 của nàng hậu là 9,5 cùng chiếc huy chương vàng môn tiếng Pháp tại kỳ thi Olympic 30/4.

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-2
Học bạn THPT của nàng Á hậu. Nguồn: Ngoisao.net.

Đáng chú ý, thành tích học tập này được nàng á hậu duy trì năm lớp 11. Thời điểm đó, giáo viên chủ nhiệm nhận xét Phương Anh là nữ sinh thông minh và rất sáng tạo. Ngoài ra, trong khoảng thời gian học cấp 3, nàng á hậu còn là người sáng lập, chủ nhiệm câu lạc bộ nhiếp ảnh của trường.

Năm lớp 12, với sự chăm chỉ, sáng tạo, Phương Anh thu về giải thưởng: giải Nhất môn tiếng Pháp cấp TP.HCM, giải Ba môn tiếng Pháp cấp Quốc gia và nhận bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các thành tích của mình.

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-3
Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-4

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-5
Điểm trung bình đều đạt 9,5 điểm suốt 3 năm cấp 3. Nguồn: Ngoisao.net.

Đặc biệt, suốt 3 năm học THPT, điểm trung bình của nàng á hậu đều đạt 9,5 điểm cùng thành tích trong các hoạt động ngoại khóa khác. Vì vậy, Phương Anh được đại học RMIT trao học bổng toàn phần bốn năm trị giá gần 825 triệu đồng. Khi đó, cô nàng còn đậu thêm ba trường: Ngoại thương TP.HCM, tuyển thẳng Ngoại thương Hà Nội và Bách khoa TP.HCM. Tuy nhiên, Phương Anh đã quyết định chọn học RMIT.

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-6
Nàng á hậu nhận được bằng khen của Bộ giáo dục. Nguồn: Ngoisao.net.

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-7Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-8
Nguồn: Ngoisao.net.

Trước khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020, Phương Anh còn chiến thắng cuộc thi Nữ sinh Áo dài 2015 khi đang là học sinh lớp 11 với chiều cao lý tưởng với 1,77 m, số đo 3 vòng lần lượt là 82 - 61 - 90. 

Hé lộ bảng điểm học tập của Á hậu 1 Phương Anh-9

Phương Anh hiện là sinh viên năm cuối, cô cho biết sau khi giành ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa khôi áo dài nữ sinh Việt Nam 2015, cô tập trung cho việc học. Giờ đây, khi việc học ở trường cơ bản đã hoàn tất, trong lúc chờ nhận bằng tốt nghiệp cô đã đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam để thử sức và có thêm trải nghiệm ở cuộc thi lớn này.

Nàng Á hậu cũng lọt vào top 5 Người đẹp tài năng với phần thuyết trình về áo dài Việt Nam song ngữ Anh, Pháp - 2 ngôn ngữ cô đều sử dụng thành thạo.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/he-lo-bang-diem-hoc-tap-cua-a-hau-1-phuong-anh-2000028.html

Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao